Thôn nữ nhiễm HIV, giết người hàng loạt (P2)

Thôn nữ nhiễm HIV, giết người hàng loạt (P2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Về ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng, người ta mới biết cô gái bị vu oan nay đã bỏ làng mà đi, hiện cùng chồng con sống tại tỉnh Lâm Đồng.

Con kiến "biến" thành con voi.

Cô Lê Thị Thanh, người xưng là mẹ nuôi của cô gái cho biết: "Con gái tôi không bị bệnh gì cả. Hiện sống hạnh phúc cùng chồng con".

Người mẹ nuôi cho biết câu chuyện như sau: Trước đây cô con nuôi của bà tên là Ngọc Minh có bán cà phê tại nhà và nhiều người tới uống. "Thật tội nghiệp cho con nhỏ, ba mẹ nó ly dị sớm, nó sống với cha nên thiếu thốn tình cảm, tính nó hòa đồng dễ gần. Ai tới nó cũng vui vẻ nói chuyện hài hước cho vui. Vì cách tiếp đón vui vẻ, nhiệt tình của nó nên khách đến nhiều thôi, chứ nó chẳng xinh đẹp như người ta đồn. Tôi cũng lấy làm vui khi nhận đứa con yêu đời, vui vẻ như thế".

Bà mẹ nuôi cho biết, lời đồn bùng lên như dầu loang khi một người đàn ông thường xuyên tới quán con bà uống cà phê bị chết vì căn bệnh thế kỷ. Người đàn ông này trước đó bị nghiện ma túy ở thành phố, khi phát hiện bệnh thì về quê sống những ngày cuối đời. Thế nhưng không hiểu người ác khẩu nào đã vu oan cho con gái bà "là người đã gieo rắc cái chết cho khách uống cà phê". Bà nhớ lại: "Người ta dành cho nó những lời cay độc nhất mà người đời dùng để chỉ trích những kẻ nham hiểm nhất, nào là con ma nữ, rồi yêu quái...".

Bà mẹ nuôi cay đắng nhớ lại: "Ngày đó tôi đâu có hiểu "con SIDA" hay "con AIDS" là con gì. Lúc đầu có tin con mình thật nhưng về sau nghe lời đồn sợ quá nên hoang mang lắm. Lúc đó tôi đích thân dắt nó lên thành phố xét nghiệm và kết quả là nó không bị bệnh gì cả, chứ nói gì đến bệnh chết người".

Thông tin giả, hậu quả thật.

Tin đồn ngày ấy không chỉ làm gia đình nhỏ của Ngọc Minh khốn khổ, mà còn khiến xóm nhỏ xôn xao. Theo giới thiệu của mẹ nuôi cô gái, chúng tôi tìm đến nhà một người phụ nữ có chồng hay lui tới quán, do tin người ta đồn nên người vợ bắt chồng phải đi xét nghiệm HIV.

Người vợ kể: "Ông xã tôi có tật hay cà phê cà pháo, nên tôi thấy người ta nói vậy tôi cũng lo lắm, tôi đã chuẩn bị tiền cho chồng đi bệnh viện xét nghiệm. Trước khi ép chồng đi, tôi đích thân sang nhà chị Thanh hỏi han lần nữa xem sao, được chị Thanh đưa tôi xem kết quả xét nghiệm con bé Minh nên tôi tin và dừng lại, may mà tôi khỏi mất công mất của đi viện. Tôi biết nhiều người họ lặng lẽ đưa người thân (những người hay vào quán cà phê nhà cô Thanh - PV) đi xét nghiệm. Nói thật hồi đó tôi rầu lắm, chỉ muốn oánh con bé một cái cho nó chết, mãi sau này khi biết chuyện thì tôi thương nó quá vì nó là nạn nhân của tin đồn thổi".

Dù đã có kết quả được bệnh viện kiểm chứng, thế nhưng mẹ con bà vẫn không sống nổi với lời đồn. Theo lời bà thuật lại, cô gái nghẹn ngào dẹp quán cà phê vì "lúc đó có mời không cũng chẳng ai dám đến". "Con tôi bị sa sút nhiều về thể xác và tinh thần, bởi những lời phị thi người ta nói. Sau khi nghe tin, bạn trai cô ở Lâm Đồng về cưới nó và đưa về quê sống, giờ nó có con rồi".

Giải thích về việc "lời đồn sống lại", người phụ nữ này cho rằng: "Vẫn có những người không hiểu do trình độ hạn chế, thế nên khi thấy con gái tôi không còn ở địa phương, người ta cho rằng nó "bỏ xứ mà đi".

Chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Ngọc Minh - cô gái bị cho là "nhân vật chính" của câu chuyện. Cô gái cho biết: "Hồi đó tôi chỉ muốn chết cho xong, vì nghĩ rằng sống mà bị người đời vu oan, rồi khinh bỉ, căm ghét như thế thì chán lắm. Tôi cũng may mắn được chồng và mẹ nuôi tin tưởng, giúp tôi vượt qua khó khăn. Giờ thì cuộc sống của tôi tạm ổn, mọi việc đã qua cho nó qua, có lúc nghĩ lại còn rùng mình, ớn lạnh sợ hãi. Tôi nghĩ nhiều người thật sự không hiểu đúng về bệnh HIV, làm sao mà lây bệnh bằng uống cà phê, nghĩ lại tôi thấy buồn cười nhưng quả thực lúc đó tôi hoang mang lắm".

Chúng tôi đã tìm cách liên hệ với chính quyền tại địa phương, ông Phạm Văn Hòa, Trưởng ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng cho biết: "Đúng là tin này đã lan rộng sang nhiều vùng lân cận nhưng không biết làm sao dập tắt, vì khi người ta í ới nhau mình đâu biết. Chỉ mong mọi người đừng hiếu kỳ, nâng cao dân trí để không dễ tin vào những điều nhảm nhí như thế".

Ông Nguyễn Khắc Tú, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân xã Đức Lập Thượng cũng khẳng định: "Thông tin cô gái bị nhiễm HIV gieo bệnh cho người khác là tin đồn nhảm. Hiện nay cô gái đó đã có chồng, con và không hề bị HIV như người ta nói, cũng không có cuốn sổ nào ghi tên bệnh nhân HIV như người ta đồn".

Lành Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.