Thiếu nữ bỏ phố về quê vì phát hiện người sắp cưới đã có vợ con

Thiếu nữ bỏ phố về quê vì phát hiện người sắp cưới đã có vợ con

Thứ 6, 26/07/2013 | 18:30
0
Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất và con người hiền lương, chất phát. Năm 18 tuổi, tôi rời xa quê, khăn gói lên thành phố học hành. Ngày tôi đi, mẹ tôi không cầm được nước mắt vì lần đầu tiên phải xa đứa con gái bé bỏng! Mẹ không quên căn dặn tôi phải cố gắng học hành và sống thật tốt, để mẹ không phải hổ thẹn với lối xóm, bà con.

Lần đầu đặt chân đến chốn  phồn hoa đô thị, tôi không khỏi bị choáng ngợp trước vẻ lung linh, huyền ảo của nơi này! Trước mắt tôi, mọi thứ đều vô cùng mới mẻ và lạ lẫm.

Nghe lời mẹ, tôi cố gắng học hành. Rồi thời gian cũng nhanh chóng qua mau. Ngày tốt nghiệp, tôi được bằng loại khá. Tôi tiếp tục trụ lại thành phố để xây dựng tương lai, thỏa lòng bao nhiêu năm đèn sách.

Gia đình - Thiếu nữ bỏ phố về quê vì phát hiện người sắp cưới đã có vợ con

Sau bao ngày bôn ba tìm công việc phù hợp, cuối cùng tôi cũng được nhận vào làm tại một công ty tầm cỡ. Nơi đây, tôi đã gặp anh - đối tác của công ty tôi – một người đàn ông mà tôi nghĩ sẽ là bến đỗ vững chắc cho cuộc đời mình. Lần đầu tiên trong đời, tôi đã biết thế nào là tiếng sét ái tình. Chúng tôi đã yêu nhau từ dạo ấy và đã có những ngày tháng hạnh phúc. Trước mắt tôi, mọi thứ đều trải thảm màu hồng. Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn!

Chúng tôi yêu nhau được 2 năm. Anh ấy vẫn rất yêu thương và nâng niu tình yêu của mình như báu vật. Bạn bè tôi đều khen anh là người đàn ông chu đáo và thầm chúc phúc cho tôi. Ba mẹ tôi cũng bắt đầu thúc ép tôi chuyện yên bề gia thất. Một đôi lần tôi cũng đã ngỏ ý cùng anh, nhưng hình như anh bối rối vì chuyện ấy. Tôi giận dỗi, anh ra sức dỗ dành. Mặc cho tôi có đưa ra nhiều lý do chính đáng, anh đều tránh né. Tôi bắt đầu cảm thấy bất an, vì hoàn cảnh của tôi và anh đều ổn định, không có gì trở ngại cho một tình yêu đươm hoa kết trái. Tôi luôn tự hỏi bản thân mình, trong mắt anh, tôi là người con gái nết na hiền hậu và yêu anh bằng tình yêu đầu đời không toan tính vụ lợi, thì tại sao anh không muốn cưới tôi làm vợ? Tôi bắt đầu suy nghĩ lại những gì đã trải qua.

 Tôi nhớ lại, từ lúc yêu nhau đến giờ, anh chưa hề dẫn tôi về nhà ra mắt gia đình thậm chí chưa một lần giới thiệu tôi với bạn bè anh. 

Từ lúc tôi hối thúc chuyện kết hôn, những cuộc hẹn hò của anh dành cho tôi cũng bắt đầu thưa dần. Trong đầu tôi bắt đầu xuất hiện rất nhiều câu hỏi, tâm trí tôi rối bời. Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi biết làm sao đây? Từ khi bước chân lên Sài Gòn, tôi không có họ hàng bà con thân thuộc nào nơi đây, chỉ có anh là người duy nhất. Mọi thứ tôi đều trông cậy vào anh. Tuy ít gặp gỡ nhưng anh vẫn thường xuyên nhắn tin bằng những lời yêu thương cho tôi. Anh nói dạo này anh bận rất nhiều việc, mong tôi thông cảm và cố gắng chờ đợi anh. Nhưng tôi đã không đủ kiên nhẫn nữa. Nói đúng hơn là tôi đã hoài nghi về tình yêu của mình.

