Thiếu nữ lĩnh 18 tháng tù treo vì cùng bạn trai đi cướp

Thiếu nữ lĩnh 18 tháng tù treo vì cùng bạn trai đi cướp

Thứ 3, 09/06/2020 | 17:29
0
Sau khi nghe lời bạn trai lên kế hoạch cướp xe ôm để lấy tiền tiêu xài, thiếu nữ bỏ trốn sang Anh. Sau nhiều năm lẩn trốn và trở về Việt Nam, thiếu nữ bị lực lượng công an bắt giữ.

CAND đưa tin, ngày 9/6, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thùy Linh (SN 1991, quốc tịch Anh) về tội "Cướp tài sản" và tuyên phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Trước đó, Linh bị Công an Việt Nam phát lệnh truy nã 13 năm. Khi từ Anh trở về Việt Nam thì Linh bị bắt giữ. Nạn nhân trong vụ án này là anh Hoàng Văn H. (SN 1977, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội).

An ninh - Hình sự - Thiếu nữ lĩnh 18 tháng tù treo vì cùng bạn trai đi cướp

Bị cáo Lê Thùy Linh tại tòa 

Hồ sơ điều tra của công an cho thấy, Lê Thùy Linh là em út trong gia đình có 2 chị em. Khi Linh được khoảng 8 tuổi thì bố mẹ cô chia tay. Mẹ Linh sang Anh định cư và nhập quốc tịch.

Đến năm 2003, Linh được mẹ đón sang Anh sống. Sau khi nhập quốc tịch Anh, Linh lại về Việt Nam sống cùng bố tại Định Công (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Do đã nghỉ học nên khi về Việt Nam, Linh chỉ ở nhà chơi game, kể từ đó Linh giao du với những thành phần xấu.

Theo báo Pháp Luật VN, Tối ngày 29/3/2007 Linh cùng nhóm bạn, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991), Bùi Minh Hùng (SN 1987)… rủ nhau đi chơi chơi game tại quán internet ở khu vực phường Trương Định. Chơi game xong, Tuấn Anh rủ cả nhóm về nhà bà của Tuấn Anh ở huyện Thường Tín (Hà Nội) để ngủ nhờ.

Do chỉ có một xe máy nên Hùng chở những thành viên khác về nhà bà của Tuấn Anh trước. Còn Tuấn Anh và Linh sẽ bắt xe ôm đi sau, khi đến Văn Điển sẽ bỏ chạy để không trả tiền xe ôm. Tuy nhiên, Tuấn Anh và Linh lại không thực hiện theo kế hoạch đã định của cả nhóm.

Tuấn Anh đã lên kế hoạch rồi bàn bạc với Linh cả hai sẽ thuê xe ôm tới chỗ vắng người. Tại đó, Linh giả vờ đi vệ sinh rồi tìm gạch hành hung tài xế để lấy xe và tiền.

Tuy nhiên khi cả hai chưa kịp thực hiện thì Hùng quay lại đón. Thay vì đi về nhà bà như dự tính, Tuấn Anh và Linh tiếp tục thực hiện kế hoạch cướp tài sản đến cùng.

Tiếp đó, Tuấn Anh đã bảo Hùng đợi để Tuấn Anh vào nhà bạn là Lục Văn Thành (SN 1990, ở huyện Thanh Trì) lấy áo khoác cho Linh mặc. Vào nhà, Tuấn Anh đã hỏi mượn Thành 1 con dao và nói cho Linh biết việc sẽ dùng dao để đi cướp tài sản. Linh vẫn đồng ý đi cùng.

Khi tụ họp với nhóm bạn, Tuấn Anh đã nói cho mọi người biết kế hoạch thuê xe ôm để cướp tài sản. Nghe Tuấn Anh nói vậy, những người bạn trong nhóm đã khuyên Tuấn Anh không được làm thế. Tuy nhiên, Tuấn Anh và Linh không nói gì.

Khi đến khu vực Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì), Tuấn Anh và Linh xuống xe. Tại đây, Tuấn Anh và Linh đã thuê xe của anh Hoàng Văn Hải (SN 1977, làm nghề lái xe ôm) chở tới Liên Ninh (Thanh Trì) với giá 15.000 đồng. Trên đường đi, Tuấn Anh bảo tài xế đi lòng vòng, mục đích tìm địa điểm vắng người để cướp tài sản.

Khi thấy đôi trai gái có thái độ lạ, anh H. trở nên nghi ngờ và không đi theo chỉ dẫn của Tuấn Anh mà dừng xe tại khu vực có đèn sáng, yêu cầu hai người này trả tiền. Tuấn Anh không trả tiền mà bảo anh H. chở ra đường dân sinh cầu chui xã Liên Ninh mới trả, mục đích tìm cơ hội để cướp tài sản. Anh H. không đồng ý mà lái xe bỏ đi và gọi điện trình báo công an.

Biết hành vi của mình bị bại lộ, Tuấn Anh và Linh bỏ chạy, sau đó được Hùng chở về nhà bà của Tuấn Anh. Tuy nhiên, bà của Tuấn Anh không cho ngủ nhờ nên nhóm của Tuấn Anh chở nhau về Hà Nội. Khi đến khu vực thị trấn Văn Điển thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 11/4/2007, cả hai bị khởi tố về tội “Cướp tài sản”, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuấn Anh và Linh đã bỏ trốn nên bị truy nã. Ngày 12/11/2007, Tuấn Anh đến công an huyện Thanh Trì đầu thú, sau đó bị tuyên phạt 48 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố. Trong khi đó, Linh sang Anh sinh sống cùng mẹ.

Ngày 21/8/2019, Linh trở về Việt Nam thì bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, Linh khai không biết bị khởi tố bị can và bị truy nã và vẫn đi về giữa 2 nước thường xuyên.

Với hành vi trên, Linh bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cướp tài sản”.

Đăng Khoa (t/h)

2 tên cướp bị bắt giữ sau khi phương tiện cháy rụi trên đường chạy trốn

Thứ 3, 09/06/2020 | 14:17
Hai thanh niên chạy xe máy tốc độ cao qua nhiều đường. Khi các trinh sát truy đuổi, các đối tượng chống trả quyết liệt. Tuy nhiên do phóng nhanh, xe của 2 đối tượng bị mất kiểm soát ngã xuống đường và bốc cháy.

Rợn người tội ác của kẻ sát hại sản phụ trẻ để cướp đứa con trong bụng

Chủ nhật, 07/06/2020 | 09:00
Chiều 5/6, cảnh sát Mexico đã bắt giữ người phụ nữ sau khi ả sát hại một sản phụ 17 tuổi để cướp đứa con trong bụng rồi mang về nhà nuôi.

Clip: Vừa dừng xe trước cửa nhà, cô gái bị cướp dây chuyền trong tích tắc

Thứ 3, 02/06/2020 | 20:00
Vừa dừng xe trước cửa nhà được vài giây, cô gái trẻ bất ngờ bị một tên cướp áp sát rồi giật đi sợi dây chuyền trên cổ.

Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản, giữ người trái pháp luật

Thứ 4, 27/05/2020 | 20:58
Các đối tượng đã có hành vi hành hung, bắt giữ người trái pháp luật để yêu cầu trả nợ số tiền đã vay trước đó.
Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.