Tưởng chừng là “cuộc chiến” âm ỉ cháy trong nội tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng giữa condotel và shophouse, tuy nhiên sự xuất hiện của những đại đô thị, quần thể nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đã xoay chuyển thế cục, đưa 2 dòng sản phẩm này gắn kết, hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau.
Không còn cạnh tranh đối kháng
Thời điểm trước đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng luôn có những pha “rượt đuổi” gay cấn giữa căn hộ khách sạn (condotel) và nhà phố thương mại biển (shophouse). Bởi đây đều là những dòng sản phẩm vô cùng “hot” với mức lợi nhuận, tiềm năng và giá trị đầu tư hấp dẫn.
Điểm chung của condotel và shophouse biển là đều sở hữu vị trí đắc địa, có tầm view biển giá trị, giúp nâng tầm và liên tục gia tăng giá trị bất động sản mỗi năm. Cả 2 dòng sản phẩm này cũng được xem là “mỏ vàng” ở những địa phương có lượng khách du lịch lớn, liên tục tăng như Mũi Né, Vũng Tàu,…
Thực tế cho thấy, nếu sự đa năng của condotel mang tới khả năng đầu tư, cho thuê và nghỉ dưỡng song hành ở mức chi phí phù hợp; thì shophouse biển cần vốn lớn hơn nhưng lại đưa lại mức lợi nhuận vượt trội. Việc cân đo đong đếm để quyết định lựa chọn một trong hai dòng sản phẩm này từng khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, hai dòng sản phẩm này lại có sự kết nối, tạo nên những giá trị chung tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư.
Điển hình tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ có gần 3000 căn hộ condotel được vận hành bởi Tập đoàn Wyndham - đơn vị vận hành khách sạn lớn nhất toàn cầu. Với thị trường du lịch 12 tháng trong năm, khi đi vào vận hành APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ được lấp đầy bởi hàng triệu khách du lịch, tạo ra một khối lượng dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí rất lớn cần đáp ứng.
Trong khi đó, ở độ cao 80m so với mặt nước biển, các căn shophouse biển tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu địa thế “tựa sơn, hướng thủy” và thừa hưởng gần như toàn bộ lợi thế của cung đường DT716 chạy dọc vịnh biển, cách sân bay Phan Thiết 30 phút, từ đó đón nhận nguồn khách hàng khổng lồ từ 3000 căn hộ condotel và du khách vãng lai. Đây được coi là lợi thế đắt giá để nhà đầu tư có thể tự tin lựa chọn shophouse biển dự án. Hiện tại, tập đoàn APEC đang đưa ra chính sách vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư, như ân hạn nợ gốc 50% trong 3 năm, chiết khấu lên tới 13.25%.
Sự kết nối hoàn hảo cho tối đa giá trị
Chị Phương, một nhà đầu tư tại TP. HCM cho biết, trên thực tế các chủ đầu tư đang tập trung xây dựng những quần thể dự án có quy hoạch thông minh, các dòng sản phẩm có sự kết nối hỗ trợ nhau. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể đón nguồn lợi nhuận hấp dẫn, liên tục và bền vững.
Quay trở lại ví dụ điển hình là dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né, đơn vị phát triển dự án có chủ ý khi xây dựng các căn hộ khách sạn có sự kết nối với dãy shophouse biển. Các căn hộ khách sạn được kết nối trực tiếp tới dãy shophouse, giúp du khách dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích.
Trong khi đó, với lượng khách dồi dào đến từ gần 3.000 căn condotel mỗi ngày, 60 căn shophouse tại đây sẽ có được lợi nhuận ổn định và bền vững. Ngoài ra, khách địa phương, khách du lịch đến với Mũi Né tăng mạnh hàng năm cũng là lượng khách hàng rất tiềm năng của shophouse tại khu nghỉ dưỡng 5 sao này. Theo mục tiêu, tỉnh Bình Thuận sẽ đón 13 triệu lượt khách trong năm 2025, đến năm 2030 là 22 triệu lượt khách.
Tiềm năng đầu tư tại các tổ hợp nghỉ dưỡng biển đa dạng loại hình sản phẩm đang là rất lớn. Giờ đây, nhà đầu tư có thể dễ dàng cân đối tài chính để "xuống tiền" và chờ cơ hội tăng giá rất gần khi condotel tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né hiện chỉ từ 1.4 tỷ/căn và shophouse biển chỉ từ 2.4 tỷ/ căn.
Thu Hà