“Thợ cắt tóc bóng ma” vùng Pascagoula - Vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ

“Thợ cắt tóc bóng ma” vùng Pascagoula - Vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ

Trương Mạnh Kiên
Thứ 4, 08/04/2020 | 15:00
1
Thị trấn Pascagoula (Mỹ) xảy ra những vụ đột nhập vào giữa đêm. Thủ phạm không làm ai bị thương mà chỉ lấy đi những lọn tóc. Cảnh sát vào cuộc nhưng hoàn toàn bất lực trước hành động quỷ quái của kẻ bí ẩn. Nhiều người cảm thấy khó hiểu và đặt ra câu hỏi: Vì sao thủ phạm chỉ lấy thứ duy nhất là tóc?
Hồ sơ - “Thợ cắt tóc bóng ma” vùng Pascagoula - Vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ

Nhiều người dân Pascagoula thời đó tin rằng Phantom Barber có lẽ không phải con người.

Kẻ trộm tóc kỳ lạ

Vào ngày 5/6/1942, 2 cô gái trẻ Mary Briggs và Edna Hydel đang say giấc ngủ trong phòng của mình tại 1 tu viện thì bị đánh thức bởi tiếng ồn lớn nơi cửa sổ. Cả hai nhìn ra ngoài, dưới ánh đèn đường thấp thoáng 1 người đàn ông lùn, đậm người, mặc chiếc áo len trắng muốt, trừng mắt nhìn họ trước khi lẩn khuất vào màn đêm.

Nhìn xung quanh phòng, 2 cô gái không thấy có thứ gì bị đánh cắp, nhưng họ sớm nhận ra mỗi người đều mất đi 1 lọn tóc trên đầu như thể bị ai đó lấy kéo cắt đi. Mặc dù không bị thương nhưng 2 cô gái cảm thấy thật rùng rợn khi nghĩ đến việc một kẻ lạ mặt cầm kéo cắt tóc họ ngay trong lúc ngủ say.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, cảnh sát không coi hành động đột nhập cắt tóc nói trên là một vấn đề nghiêm trọng và không tiến hành điều tra. Không ai nghĩ rằng đó chỉ là khởi đầu cho một loạt các sự cố rất kỳ lạ. Một tuần sau, kẻ kỳ bí tiếp tục đột nhập vào ngôi nhà của gia đình David G.Peattie để lấy một lọn tóc của cô con gái 6 tuổi có tên Carol, ngay trong lúc cô bé đang ngủ bên cạnh anh trai.

Trong vụ việc lần này, thậm chí không ai nghe thấy bất kỳ tiếng động nào và gia đình chỉ nhận ra biến cố vào sáng hôm sau. Một dấu chân trần phủ cát để lại gần cửa sổ là dấu vết duy nhất còn lại, và một lần nữa không có ai bị thương, cũng chẳng có đồ vật nào bị mất.

Chỉ trong 1 tuần, có thêm 3 trường hợp tương tự được ghi nhận. Chỉ có một lần duy nhất kẻ bí ẩn xé nát cửa để vào thực hiện hành vi cắt tóc nạn nhân. Hầu hết các trường hợp đều được tiến hành âm thầm và vô hại.

Tuy nhiên, có một trường hợp đột nhập khác có hành vi bạo lực nhưng không rõ có phải do kẻ cắt tóc bí ẩn gây ra hay không. Theo đó, gia đình ông bà Heidelberg bị tấn công vào giữa đêm bởi 1 kẻ bí ẩn cầm thanh sắt trên tay. Cả hai người đã bị đánh bất tỉnh.

Nhiều người cảm thấy hoảng loạn khi kẻ trộm tóc dường như sẵn sàng sử dụng bạo lực một khi bị phát hiện. Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên truyền thông khi thủ phạm được báo chí đặt cho cái tên The Phantom Barber (Thợ cắt tóc bóng ma) của vùng Pascagoula.

Cảnh sát bất lực

Hồ sơ - “Thợ cắt tóc bóng ma” vùng Pascagoula - Vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ (Hình 2).

Vì sao thủ phạm chỉ lấy tóc vẫn là câu hỏi lớn.

