Thợ lặn chuyên nghiệp cảnh báo nên sợ sinh vật này hơn cá mập

Thợ lặn chuyên nghiệp cảnh báo nên sợ sinh vật này hơn cá mập

Thứ 2, 02/01/2023 | 13:00
0
Một thợ lặn chuyên nghiệp đã bơi cùng cá mập hàng trăm lần, cho biết cá mập không hề đáng sợ như chúng ta từng nghĩ.

Mới đây, Newsflare đưa tin, một thợ lặn chuyên nghiệp từng trải qua hàng trăm lần chạm trán với cá mập cảnh báo mọi người nên sợ sứa hơn là những kẻ săn mồi được mệnh danh là “hung thần” của đại dương – cá mập.

Theo Kayleigh Grant, 35 tuổi đến từ Kona, Hawaii, Mỹ cho biết, bắt đầu say mê loài cá mập sau khi tìm thấy răng của chúng trong một lần lặn đầu tiên cách đây 10 năm. Kayleigh Grant đã tiếp cận những sinh vật săn mồi to lớn này hàng trăm lần, vuốt ve lưng và thậm chí chạm tay vào miệng chúng.

Nhưng đối với Kayleigh những vết thương nghiêm trọng nhất của cô là do sứa gây ra. Kayleigh tin rằng, những người bơi lội không nên lo sợ bị cá mập tấn công trừ khi họ đang bơi một mình trong làn nước âm u, vùng vẫy và hoảng sợ khi nhìn thấy những con cá mập.

Kayleigh cho biết thêm, sứa đáng lo ngại hơn, cô cảnh báo, vì chúng khó phát hiện hơn và không phải nhắm vào những người đang bơi để làm họ bị thương như cá mập.

Đời sống - Thợ lặn chuyên nghiệp cảnh báo nên sợ sinh vật này hơn cá mập

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, cá mập trắng khổng lồ là kẻ săn mồi có khiếm khuyết về khả năng nhìn bằng mắt thường, nên có thể nhầm lẫn con người với các con mồi tiềm năng như hải cẩu.

Kayleigh bày tỏ: "Tôi thấy cá mập rất đẹp và tôi hiểu rằng vai trò của chúng trong hệ sinh thái với tư cách là loài săn mồi rất quan trọng đối với sức khỏe của các đại dương của chúng ta.

Chúng thực sự khá nhút nhát và tính toán. Khi tôi đi lặn với cá mập, tôi luôn thấy thật thú vị khi chúng sợ chúng ta hơn là chúng ta sợ chúng.

Ca mập không phải là sinh vật ăn thịt quái đáng sợ như các phương tiện truyền thông thường mô tả. Cuộc chạm trán tồi tệ nhất với sinh vật biển mà tôi từng chứng kiến ​​là từ sứa”.

Kayleigh nói rằng cô chưa bao giờ lo sợ mình sẽ bị giết bởi những con cá mập mặc dù đã thường xuyên ở dưới nước sâu hàng giờ đồng hồ. Tôi đã ghi lại hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần khoảnh khắc lặn với cá mập. Rất hiếm khi chúng nhầm chúng tôi là thức ăn của chúng. Khi chúng tôi vào nhà chúng, chúng tôi sẽ gặp rủi ro.

Đó là lý do tại sao Kayleigh muốn thông qua các video lăn của mình, để có thể chỉ ra cách tránh tương tác tiêu cực với cá mập cho mọi người.

Theo Kayleigh, kể từ khi bắt đầu học lặn, cô đã thực hiện sứ mệnh của mình là phục hồi hình ảnh của cá mập trong tâm trí công chúng. Tuy nhiên cô cũng nhấn mạnh rằng cá mập là loài săn mồi và chúng vẫn nguy hiểm khi con người xâm nhập vào môi trường của chúng.

“Trong một cuộc chạm trán đáng lo ngại với cá mập, bạn nên bình tĩnh, duy trì giao tiếp bằng mắt và đặt một vật gì đó ngăn bạn và con vật”, Kayleigh nói.

Kayleigh hy vọng rằng sẽ có nhiều người cởi mở hơn khi bơi cùng cá mập và sẽ suy nghĩ lại về nhận thức của họ đối với loài vật này.

Trên thế giới có khoảng 440 loài cá mập, nhưng chỉ 30 loài là nguy hiểm với con người. Theo thống kê, một năm cá mập tấn công khoảng dưới 100 người, trong khi đó số người chết vì ong đốt hoặc bị dừa rơi trúng đầu lớn hơn nhiều. Điều đáng nói, cá mập không phải quái vật khát máu nhưng nếu không may rơi vào đường săn mồi của chúng thì tất nhiên con người cũng sẽ bị tấn công thậm chí là thiệt mạng dưới hàm răng sắc nhọn của chúng.

Clip: Lặn cùng cá mập của Kayleigh. (Theo Newsflare).

Đời sống - Thợ lặn chuyên nghiệp cảnh báo nên sợ sinh vật này hơn cá mập (Hình 2).

Quốc Tiệp (lược dịch)

 

 

Thành phố có nhiều chuột nhất thế giới là điểm đến du lịch hàng đầu

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:12
Chuột là một “nhà thám hiểm” mạo hiểm nhất thế giới. Loài gặm nhấm xảo quyệt này đã tự làm nhà ở mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực.

Chuyên gia báo động về nỗ lực “mạo hiểm” của Nga khi đánh thức virus thời kỳ đồ đá

Thứ 5, 29/12/2022 | 19:45
Một chuyên gia đã bày tỏ lo ngại về nỗ lực của Nga nhằm đánh thức một loại virus từ thời kỳ đồ đá được tìm thấy ở voi ma mút.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.