Tôi tìm đến bạn bè để chia sẻ, mong tìm ra ánh sáng để xua tan màn đêm bí ẩn. Được sự hậu thuẫn của bạn, tôi lấy lại bình tỉnh. Tôi bắt đầu bí mật theo dõi anh. Nhưng chẳng được gì, vì đường sá Sài Gòn tôi không rành lắm. Thế là tôi thuê một bác xe ôm làm việc đó nhưng cũng không đạt kết quả như tôi mong muốn.

Qua báo chí, tôi đã tìm đến Công ty Thám tử tư Sài Gòn (T&T). Tôi nghĩ, muốn biết rõ chuyện gì, chúng ta cũng phải tìm hiểu thật kĩ càng, chính xác để đưa ra quyết định đúng đắn. 

Chỉ trong vài ngày, các thám tử ở đây đã cung cấp cho tôi sự thật. Lúc ấy trái tim tôi như ngừng đập: Anh đã kết hôn từ 5 năm nay và đã có con được 3 tuổi. Tôi thấy mình như một kẻ tội đồ, bao năm nay tôi đã vô tình làm cho vợ anh đau đớn, con anh buồn khổ…! Tôi tự dằn xé tâm can, và thấy mình vô cùng tội lỗi, không dám nhìn mặt vợ con anh, không dám ngẩng đầu lên nhìn mặt mọi người…! “ Mẹ ơi, con đã không thực hiện tốt những gì mẹ dặn…”. 

Xin tất cả hãy tha thứ cho tôi, tôi cũng chỉ là một nạn nhân của trò chơi ái tình này. Không một lời từ biệt, tôi chọn giải pháp ra đi, đi thật xa để quên đi mối tình vụng dại … Dù tôi còn yêu anh thắm thiết nhưng tôi không muốn là “ người thứ ba” phá hoại gia đình người khác.

> Theo thám tử Huy, Trung tâm Thám tử tư Sài Gòn (T&T) sẽ miễn phí tư vấn cho các bạn trẻ những tình huống như vậy.

Nguyễn Thị Thanh Tâm (Long An)

Bố gửi email 'nhường' vợ kế cho con trai và bỏ đi biệt xứ

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:56
'Nếu con yêu và đến với Thảo, bố sẽ nhường lại cho con và bố để lại căn nhà đó cho con và Thảo, bố sẽ định cư và sinh sống ở nước ngoài luôn”.

Đức Phật: 'Sự suy vi của đàn ông là dính líu với phụ nữ khác'

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:30
Người đàn ông phải nhận ra những khó khăn, những thử thách và nỗi phiền phức mà anh ta phải chịu đựng chỉ vì để duy trì người vợ và gia đình. Những khó khăn này sẽ được thổi phồng lên nhiều lần khi đối diện với những tai ương.

Chuyện khó tưởng tượng từ 'công ty tư vấn đánh ghen'

Thứ 6, 26/07/2013 | 18:23
Cùng với nhịp độ hối hả của cuộc sống hiện đại, hàng loạt trung tâm tư vấn tâm lý đã ra đời, đáp ứng nhu cầu vỗ về cho những tâm hồn xáo động, đau khổ. Đã có hẳn một công ty tư vấn đánh ghen ra đời để đáp ứng nhu cầu của thượng khách, bởi lượng khách hàng nhờ tư vấn trong lĩnh vực ghen tuông chiếm phần lớn và sôi sục nhất.

Giây phút bố bắt gặp con trai đang 'mây mưa' với mẹ kế

Thứ 2, 24/06/2013 | 20:58
Đúng lúc ấy, bố đẩy cửa bước vào. Ánh mắt bố kinh ngạc, ông đứng đó chết trân mất mấy phút.

Khi người yêu cũ trở thành mẹ kế

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:30
Con trai tôi gắt gỏng nói: “Sao em không chọn ai để quyến rũ mà lại chọn bố anh?”

Chán vì chồng không có 'cú đúp' trong 'chuyện ấy'

Thứ 2, 04/03/2013 | 14:59
“Trước đây một ngày 3 - 4 lần, ngày nào cũng ‘chiến đấu’, nay thì tuần có 3 – 4 lần, chả mấy khi có cú đúp”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...