Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online "ăn nên làm ra"

Văn Thi vanthidspl@gmail.com

20:45 07/03/2018

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) sắp đến, thị trường hoa đang sôi động từng ngày với đa dạng sản phẩm quà tặng dành cho phái đẹp trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, dịch vụ của các cửa hàng hoa online được ưa chuộng nhờ sự tiện lợi.

Ngày 7/3, theo khảo sát của PV báo Người Đưa Tin tại một số cửa hàng hoa tươi tại TP.HCM, giá hoa đã bắt đầu tăng nhẹ. Giá hoa hồng dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/bông; hoa hồng Đà Lạt có mức giá từ 40.000 - 60.000 đồng/bông; hoa ly từ 100.000 đến 150.000 đồng/bó...

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra'

Các cửa hàng chuẩn bị một lượng hoa lớn cho ngày 8/3.

Giá hoa bó sẵn cũng tăng lên, trung bình dao động từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/bó; lẵng hoa có giá từ 400.000 đồng – 1 triệu đồng/lẵng, tùy kích cỡ.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 2).

Hoa liên tục được nhập đến các cửa hàng.

Chú Long (56 tuổi, chủ cửa hàng hoa ở cửa bắc chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho biết, nguồn hàng hoa năm nay không khan hiếm như mọi năm, nhưng giá vẫn tăng gấp 2-3 lần trong dịp lễ 8/3. Cửa hàng của chú đã nhận được nhiều đơn hàng từ ngày đầu tháng 3, nên những ngày này đang gấp rút hoàn tất để giao hàng. Chủ cửa hàng này cho biết thêm, vào ngày 8/3, giá hoa sẽ tăng hơn nữa.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 3).

Chú Long đang gấp rút làm sản phẩm.

Bên cạnh hoa tươi đang nhộn nhịp, hoa sáp năm nay cũng có sức hút nhất định, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Giá hộp bông hồng sáp thơm khoảng 150.000 đồng/hộp, nếu mua cả sét lớn thì có giá khoảng từ 200.000 đồng – 500.000 đồng/hộp. Giá các bó hoa nhựa dao động từ 170.000 đồng – 200.000 đồng/bó.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 4).
Bông sáp, nhựa được bày bán trên các tuyến đường ở TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhiều hệ thống hoa tươi ở trên địa bàn TP.HCM đã ngưng nhận đặt hàng từ ngày 6/3. Các shop hoa đã áp dụng bán hàng online và dịch vụ giao hàng đến người được nhận hoa. Cũng bởi sự tiện lợi và nhiều mẫu mã để người tiêu dùng chọn lựa, các shop hoa online "cũng ăn nên làm ra" từ mô hình này.

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 5).
Nhiều cửa hàng ngưng nhận đặt hoa.

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo Người Đưa Tin ghi nhận được trong ngày 7/3:

Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 6).
Các bác xe ôm liên tục được gọi để giao hoa.
Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 7).
Nhiều cửa hàng đang gấp rút làm sản phẩm để bày bán.
Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 8).
Các shipper đang chuẩn bị đơn hàng để giao cho khách hàng.
Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 9).
Phân vân trong việc chọn hoa vì có quá nhiều sản phẩm.
Tiêu dùng & Dư luận - Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online 'ăn nên làm ra' (Hình 10).
Đấng mày râu đang chọn hoa chuẩn bị cho ngày 8/3.
Bạn đang đọc bài viết Thị trường hoa dịp lễ 8/3: Cửa hàng hoa online "ăn nên làm ra" tại chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục