'Thích nổi tiếng thì hốt Siu Black đi'

'Thích nổi tiếng thì hốt Siu Black đi'

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:41
0
Bên cạnh nhiều sự ngưỡng mộ, yêu quý sau lần đứng ra giúp đỡ "họa mi núi rừng" vẫn có ý kiến cho rằng, nữ ca sĩ "Mèo hoang" đang đánh bóng bản thân.

Gương mặt lộ rõ vẻ mỏi mệt không giấu diếm, Phương Thanh cho biết, sau khi nhận cương vị "đại sứ nợ nần" cho Siu Black, chị đã gặp phải rất nhiều áp lực. Những cú điện thoại bất kể ngày đêm, vô số những sức ép tới từ chủ nợ, những người liên quan và cả công việc hiện tại đã khiến chị đổ bệnh. Tuy nhiên, chị vẫn phải mạnh mẽ để đứng dậy đi tiếp, bởi bây giờ chị đang là chỗ dựa cho không chỉ một mình Siu Black.

Nhân vật - 'Thích nổi tiếng thì hốt Siu Black đi'

- Chị có thể chia sẻ đôi điều về tình hình nợ nần của Siu Black trong thời điểm hiện tại cũng như chiều hướng xử lý những rắc rối của mình?

- Tới thời điểm này, tôi đã liên lạc được với phần lớn chủ nợ của chị Siu để nói chuyện. Qua những cuộc nói chuyện, tin nhắn tâm sự, kể lể, tôi mới được biết chỉ có 20% trong số họ là những người cho vay nặng lãi. Có tới 80% còn lại là những người quý mến, thương chị Siu nên đã bỏ tiền ra giúp đỡ không cần lãi lời. Những người này mới thật sự tội nghiệp. Họ đã tin tưởng, thương yêu nghệ sĩ và giúp đỡ mình vô điều kiện, nhưng hiện tại họ lại là nạn nhân gián tiếp của sự việc. Từ khi biết chuyện, tôi đã tự nhủ nếu chị Siu đi hát trở lại và kiếm ra tiền, những người này sẽ được ưu tiên trả trước, vì thực sự hoàn cảnh của họ lúc này cũng rất bi đát.

- Hết "gánh" Siu Black, giờ lại tới chuyện lo lắng cho những chủ nợ của Siu, có vẻ như chị rất có duyên đối với nghề "cứu người"?

- Trong chuyện này tôi nghĩ đơn giản chẳng cao xa. Ví dụ như có một vụ tai nạn giao thông xảy ra trước mắt mình chẳng hạn, nếu cứ phân vân xem ai đúng, ai sai để cứu thì khi mình cứu được, có khi họ chết rồi. Tốt nhất là cứ cố gắng cứu được càng nhiều người càng tốt, đừng phân vân gì. Cứu được người gây tai nạn, người có lỗi cũng là một cách giúp đỡ chính những nạn nhân của họ. Chính những người được mình cứu sống đó sẽ phải có trách nhiệm với lỗi lầm, với những nạn nhân của chính mình.

Trong chuyện chị Siu cũng vậy. Giờ này, chị ấy phải đứng lên để có trách nhiệm với món nợ của mình, có nghĩa vụ phải lao động để trả lại tiền bạc, tình cảm của tất cả mọi người. Tôi và những đồng nghiệp khác sẽ đứng ra như những người hỗ trợ, không phải người gánh nợ cho Siu.

Nhân vật - 'Thích nổi tiếng thì hốt Siu Black đi' (Hình 2).

- Hiện tại, chị và những nghệ sĩ khác đã có những kế hoạch gì cụ thể để giúp đỡ Siu Black?

- Bao nhiêu người và cụ thể là những ai đứng ra giúp đỡ chị Siu, tôi không nói được, vì nhiều quá. Chỉ biết rằng rất đông đảo nghệ sĩ đã đồng ý chắp phúc cho Siu Black bằng cách xuất hiện trong đêm nhạc, gửi tặng lời ca tiếng hát của mình. Đó cũng là cách thiết thực nhất, ý nghĩa nhất mà nghệ sĩ chúng tôi có thể mang lại cho nhau.

- Chị có sợ với lần giúp đỡ có phần dễ dãi này, một tiền lệ xấu trong làng giải trí sẽ được tạo ra khi cứ có chuyện, đứng ra kêu gọi sẽ lại có đồng nghiệp sẵn sàng chung tay giúp?

- Tôi nghĩ sẽ tùy từng người, tùy từng hoàn cảnh cụ thể mà người ta sẽ đưa ra cách giúp đỡ khác nhau. Giúp đỡ ở đây cũng không phải quyên góp tiền bạc hay vật chất, bởi bây giờ nói tới 1-2 tỷ đồng xa vời lắm. Họ vẫn phải là lao động chính để làm ra tiền bạc, giải quyết những lầm lỗi của mình chứ chẳng có ai đứng ra "lãnh" hộ.

