Thiếu gia "lạc loài" của gia tộc đình đám Hàn Quốc, thừa kế tập đoàn hàng tỷ đô la

Thứ 5, 16/03/2023 | 12:15
0
Cá tính, điển trai và cuốn hút đó là cảm nhận chung của nhiều người khi lần đầu tiên tiếp xúc với thiếu gia nổi tiếng đình đám của xứ sở kim chi.

Sở hữu hình xăm con kiến cùng mái đầu được cạo nhẵn bóng, đó chính là diện mạo của Park Seo-won, người thừa kế tập đoàn nổi tiếng Doosan. Đây là một trong những tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Hàn Quốc, được thành lập năm 1896.

Cha của người đàn ông này không ai khác đó chính là Chủ tịch Doosan Park Yong-maan. Mặc dù sinh ra trong một gia tộc lớn ở xứ sở kim chi nhưng Park Seo-won tự nhận mình là "kẻ lạc loài" khi theo đuổi các lĩnh vực khác xa so với hoạt động kinh doanh của gia đình. 

Ý tưởng táo bạo 

Park Seo-won tốt nghiệp trường Nghệ thuật Thị giác, chuyên ngành thiết kế ở thành phố New York (Mỹ) với bằng cử nhân thiết kế đồ họa. Người đàn ông nổi tiếng tài giỏi xuất chúng vì giành được nhiều giải thưởng quảng cáo quốc tế. Một trong số quảng cáo gây tiếng vang trên toàn thế giới do thiếu gia Hàn Quốc đồng sáng tạo là tấm poster có nội dung về phản đối chiến tranh liên quan đến cuộc chiến Iraq.

Năm 2006, khi vẫn còn đang học ở giảng đường, Park Seo-won đã thành lập công ty quảng cáo và thiết kế của riêng mình có tên Big Ant International, có trụ sở ở New York vì người đàn ông này rất thích kiến. Vào thời điểm đó, Park Seo-won là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành. Sau đó công ty được Oricom mua lại vào đầu năm 2014.

Thiếu gia tập đoàn xuất hiện với vẻ ngoài cá tính.

Cũng trong thời gian này, Park bắt đầu kinh doanh thiết kế và sản xuất bao cao su để nâng cao nhận thức về tình dục an toàn. Tên sản phẩm là Bareun Saenggak (Tư tưởng đúng hướng), ngụ ý rằng bao cao su không đáng xấu hổ khi sử dụng mà là lựa chọn chính xác khi quan hệ tình dục. 

Ý tưởng kinh doanh táo bạo của Park Seo-won nảy sinh sau khi người đàn ông biết được rằng khoảng một nửa những người mẹ đơn thân ở Hàn Quốc trong độ tuổi còn rất trẻ. Có khoảng 350.000 ca phá thai diễn ra hàng năm. Người đàn ông cũng nhận ra rằng ở Hàn Quốc, chưa có nhãn hiệu bao cao su bản địa nào. 

Do đó, Park Seo-wo nhận thấy đây là một cơ hội kinh doanh đồng thời cũng là cách giúp xã hội trở nên tốt hơn. Thông qua việc này, Park mong muốn giúp giảm tỷ lệ phá thai ở Hàn Quốc và quyên góp một phần doanh thu để sản xuất nội dung giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên.

Park đã mất khoảng 2 năm 11 tháng để hoàn thiện ý tưởng và 2 tháng để thiết kế sản phẩm. Là con trai cả của Chủ tịch tập đoàn Doosan mà lại có ý tưởng kinh doanh táo bạo như vậy, nhiều người cho rằng anh sẽ bị gia tộc phản đối. Tuy nhiên, anh Park cho biết anh không vấp phải sự phản đối nào. Trên thực tế, cha mẹ anh luôn tin tưởng vào con trai, để Park thoải mái với niềm đam mê sáng tạo của mình.  

Park Seo-wo được làm những điều mà mình muốn.

Cuộc hôn nhân ồn ào

Với vai trò là con cả CEO của tập đoàn Doosan, ban đầu Park không hào hứng với việc chạy đua vào vị trí "ngai vàng" thừa kế quyền điều hành đế chế đồ sộ của gia đình mà chỉ muốn tập trung vào phát triển sự nghiệp riêng. Mặc dù vậy, đến năm  2015, Park mới chính thức bước chân vào làm việc tại tập đoàn Doosan. 

