Thủ đoạn mới: Dùng 'bùa mê' để móc túi trên phố?

Thủ đoạn mới: Dùng 'bùa mê' để móc túi trên phố?

Thứ 4, 31/07/2013 | 16:59
0
Bằng nhiều chiêu trò câu dụ, chỉ với chiếc điện thoại Iphone, các đối tượng dễ dàng đưa bất cứ ai vào "tầm ngắm".

Khi là nhờ tắt hộ điện thoại, lúc nhờ gọi hoặc xem hộ điện thoại, các đối tượng đã lợi dụng sự thiếu cảnh giác của người đi đường để bỏ bùa mê sau đó lấy đi hết tài sản giá trị và tiền bạc của nạn nhân.

Ngỡ ngàng bị lừa tiền trong nháy mắt

PV Nguoiduatin.vn nhận được thông tin trên từ người bạn trên trang mạng cá nhân facebook. Người bạn này cho biết, anh mới bị hai phụ nữ lừa vào buổi trưa ngày 21/7/2013. Vào thời điểm đó, tranh thủ lúc dừng đèn đỏ gần khu Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội), hai phụ nữ này mặc áo chống nắng và che khẩu trang kín mít vỗ vào vai anh nhờ tắt hộ điện thoại Iphone. Không nghi ngờ gì, anh này bảo hai người phụ nữ đi lên phía trên. Trong khi anh này đang loay hoay xem chiếc điện thoại Iphone 4 thì hai người phụ nữ tíu tít trò chuyện. Vài phút sau, hai người phụ nữ này chào anh đi. Lúc này, bạn tôi mới biết tất cả điện thoại, tiền bạc trong người anh cũng đã "bốc hơi" theo họ.

Phóng viên đã liên hệ và tìm gặp trực tiếp anh Biển (Ba Đình, Hà Nội, "nhân vật chính" trong câu chuyện trên) và một số nạn nhân khác để xác minh thông tin.

Trò chuyện với anh Biển tại một quán cafe, anh Biển cho biết vốn là dân văn phòng nên anh ít va chạm với bên ngoài. Có thể vì thế mà anh đã trở thành nạn nhân của bọn xấu. Anh trần tình: "Nghĩ họ là phụ nữ nên khi họ ngỏ lời nhờ, tôi không ngần ngại giúp. Sau khi dừng xe, tôi nhiệt tình tìm nút mở nguồn và hướng dẫn họ tắt điện thoại Iphone.

Trong lúc đó, một người liên tục hỏi chuyện tôi. Đến lúc họ đi khuất, tôi mới phát hiện ra mình đã mất toàn bộ số tiền mang trong người là 1,6 triệu đồng và một chiếc điện thoại Iphone 5. Đến khoảng 15h chiều, tôi tình cờ bắt gặp hai đối tượng nghi vấn giống hai ả lừa tôi lúc sáng ở trên đường. Từ phía sau, tôi đã kịp chụp lại hình hai người này. Và khi tôi cố tình đi vượt qua để kiểm tra lại thì đúng là bọn họ. Tôi hô hoán nhưng họ đã phóng xe rất nhanh. Lúc đó tôi chỉ kịp nhìn thấy hai người này đi xe Wave đỏ BKS 5115…".

Pháp luật - Thủ đoạn mới: Dùng 'bùa mê' để móc túi trên phố?

Ảnh nhân vật chụp được nghi là hai đối tượng chuyên trộm cắp đường phố.

Sau khi kể xong câu chuyện của mình, anh Biển không khỏi bức xúc khi kể về trường hợp khác cũng bị hai đối tượng này lừa như anh. Anh Biển đã cập nhật hiện tượng cùng hình ảnh trên lên facebook. Ba ngày sau, anh nhận được chia sẻ từ một sinh viên đại học năm thứ nhất tự giới thiệu là Trần Bình Khương (quê Thái Bình).

Khương chia sẻ: Ngày 6/7/2013, trong lần đưa em đi thi đại học về, Khương có gặp một thanh niên dáng cao gầy đi xe máy áp sát Khương nhờ tắt hộ âm thanh của chiếc điện thoại Iphone màu đen. Sau một lúc hí hoáy tìm phím tắt nhưng không tắt được, Khương đã trả lại chiếc điện thoại cho thanh niên kia nhưng anh này vẫn chần chừ không cầm ngay và gạ Khương mua lại điện thoại trên với giá 3 triệu đồng. Khương từ chối vì không có tiền thì gã này vẫn ngoan cố bảo sẽ hạ giá cho Khương nếu thích mua. Sau một hồi vẫn thấy Khương một mực không muốn mua, tên này đã phóng xe đi kèm theo một câu mỉa: "Ngu lắm thằng em!". Giật mình, Khương mở túi xách thì phát hiện đã mất ví gồm một chứng minh thư, thẻ sinh viên và 1,3 triệu đồng.

 Ngang nhiên giật ví

Qua những thông tin cập nhật trên facebook của anh Biển, trong hai ngày 24 và 25/7, phóng viên tiếp tục cập nhật được thông tin từ nhiều nạn nhân khác. Điều đặc biệt là các nạn nhân thuộc nhiều thành phần, người là vận động viên, người buôn bán, kể cả giáo viên cũng bị rơi vào trò lừa đảo của những đối tượng này.

Một người lên facebook chia sẻ với anh Biển: "Các bạn ơi, đúng xe này rồi. Mình vừa gặp hôm kia. Về kể với chị mà vẫn chưa hoàn hồn. Một bà đợi ở phía trước, một bà lại nhờ mình tắt hộ Iphone 4s. Mình vẫn tắt hộ nhưng mình cảnh giác từ trước rồi nên nó không dễ thôi miên được. Mình được nhiều người cho biết, những kẻ này thường dùng chiêu thôi miên rồi tự khắc mình có bao nhiêu tài sản đưa hết cho họ. Trước tình cảnh đó, mình phải thuê một chú xe ôm ở gần đó chở ra bến xe khác. Các bạn nhớ cảnh giác với những người lạ khi đi đường. Mình tìm hiểu qua rồi…".

