Thổ Nhĩ Kỳ trang bị tên lửa chống tăng cho cứ điểm mới, gửi thông điệp rắn

Thổ Nhĩ Kỳ trang bị tên lửa chống tăng cho cứ điểm mới, gửi thông điệp rắn

Thứ 2, 27/06/2022 | 19:30
0
Thổ Nhĩ Kỳ vừa thiết lập thêm một cứ điểm ở Syria, xe tăng chiến đấu, xe bọc thép và hệ thống tên lửa chống tăng sẽ được triển khai.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, ngày 25/6, Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập một cứ điểm mới gần thị trấn Mjdlya ở phía nam khu vực Idlib, Syria.

Nhóm giám sát có trụ sở tại London cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai xe tăng chiến đấu, xe bọc thép và hệ thống tên lửa dẫn đường chống tăng tại cứ điểm mới.

Thị trấn Mjdlya nằm cách đường cao tốc M4 chưa đầy 3km về phía nam, nối thành phố cảng Lattakia với thành phố Aleppo và cách cao tốc M5 khoảng 10km về phía tây và bắc, nối Aleppo với Thủ đô Damascus.

Cứ điểm mới của Thổ Nhĩ Kỳ giám sát khoảng 25km đường cao tốc M5 do chính phủ năm giữ, đoạn giữa thị trấn Mara ‘at al-Nu’man và Saraqib.

Đây là cứ điểm thứ hai được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập ở Idlib trong năm nay. Cứ điểm đầu tiên được thiết lập bên trong thị thấn Afes, nằm ngay phía bắc của Saraqib, vào tháng Giêng.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang mở rộng sự hiện diện của mình ở Idlib. Thổ dường như phớt lờ cam kết mà chính họ đã ký vào năm 2020 với Nga, đó là thoả thuận ngừng bắn ở Idlib. Hơn 60 cứ điểm của Thổ Nhĩ Kỳ đã được xây dựng trong vài năm qua.

Việc thiết lập cứ điểm ở Mjdlya được triển khai trong bối cảnh có báo cáo về một chiến dịch sắp được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng uỷ nhiệm triển khai. Cứ điểm này được thiết lập nhằm ngăn chặn các lực lượng của Chính phủ Syria, những người được cho là đang chuẩn bị hỗ trợ cho lực lượng do người Kurd lãnh đạo.

Thế giới - Thổ Nhĩ Kỳ trang bị tên lửa chống tăng cho cứ điểm mới, gửi thông điệp rắn

Thổ Nhĩ Kỳ thành lập cứ điểm mới ở gần thị trấn Mjdlya ở phía nam khu vực Idlib.

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình căng thẳng tại Syria, ngày 24/6, Đài quan sát nhân quyền Syria xác nhận rằng lực lượng Nga vẫn hiện diện tại khu vực được Lực lượng Dân chủ Syria (do người Kurd lãnh đạo) ở phía bắc và đông bắc Syria.

Một số báo cáo gần đây được các phương tiện thân Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng, lực lượng Nga đã rút khỏi thị trấn Tell Rifaat do Lực lượng Dân chủ Syria nắm giữ ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Tell Rifaat là một trong hai thị trấn được Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố là mục tiêu chính trong các chiến dịch quân sự mới nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria. Một thị trấn khác được nhắc tới là Manbij, cũng nằm ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Tuy nhiên, mới đây, Đài quan sát nhân quyền Syria đã công bố một bức ảnh cho thấy, việc tuyên bố quân đội Nga đã rút là giả mạo. Bức ảnh công bố cho thấy, cờ của Nga và chính phủ Syria vẫn xuất hiện ở căn cứ chính của Nga tại Tell Rifaat.

Nhóm quan sát có trụ sở ở London lưu ý rằng các lực lượng Nga gần đây đã tăng cường sự hiện diện tại các khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát ở phía bắc và đông bắc Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết: “Trái ngược với những tin đồn về việc rút quân, các lực lượng Nga, gần đây đã củng cố các vị trí của họ ở khu vực phía bắc và đông bắc của Syria”.

Lực lượng do người Kurd lãnh đạo đã và đang chuẩn bị không ngừng để đối đầu với bất kỳ chiến dịch mới nào của Thổ Nhĩ Kỳ. Quân đội Ả Rập Syria cũng đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu có thể xảy ra với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

HOÀ AN (Theo SF, SH)

 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào vị trí, sẵn sàng mở chiến dịch tại Syria

Thứ 4, 15/06/2022 | 07:06
Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã vào vị trí chiến đấu để thực hiện chiến dịch ở miền Bắc Syria chống các chiến binh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Trực thăng chiến đấu xuất hiện, Nga gửi thông điệp rắn đến Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 3, 14/06/2022 | 19:30
Tình hình tại Manbij đang vô cùng nóng khi Thổ Nhĩ Kỳ ra tối hậu thư đối với người Kurd. Vì vậy, việc xuất hiện của 2 trực thăng chiến đấu được nhận định là thông điệp rắn từ Nga.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.

Nga tấn công, đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở Avdeyevka

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:45
Sau những trận chiến, quân đội Nga đã đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ đó cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Avdeyevka.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Mỹ tuyên bố không tham gia với Israel đáp trả Iran

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:58
Một số quan chức cho biết, Tổng thống Joe Biden cảnh báo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng Mỹ sẽ không tham gia chiến dịch phản công của Israel nhằm vào Iran.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...