Thịt lợn, thịt bò rất phổ biến nhưng những người này nên thận trọng khi ăn

Thứ 7, 07/01/2023 | 15:54
0
Thịt đỏ bao gồm thịt lợn, bít tết, thịt cừu,… Nó có liên quan chặt chẽ đến cholesterol cao, huyết áp cao và các loại bệnh tim, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ ung thư.

Những người dưới đây nên ăn ít thịt đỏ hoặc không nên ăn, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Người có cholesterol cao. Thịt đỏ có thể làm tăng cholesterol. Vì vậy, nếu muốn ăn, bạn hãy chọn phần thịt nạc nhất và không quá 1-2 lần một tháng.

2. Những người mẫn cảm với thịt động vật có vú (hội chứng Alpha-gal). Jonathan Valdez, phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Bang New York (Mỹ) cho biết, những người mắc hội chứng này khi ăn thịt có thể bị nôn mửa, tim đập nhanh, tiêu chảy, đau bụng dữ dội và sưng môi, mắt hoặc cổ họng.

3. Người bị bệnh tim. Bởi những người này có khả năng bị tắc nghẽn hệ thống tim mạch rất cao, nên tránh chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa kẻo tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, có thể dẫn đến đột quỵ hoặc đau tim và gây tử vong.

4. Người bị bệnh thận nặng. Những người này có chức năng thận kém nên chế độ ăn giàu protein có hại nhiều hơn có lợi, tăng gánh nặng cho thận.

5. Những người có nhiều hơn một yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim. Những yếu tố nguy cơ này bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, béo phì, lười vận động và chế độ ăn uống không lành mạnh. Những người này tốt hơn nên tránh hoàn toàn thịt đỏ và thay vào đó ăn ức gà, cá và đậu như một nguồn cung cấp protein.

6. Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn thịt đỏ hoặc thịt chế biến sẵn có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng cao hơn, do đó, những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại trực tràng nên thận trọng khi ăn thịt đỏ.

HỒNG TRANG (Theo Aboluowang)

Cùng chuyên mục

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.

Da trắng hồng với bí quyết “0 đồng” từ chân dài xứ kim chi

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:59
Sở thích hàng đầu của người đẹp là thời trang, golf, fitness, do đó rất chú trọng vẻ bề ngoài cũng như việc duy trì sắc vóc.

Tin tức 24h qua: Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:57
Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát; Ông Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố tội loạn luân;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.