Thư gửi con tương lai, vào một ngày nào đó…

Thư gửi con tương lai, vào một ngày nào đó…

Thứ 6, 30/09/2022 | 09:00
0
Gửi con thương yêu của mẹ!

Những ngày này trôi qua thật chậm, ì ạch như một con rùa đối với mẹ con à. Mẹ chờ đợi từng ngày, đong cho đầy niềm hy vọng, dù sau một tuần mẹ nhận được tin từ cô bạn của mẹ, cô ấy bị trượt chu kỳ này thì hy vọng con về bên mẹ càng mong manh, nhưng mẹ vẫn cố nhen nhóm niềm hy vọng ấy trong ngày Chúa giáng sinh, người sẽ mang đến cho mẹ món quà vô giá là con.

Mẹ hăm hở uống thuốc bổ, gìn giữ cơ thể từng chút, nhẹ nhàng để nếu con đã ở trong mẹ, con không bị giật mình và con sẽ khỏe từ những ngày đầu. Mẹ tìm hiểu những điều trước nay mẹ chưa hề để ý đến. Mẹ hạnh phúc mơ màng về con yêu biết chừng nào.

Mẹ ao ước được mang con trong lòng, ôm ấp con khi con chào đời. Mẹ sẽ dạy con thật nhiều điều hay ho. Mấy ngày nay mẹ thấy mệt mỏi khủng khiếp, nhất là đôi mắt cứ díp lại buồn ngủ ghê gớm. Mẹ cảm thấy như muốn gục.

Con à, có những lúc, những việc và những người làm mẹ bật khóc. Dạo này mẹ dễ xúc động quá. Bố con một chút thôi làm mẹ tủi thân mẹ cũng chảy nước mắt. Có những quan tâm của mọi người từ “có gì mới chưa?” đến “Vẫn chậm thế à?” làm mẹ thấy mệt mỏi và phiền muộn. Tệ hơn có người chà đạp nỗi đau và niềm thương của mẹ khi họ nói: “Không sinh được chứ kế hoạch gì”, "Khả năng điếc rồi",...

Mẹ không muốn tham gia họp lớp, đi ăn cưới bạn hay về quê cũng không muốn đi đến đâu nữa, mọi thứ làm mẹ mệt mỏi. Mẹ sợ mỗi lần về quê bà nội con lại hỏi: “Tình hình như nào rồi con?”. Mẹ biết bà mong con, nhưng không biết bà có để ý mỗi lần bà hỏi vậy nụ cười của mẹ gượng gạo đến méo xệch. Mẹ nuốt tiếng thở dài vào bên trong, quay đi chỗ khác, khẽ quệt đi giọt nước mắt chực trào ra. Mẹ thấy tủi thân, và mẹ có lỗi với ông bà con.

Mẹ cũng khóc khi nghĩ đến ông bà ngoại của con vì mẹ thấy mình là gánh nặng, là niềm trăn trở khi trong lòng ông bà mong ngóng được bế cháu đến thế nào rồi phải kiềm chế lại để thương và để ôm mẹ vào lòng. Ông bà che chở cho mẹ trước những lời độc đoán “gái độc không con” dành cho mẹ, để yêu thương, an ủi, vỗ về, tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho mẹ.

Mẹ vẫn mãi là đứa trẻ bé bỏng của ông bà con ạ. Có lẽ chỉ ở nơi ấy mẹ mới tìm thấy bình yên. Mẹ thèm gục đầu vào lòng người mẹ của mình, thèm được nhỏ bé dưới bóng dáng của người cha mình. Và mẹ thấy mẹ có lỗi với ông bà nội, ông bà ngoại khi để họ mong ngóng và chịu lời xì xào rằng mẹ bị làm sao mà đến giờ vẫn chưa có con. Sau này con hãy ngoan để mẹ được tạ lỗi với ông bà nghe con.

Bố con luôn im lặng, có lẽ bố không muốn mẹ thêm áp lực nữa. Nhiều lúc mẹ nghĩ đường cùng bảo với bố con rằng hãy đi tìm người khác tốt hơn mẹ. Nói đến đây mẹ vỡ òa trong tiếng khóc, mẹ dễ buông xuôi hạnh phúc của bố mẹ thế sao. Mẹ thật ngớ ngẩn và nhảm nhí biết chừng nào. Và hơn cả là: Mẹ chờ, mẹ đợi con thật nhiều.

Hoàng Anh Tú

Chia sẻ hạnh phúc của người phụ nữ 63 tuổi mới được làm mẹ

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:15
Sinh con ở tuổi "xưa nay hiếm", người phụ nữ vô cùng biết ơn đội ngũ y bác sĩ của BV Phụ sản Thanh Hóa.

Dùng tình yêu với chồng để dạy con

Thứ 4, 31/08/2022 | 10:19
Là hôn nhân hạnh phúc chẳng phải từ tài sản 2 bạn kiếm ra hay chồng ngoan vợ khéo, mà là ở mỗi người trong 2 bạn, đều phải cảm thấy hạnh phúc bên nhau.

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.