Những ai muốn đứng lên kêu gọi sự giúp đỡ còn phải xem họ đã làm được gì, họ đã sống ra sao trong suốt quãng thời gian qua. Như chị Siu, tôi nghĩ chị ấy cũng xứng đáng nhận được sự trợ giúp trong lúc khó khăn này. 20 năm đi hát, tiếng hát của chị ấy cũng cất lên ở rất nhiều những sự kiện từ thiện, cũng đóng góp được ít nhiều vào những việc làm phúc đức, cộng với con người, cách sống khiến đồng nghiệp thương nên chuyện được mọi người dang tay giúp đỡ hôm nay cũng là điều hoàn toàn hiểu được.

- Với lần giúp bạn hết mình trong lúc khó khăn này, chị đã nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ, yêu quý từ khán giả, người hâm mộ. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có không ít ý kiến cho rằng chị đang mượn chuyện này để đánh bóng hình ảnh của bản thân. Chị nghĩ sao?

- Với những ý kiến dạng vậy, tôi chỉ muốn tuyên bố ngắn gọn, vụ này rất "ngon", làm PR hay đánh bóng bản thân tốt lắm đó. Ai muốn "hốt", tôi xin sẵn sàng nhường ngay lập tức cho bạn ấy. "Hốt" được chị Siu, bạn sẽ nổi hơn cả bà Tưng nữa (cười lớn).

- Chị có thể chia sẻ thêm một chút về những cái "ngon" trong vụ việc này?

- Suốt thời gian từ khi nhận giúp đỡ Siu Black, tôi gần như không có lúc nào nghỉ ngơi trọn vẹn. Hiện tại, tôi cũng đang ốm, trong khi công việc đình trệ và tôi cũng chưa biết sẽ xoay sở ra sao. Tuy nhiên, những điều đó cũng vẫn chấp nhận được. Điều khó chấp nhận nhất chính là việc có những người không hiểu chuyện, cho rằng tôi đứng ra "gánh nợ" hộ Siu Black và họ cứ nhằm tôi mà truy.

Tôi chưa bao giờ tuyên bố sẽ gánh nợ cho chị Siu mà chỉ đứng ra hỗ trợ, giúp đỡ chị ấy trong việc trả nợ. Có điều, vẫn có số ít người hiểu nhầm và tạo áp lực cho tôi bằng cách gọi điện bất kể giờ giấc, thậm chí, họ còn nói chuyện gay gắt hệt như mình đang thiếu nợ. Tôi cũng thông cảm bởi biết họ sốt ruột muốn lấy lại tiền ngay. Có điều cách họ làm lại chỉ khiến tôi thêm áp lực và chẳng thể giải quyết công việc gọn gàng hơn được chút nào. Phải hiểu vai trò của tôi chỉ là người trung gian, dàn xếp và tìm ra hướng đi tốt nhất cho tất cả mọi người chứ không phải là con nợ.

Tri thức thời đại

Siu Black lần đầu lên tiếng về khoản nợ tiền tỷ

Thứ 2, 29/07/2013 | 16:17
"Làm ăn thua lỗ lại vay mượn, lại tiếp tục thua lỗ thêm..., cái vòng luẩn quẩn ấy tôi bị dính vào và không thoát ra nổi nữa.", nữ ca sĩ chia sẻ chuyện nợ nần tiền tỷ.

Siu Black và góc khuất sau ánh hào quang

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:42
Hơn 20 năm đứng trên sân khấu, uy tín cùng những góc khuất phía sau hào quang đang đè nặng trên vai “họa mi núi rừng”.

Quán cafe khiến Siu Black vỡ nợ giờ thành tiệm cắt tóc

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:50
Nhiều người dân địa phương đã khẳng định: Quán café Siu Black tồn tại vô cùng nhạt nhòa trong kí ức của họ.

Ngắm lại quán cafe khiến Siu Black lao đao nợ nần

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:12
Vào năm 2009, họa mi của núi rừng Tây Nguyên đã mở quán cafe mang tên gọi Siu Black Coffee.

Siu Black được Việt kiều Nga cho mượn tiền trả nợ

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:34
Ngay sau khi nhờ người bạn thân là ca sĩ Phương Thanh lên báo xin lỗi và thừa nhận mình đang ở bước đường cùng, “họa mi núi rừng” đã được một doanh nhân người Việt ở Nga gọi điện về Việt Nam để xin được giúp đỡ.

Siu Black lao đao vì nợ: Cần lắm tình nghệ sỹ

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:15
Tình nghệ sỹ, sự yêu thương, đùm bọc ấy cũng rất cần thiết cho chị Siu lúc này!