Người dân Pascagoula bắt đầu hạn chế ra ngoài vào ban đêm và luôn đảm bảo cửa sổ và cửa ra vào được khóa chắc chắn và an toàn. Thậm chí nhiều người còn phải thay phiên nhau canh gác ban đêm để phòng ngừa kẻ đột nhập điên loạn lấy mất tóc. Mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức ngành đóng tàu của thị trấn cũng bị ảnh hưởng bởi những người cha bỏ công việc để ở nhà bảo vệ gia đình khỏi cây kéo của Phantom Barber.

Bất chấp tất cả các biện pháp phòng ngừa nói trên, những vụ trộm tóc bí ẩn vẫn diễn ra. Điều kỳ lạ là mỗi lần ra tay, Phantom Barber đều ưu tiên màu tóc vàng, cũng như chỉ hoạt động vào các tối Thứ Hai và Thứ Sáu. Ngạc nhiên hơn cả, hắn luôn có cách thực hiện mục đích của mình mà không bị phát hiện.

Các nhà chức trách đã tập trung nguồn lực tối đa trong việc truy bắt hung thủ. Chó săn đã được huy động và luật giới nghiêm của thị trấn đã được thay đổi. Ngay cả quân đội cũng tham gia vào cuộc rượt đuổi. Bất chấp tất cả những nỗ lực này, không có nghi phạm nào bị bắt và manh mối duy nhất được tìm thấy là một đôi găng tay đẫm máu trong khu rừng gần đó, không rõ có liên quan đến Phantom Barber hay không.

Ngay cả khi đối mặt với sự truy lùng gắt gao và quyết tâm cao độ trong việc bắt được hung thủ của cảnh sát, Phantom Barber vẫn tiếp tục các phi vụ của mình mà không có chút lo sợ. Thoắt ẩn thoắt hiện một cách kỳ tài, qua mặt cảnh sát hết lần này đến lần khác, nhiều người dân trấn Pascagoula còn tin rằng Phantom Barber thực sự là bóng ma chứ vốn dĩ không phải con người.

Nghi phạm duy nhất

Trong lúc cư dân thị trấn hoảng loạn, cảnh sát bất ngờ tuyên bố họ đã tìm thấy nghi phạm được cho là tay thợ cắt tóc bí ẩn. Người đàn ông này là một nhà hóa học người Đức tên là William Dolan, được mô tả là có hiềm khích với gia đình Heidelberg nói trên.

Một bó tóc buộc kín được phát hiện giấu sau nhà Dolan, một số trong đó thuộc về bé gái 6 tuổi, Carol Peattie. Mặc dù bị giam giữ vì cáo buộc tấn công gia đình Heidelberg, người đàn ông này không hề bị buộc tội là Phantom Barber, mặc dù các vụ trộm tóc táo bạo đã hoàn toàn chấm dứt khi Dolan vào tù. Trong suốt thời gian này, Dolan vẫn kiên quyết phủ nhận có liên quan đến Phantom Barber.

Đã có một loạt tranh cãi về việc liệu Dolan có thực sự là gã thợ cắt tóc gây náo loạn Pascagoula hay không. Một giả thuyết cho rằng Dolan bị gán tội chỉ vì là người Đức giữa thời điểm làn sóng chống Đức ở Mỹ tăng cao. Thậm chí nhiều người còn suy đoán rằng chính Phantom Barber thực sự đã lên kế hoạch một cách tinh vi để đổ tội cho Dolan.

"Thợ cắt tóc bóng ma vùng Pascagoula” là một trong những vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ mà chưa bao giờ có lời giải thích thỏa đáng.

Vụ mất tích chấn động nước Mỹ: Sự biến mất của đứa trẻ 4 tuổi Bobby Dunbar và cuộc chiến giành quyền nuôi con

Thứ 3, 07/04/2020 | 10:00
Bobby Dunbar, 4 tuổi, biến mất vào năm 1912. Sự xuất hiện trở lại của đứa bé đã trở thành một trận chiến giành quyền nuôi con, 1 người đàn ông bị kết án bắt cóc và một xét nghiệm DNA sau 90 năm với kết quả bất ngờ.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.