Thư gửi các ông chồng trước 20/10

Thư gửi các ông chồng trước 20/10

Thứ 4, 19/10/2022 | 09:24
0
Mai là 20/10 rồi, các anh đã nghĩ tặng vợ mình món quà gì chưa?

Tôi tặng các anh em bức ảnh này nhé! Bức ảnh này, tôi nghĩ, nó cũng là một món quà mà biết bao người vợ muốn nhận: Một người chồng lén chụp ảnh vợ mình bằng tất thảy sự yêu thương.

“Được chồng yêu thương”. Nó là mong đợi của biết bao người phụ nữ khi đám cưới. Nhưng sau đó thì không phải mong đợi của ai cũng thành hiện thực. Nên mới có những câu kiểu: “Em thật may mắn khi có được người chồng biết yêu thương mình đấy!” Từ bao giờ một mong đợi nghiễm nhiên lại thành là sự may mắn vậy? Thưa các ông chồng, vợ mình không xứng đáng để mình yêu thương ư?

Tôi biết, tôi biết chứ! Có những người vợ thật là không sao thương nổi. Những người vợ nói dài, nói dai, mở miệng là cằn nhằn, chỉ nhìn thấy khuyết điểm của chồng, bỉ bai chồng trước mặt bàn dân thiên hạ, lúc nào cũng ham muốn trùm váy lên đầu chồng… Ôi, nói về tính xấu của vợ thì bao giờ cho hết. Nó chẳng thua kém gì những tính xấu của các ông chồng mà các bà vợ kể ra với nhau. Nhưng từ từ đã, chúng ta đã chọn cưới nhau về rồi, đã chọn đi cùng nhau một đoạn đường hôn nhân rồi, đã từng yêu nhau đến mức muốn cưới kia mà? Sao vậy? Điều gì đã khiến người chồng trở nên tệ hại đi như thế, người vợ trở nên kinh dị đến thế?

Là 3 chữ này: “Được. Yêu. Thương”. Là được yêu thương hay không mà thôi. Tôi vẫn tin rằng khi ai đó được yêu thương, họ sẽ không biến dạng đi như vậy đâu. Đặc biệt là với phụ nữ, những người coi việc được chồng yêu thương là kim chỉ nam của cuộc đời họ. Một khi đàn ông yêu thương vợ con mình, mọi lỗi lầm của các ông đều được bao dung và tha thứ hết. Tất nhiên, cũng có những phụ nữ yêu thương tính bằng số tiền chồng mang về, nhưng không nhiều như các chị em hay comment đâu. Bởi nếu cần tiền, họ đã chẳng còn ở với các anh nữa, ngoài kia đầy người có thể cho họ tiền, họ có thể kiếm tiền bằng vô vàn cách, kể cả bán thân. Phụ nữ cần được yêu thương, chỉ vậy thôi! Được chồng yêu thương thì khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khổ mấy vẫn hạnh phúc vậy.

Nên món quà nào lớn hơn, giá trị hơn là “được chồng yêu thương”? Những phụ nữ đòi quà ngày 20/10 vốn chỉ là họ muốn nhận được thêm một lần nữa khẳng định rằng chồng yêu thương mình. Nhiều phụ nữ dù không đòi quà nhưng họ cũng đầy mong ngóng. Các anh có thể tặng vợ 1 chiếc Iphone 14Pro tím lịm nhưng nếu nó không mang tình yêu của các anh thì nó cũng chỉ là chiếc điện thoại dùng để nghe gọi. Các anh có thể tặng vợ bất cứ thứ gì nhưng phải là bằng tình yêu của các anh. Món quà nào cũng cần giá trị chứ không đo bằng trị giá. Giá trị ấy nằm ở tình yêu của các anh dành cho vợ.

Tất nhiên, nếu các anh không tặng quà 20/10 cho vợ thì cũng chả sao cả. Chưa có vụ ly dị nào xảy ra sau ngày 20/10 chồng quên tặng quà vợ cả. Nhưng nghe này, các anh đâu muốn vợ mình biến thành con người khác đúng không? Là họ muốn thêm một lần nữa được cảm nhận tình yêu của các anh dành cho họ trong ngày này vậy thôi! Điều đó khó làm lắm sao thưa các đấng ông chồng?

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Tình yêu cô đơn

Thứ 4, 12/10/2022 | 19:00
Cô chậm hơn người khác, ngày đó yêu anh nhưng cô không đủ tự tin để tiến đến… Và rồi, người con gái khác đã có được tình yêu của anh.

Bạn không cần hơn người để hạnh phúc

Thứ 2, 12/09/2022 | 21:30
Bạn hãy nhớ rằng, hạnh phúc cũng không phải vì mình thấy mình an an yên yên khi mình nhìn những đứa bạn vật vã khổ sở mưu sinh.

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.