Thiếu nữ bị “thầy pháp” rởm gạ quan hệ tình dục để “trừ tà”: Tự hại đời mình vì mê muội!

Thiếu nữ bị “thầy pháp” rởm gạ quan hệ tình dục để “trừ tà”: Tự hại đời mình vì mê muội!

Thứ 4, 13/05/2020 | 12:17
2
Thiếu nữ bị thầy cúng "rởm" lập mưu lừa quan hệ để "trừ tà", thông tin được đăng tải trên báo chí khiến dư luận rúng động vì giữa thời đại 4.0 mà vẫn còn những người mê muội tin theo một cách mù quáng.

Thông tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Mạnh Quân (SN 1987, trú tại khu 16 Đồng Trung, Thanh Thủy, Phú Thọ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Quân khai rằng mình tự nhận là “thầy pháp” và nhiều lần vòi tiền nạn nhân, thậm chí là đòi quan hệ tình dục với cô gái để “trừ tà”, nếu không sau này lấy ai hay quan hệ tình cảm với ai thì sẽ chết sớm. Hoảng sợ, cô gái đã đồng ý cho đối tượng quan hệ tình dục để “trừ tà”. Lời khai của Quân khiến mọi người ngỡ ngàng, chuyện thật nhưng khó tin ở thời hiện đại. Cô gái đã quá cuồng tín, tin vào những chuyện hoang đường.

Đa chiều - Thiếu nữ bị “thầy pháp” rởm gạ quan hệ tình dục để “trừ tà”: Tự hại đời mình vì mê muội!
Đối tượng Quân

Báo chí đưa tin, thời gian gần đây, nạn nhân thường xuyên bị thay đổi sắc mặt theo giờ, tính khí thất thường, tâm lý bất ổn nên muốn đến thầy tâm linh nhờ vả. Theo đó, cô gái đã quen “thầy pháp” Quân qua 1 trang tử vi, bói toán trên mạng xã hội và được người này hứa hẹn có thể giải quyết được vấn đề nếu cô gái phát tâm, đặt tiền làm lễ.

Tin tưởng lời "thầy" và lo sợ còn nhiều “vong” theo nên cô gái đã chuyển cho “thầy pháp” tổng cộng 69 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, “thầy pháp” tiếp tục yêu cầu nạn nhân đưa thêm 15 triệu đồng để làm lễ. Đến lúc này, nạn nhân mới nghi ngờ và đến cơ quan công an trình báo.

Sự việc là hồi chuông cảnh báo về tình trạng nhiều kẻ lừa đảo mượn danh “thầy pháp” để trục lợi cũng như lên án mạnh mẽ sự cuồng tín của một bộ phận giới trẻ trước vấn nạn mê tín dị đoan, tự rước họa vào thân.

Đa chiều - Thiếu nữ bị “thầy pháp” rởm gạ quan hệ tình dục để “trừ tà”: Tự hại đời mình vì mê muội! (Hình 2).

Nhiều người bị trục lợi vì quá cuồng tín (ảnh minh họa)

Điều đáng nói, sự mê tín hiện diện từ thành phố đến nông thôn, hễ ai thấy bất an và gặp sự cố về sức khỏe lại tìm đến các thầy tử vi tướng số để cậy nhờ. Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật từng có loạt bài phản ánh về vấn nạn bói toán. PV đã tìm đến “căn cứ” của 1 “thầy bói” ngay giữa lòng Hà Nội và phát hiện rất nhiều sai phạm của "thầy". Khi PV tự biên tự diễn 1 “vai” không có thật, thầy tử vi vẫn vẽ ra một số phận tai ương cho nhân vật không tồn tại khiến PV cũng phải sởn gai ốc.

Thời điểm đó, giải thích với PV, các nhà nghiên cứu cho rằng, những thầy tử vi, bói toán rởm vẫn có “đất sống” là do nhiều người quá cuồng tín. Gốc rễ của mê tín dị đoan là sự thiếu kiểm soát của con người trong khi họ luôn muốn được kiểm soát tốt hơn trong hoàn cảnh bị coi là bất an. Khi gặp điều gì đó không giải thích được, mê tín dị đoan sẽ được dùng để lấp vào khoảng trống sợ hãi, làm cho con người cảm thấy an tâm.

Việt Nam lâu nay, mê tín dị đoan thể hiện rất đa dạng như: Lễ bái, cúng tế, cầu xin; xem tướng số, bói toán; chữa bệnh bằng mẹo hay những kiêng cữ phản khoa học… Bên hành vi mê tín dị đoan ra đời trước đây, lại có hành vi mới xuất hiện và được coi là biến thể phù hợp với thời đại, điều đó lý giải vì sao lại có “thầy pháp” đòi quan hệ tình dục để… “trừ tà”!

Trước những phi vụ lừa đảo từ gọi vong, trừ tà, người viết từng nhận được nhiều lời giải thích của các nhà khoa học. Các nhà khoa học cho rằng 70-80% các nhà tử vi, “thầy pháp” là rởm. Những người này cứ mở miệng ra là nói chuyện ma quỷ, linh hồn, thần thánh, vong…

Chia sẻ với PV, 1 chuyên gia nghiên cứu tâm linh từng lên tiếng, mỗi người cần đủ tự tin để làm chủ vận mệnh của mình, của gia đình chứ đừng quá lo sợ về những điều mơ hồ, thiếu cơ sở khoa học. Hãy luôn làm việc thiện, sống lành, đức độ, vị tha thì không phải lo sợ “vong”, “ma quỷ” quấy phá hay làm tổn hại đến mình. Như thế cũng là cách để mọi người sống an lành, hạnh phúc.

Ngân Giang

Khởi tố thầy pháp "rởm" vòi tiền, đòi quan hệ tình dục để trừ tà ma

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:08
Đối tượng Quân tự nhận là “thầy pháp”, quen chị V. qua mạng xã hội rồi “vòi” tiền yêu cầu cô gái cho quan hệ tình dục để trừ tà ma.

Mẹ chồng nghe lời thầy bói, hôm cưới bắt tôi đi cửa sau, tôi phải làm sao?

Chủ nhật, 15/12/2019 | 07:30
Yêu nhau sâu đậm 4 năm trời, chuẩn bị đến ngày cưới xin thì mẹ chồng thông báo tôi phải vào nhà chồng bằng cửa sau, không được đường đường chính chính vào bằng cửa trước.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.