Chị Hiên (giáo viên cấp 2 ở Nhân Chính) cũng đã comment (bình luận) trên dòng thời gian của anh Biển. Chị cho biết: "Nhìn ảnh của anh đăng thì đúng là hai thị này. Có lần tôi dừng xe mua bánh mỳ ở Ngã Tư Sở cũng đã gặp hai người này đi xe đến gần làm trò. Một người xuống xe liền giật ví của tôi đang cầm trên tay và nói xấc xược: "Làm thế này có sợ không?".

Khi đó, người bán bánh mỳ cũng rất sợ hãi vì đang là buổi trưa rất vắng người. Tôi bình tĩnh hỏi lại là có chuyện gì thì được người ngồi trên xe gạ mua Iphone nhưng tôi nói không biết thật giả thế nào nên từ chối và bảo cho xin lại ví. Hai người này còn đùa cợt và mở ví của tôi ra xem. Nhanh trí tôi kêu: "Em gái! Lấy cho chị cái ví!". Bất giác, hai người này rút vội ít tiền mặt và vứt ví thẳng về phía tôi. Khi kiểm tra lại, tôi bị mất 1,5 triệu đồng. Từ đó, tôi rất cẩn trọng khi ra đường".

Đặc biệt hơn là một comment khác cũng chia sẻ thêm về hiện tượng này: "Tại khu vực trạm thu phí bên kia cầu Bắc Thăng Long (địa phận xã Hải Bối - Đông Anh) cũng có hai người phụ nữ, cứ gặp ai dừng xe, nghỉ chân là gạ mua điện thoại. Vì mình hay ngồi bán bảo hiểm xe máy ở đấy nên biết hết mặt bọn này. Các bác hãy cảnh giác nếu gặp bất cứ trường hợp nào gạ gẫm mua bán ở dọc đường nhé, có cả bọn gạ mua máy khoan, bếp ga, ở khu vực này".

PV đã đến địa điểm trên để tìm hiểu thực hư và được một phụ nữ khoảng 30 tuổi tên Thanh cho biết hai đối tượng lừa đảo này dáng người đậm, thường xuất hiện vào buổi trưa và chiều tối. Khi đến gạ gẫm người đi đường, hai đối tượng thường mặc áo chống nắng hoa màu xanh, đeo khẩu trang kẻ và kính râm sẫm màu. Họ xuất hiện ở đây khoảng mấy tháng nay. Thi thoảng, chị Thanh chứng kiến một số nạn nhân khóc lóc vì bị hai người này móc túi. Chị Thanh nói: "Tôi đã nhắc nhở khách mua mũ của tôi phải cận thận khi gặp hai người này".

Chị Thanh còn cho biết 5 ngày trước một bà bầu cũng bị hai người này lừa tiền. Trong lúc đợi chồng từ khu công nghiệp ra đón, chị này đã bị hai đối tượng tiếp cận và lấy đi mất 5 triệu đồng. Vì tiếc của, chị này đã ngất ngay tại chỗ, người chồng phải vội vã gọi xe cấp cứu đưa vợ vào bệnh viện.

Bình Minh

'Tập đoàn' móc túi thuê xe hơi 'tác nghiệp' từ Bắc vào Nam

Chủ nhật, 28/07/2013 | 22:24
Thời gian qua, hàng loạt các vụ móc túi có tổ chức được các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ, khiến dư luận thêm hoang mang, lo sợ và vô cùng căm phẫn trước hành vi siêu tinh vi, táo tợn của nhóm tội phạm này. Trong số đó nổi lên những nhóm móc túi chuyên nghiệp, liên kết khép kín bởi các thành viên trong gia đình.

Từ Tp.HCM ra xem trận Arsenal - Việt Nam để móc túi

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:05
Ngày 17/7, Cảnh sát bắt quả tang một kẻ móc túi chuyên nghiệp bay từ TP. HCM ra Hà Nội, vào sân Mỹ Đình xem trận VN – Arsenal để hành nghề.

Vờ ôm để móc túi khách nước ngoài

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:22
Thấy nam du khách đứng một mình giữa đêm, Liễu đến làm quen, rủ đi massage rồi cùng đồng bọn móc trộm chiếc iPhone4.

'Từ mẫu' bật mí chiêu trò móc túi người bệnh

Thứ 6, 24/05/2013 | 11:44
Có tiếp xúc nhiều với “người trong cuộc”, có người quen làm bác sỹ, nhân viên y tế mới biết người bệnh bị “móc túi” trắng trợn như thế nào. "Gi gỉ gì gi", cái gì họ cũng có thể kiếm lợi được từ… người bệnh.

Bác sỹ kể chuyện 'móc túi' người bệnh

Thứ 6, 24/05/2013 | 08:30
Có tiếp xúc nhiều với “người trong cuộc”, có người quen làm bác sỹ, nhân viên y tế mới biết người bệnh bị “móc túi” trắng trợn như thế nào. "Gi gỉ gì gi", cái gì họ cũng có thể kiếm lợi được từ… người bệnh.

Vạch mặt thủ thuật lừa online, móc túi khách hàng

Thứ 7, 13/04/2013 | 22:35
Nhiều người đã bị kẻ gian móc tiền trắng trợn khi trót dại nhắn tin vào những đầu số hướng dẫn để lấy thông tin...
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.