Thông tin mới nhất vụ cha dượng bạo hành bé gái 4 tuổi ở TP. HCM

Thông tin mới nhất vụ cha dượng bạo hành bé gái 4 tuổi ở TP. HCM

Thứ 2, 13/07/2020 | 15:08
0
Cơ quan cảnh sát điều tra đã có những thông tin mới nhất về vụ cha dượng bạo hành bé gái 4 tuổi ở TP. HCM gây phẫn nộ trong dư luận thời gian qua.

Ngày 13/7, đại diện Công an quận Tân Phú (TP. HCM) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lương Đức Thắng (SN 1985, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM) để điều tra tội "Cố ý gây thương tích". Các quyết định và Lệnh bắt tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Vị đại diện Công an quận Tân Phú cho biết thêm, trước khi ra lệnh bắt để tạm giam Lương Đức Thắng, các cơ quan tố tụng quận Tân Phú đã củng cố hồ sơ rất chặt chẽ từ lời khai nhân chứng, lời khai của bị can và nạn nhân trong vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin.

An ninh - Hình sự - Thông tin mới nhất vụ cha dượng bạo hành bé gái 4 tuổi ở TP. HCM

Đối tượng Lương Đức Thắng

Các cơ quan chức năng quận Tân Phú đã cho thực nghiệm hiện trường, ghi âm, ghi hình toàn bộ quá trình lấy lời khai ban đầu. Làm việc tại cơ quan điều tra, Lương Đức Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết luận giám định pháp y cho thấy, cháu Chung Ngọc H. (SN 2016) bị chấn thương sau đầu, chấn thương phần mềm với tỉ lệ thương tật là 8,5%.

Hồ sơ vụ án nêu rõ, trước đó, rạng sáng ngày 27/6, Thắng đi nhậu về thì thấy chị N. (mẹ bé H.) đang la mắng cháu H. Sẵn có hơi men trong người, Thắng đã dùng tay phải đánh vào đầu cháu H. làm cháu bé ngã xuống.

Cháu H. đứng dậy, Thắng tiếp tục dùng tay trái bóp cổ H. đẩy vào tường và nhấc lên khỏi mặt đất, cháu H. ngã xuống thì Thắng dùng tay trái đẩy mạnh đầu cháu H. vào tường. Cháu H. khóc nên Thắng tiếp tục dùng hai tay đánh vào mặt và đầu cháu H. Thấy chị N. cũng khóc, Thắng không đánh nữa và bỏ về nhà. Sự việc nhanh chóng được người dân xung quanh trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban nhân dân phường Hiệp Tân đã thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho cháu bé và đưa đến cơ sở y tế kiểm tra để có đánh giá sơ bộ tình hình sức khỏe và can thiệp kịp thời nếu có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, theo báo Giao Thông.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại Điều 134 bộ Luật hình sự năm 2015 nêu rõ:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

c) Phạm tội 02 lần trở lên;

d) Tái phạm nguy hiểm;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều này;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 14 năm:

a) Làm chết người;

b) Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

5. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Làm chết 02 người trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

6. Người nào chuẩn bị vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm, a-xít nguy hiểm, hóa chất nguy hiểm hoặc thành lập hoặc tham gia nhóm tội phạm nhằm gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Đăng Khoa (t/h)

Hành trình "lạc lối" của các "tú ông" điều hành đường dây Á hậu, người mẫu bán dâm vài chục ngàn USD

Thứ 2, 13/07/2020 | 14:39
Lục Triều Vỹ hay Kiều Đại Dũ - những "tú ông" chuyên "chăn dắt" Á hậu, người mẫu trong đường dây bán dâm vài chục ngàn USD tuy xuất thân khác nhau nhưng đều bị đồng tiền che mờ mắt, vi phạm pháp luật.

An ninh hình sự 24h: Thanh niên bị đâm tử vong tại quán bia; Đối tượng trốn nã chém hai anh em ruột trong đám tang

Chủ nhật, 12/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ nam thanh niên bị đâm tử vong tại quán bia; Đối tượng trốn nã chém hai anh em ruột trong đám tang; Bắt kẻ buôn bán “cái chết trắng”...

Điều tra vụ nam thanh niên bị đâm tử vong tại quán bia vì mâu thuẫn chuyện nợ nần

Chủ nhật, 12/07/2020 | 14:35
Mâu thuẫn trong việc giải quyết nợ nần, hai nhóm thanh niên xảy ra xô xát. Hậu quả, một người bị đâm tử vong.

An ninh hình sự 24h: Nghịch tử đánh đập cha mẹ; Tai nạn giao thông thảm khốc tại Kon Tum và Quảng Ninh

Thứ 7, 11/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nghịch tử đánh đập cha mẹ trước cửa nhà; Điều tra 2 vụ TNGT thảm khốc xảy ra tại Kon Tum và Quảng Ninh; Thanh niên đốt xe máy, dùng hung khí đe dọa lực lượng công an...
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.