Ngay sau khi về đầu quân cho công ty của gia đình, Park đã mua 1,8% cổ phần, tương đương 472.239 cổ phiếu của tập đoàn Doosan, tỏ rõ tham vọng mong muốn trở thành người điều hành cao nhất trong tương lai. Vị thiếu gia có xuất thân từ ngành quảng cáo và truyền thông đã trở thành người chịu trách nhiệm chính cho các hoạt động tiếp thị và chiến lược thuộc các hoạt động miễn thuế của tập đoàn với vị trí Phó chủ tịch cấp cao. 

Các hoạt động này phục vụ cho cửa hàng miễn thuế đầu tiên của Hàn Quốc với 600 nhãn hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ và trang sức, cũng như các sản phẩm phong cách sống. Dưới sự lèo lái của Park, Doosan cũng thành công trong điều hành Doota Mall – trung tâm thương mại thu hút 20 triệu lượt khách trong và ngoài nước với hàng trăm mặt hàng uy tín. Nhờ có Park, tập đoàn cũng đã giành được giấy phép hoạt động tại quận Dongdaemun, Seoul nơi có lưu lượng khách du lịch lớn bậc nhất Hàn Quốc.

Cuộc hôn nhân của nhà thừa kế sáng giá với người vợ phát thanh viên thu hút nhiều sự chú ý.

Cuộc sống riêng tư cá nhân của người đàn ông này cũng là điểm thu hút truyền thông và công chúng. Park đã có cuộc hôn nhân đầu tiên rất kín tiếng nhưng đứt gánh giữa đường. Trong khi đó, cuộc hôn nhân thứ 2 của anh lại khá ầm ĩ trong cả giới kinh doanh lẫn showbiz Hàn, tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông. Đó là vì người vợ mới của thiếu gia thừa kế đình đám là một MC nổi tiếng, hoạt động tích cực trong giới truyền thông Hàn, Jo Soo Ae, kém Park 13 tuổi. 

Trước khi trở thành con dâu của tập đoàn Doosan, Jo Soo Ae từng là một nữ phát thanh viên xinh đẹp có tiếng của xứ Hàn. Khả năng giao tiếp thành thạo hai ngôn ngữ cùng tài ứng biến nhanh nhạy giúp Jo Soo Ae chiến thắng cuộc thi tuyển chọn MC của đài JTBC vào năm 2016. Vượt qua 1.800 đối thủ, cô trở thành người dẫn chính cho chương trình thời sự buổi sáng của đài JTBC. Trước khi cưới chồng, cô đã xin nghỉ việc để tập trung chăm sóc gia đình.

Tài giỏi là vậy nhưng người đàn ông có cuộc hôn nhân khá ồn ào.

Đám cưới diễn ra vào tháng 12/2018, ở thời điểm đó, nữ MC bị đồn là cưới chạy bầu nhưng cô đã ra sức phủ nhận tin đồn. Mặc dù vậy, cặp vợ chồng mới cưới sau đó đã đón đứa con đầu lòng vào tháng 5/2019. Đến năm 2020, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cặp đôi có dấu hiện rạn nứt khi người vợ xóa bỏ những hình ảnh của chồng trên mạng xã hội. Sau đó, anh Park cũng làm điều tương tự. Tuy nhiên, cho đến nay tình trạng hôn nhân hiện tại của họ vẫn còn đang bỏ ngỏ. 

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Biển lửa bao trùm một cửa hàng, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:41
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại một cửa hàng trên đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, tối 28/4.

Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm sà lan trên biển

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:17
Cuối giờ chiều nay, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các lực lượng đã dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan và tàu kéo sà lan xảy ra hôm 24/4 trên vùng biển Quảng Ngãi.

Bí quyết giúp "bom gợi cảm gốc Việt" U55 đứng bên chồng trẻ vẫn xứng đôi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:25
"Bom gợi cảm gốc Việt" U55 chăm uống dầu thải độc để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

TP.HCM: Xe container lật nhào trên làn đường xe máy, nhiều người “đứng tim”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:12
Đang lưu thông trên đường, xe container bất ngờ mất kiểm soát tông dải phân cách rồi lật nhào trên làn đường xe hai bánh khiến người đi đường một phen kinh hoàng.

Nga: Ukraine tập kích bằng hàng loạt UAV

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:09
Vụ tập kích được cho là đòn đáp trả của Ukraine sau khi quân đội Nga phóng hơn 30 tên lửa hôm 27/4.