Huế: Bị thu hồi giải do dùng mái chèo đánh đội bạn rơi xuống sông

Huế: Bị thu hồi giải do dùng mái chèo đánh đội bạn rơi xuống sông

Thứ 2, 21/03/2022 | 14:42
0
Theo lãnh đạo thành phố Huế, Ban tổ chức đã tiến hành thu hồi giải phong cách mà trước đó đã trao cho đội ghe phường Thuận An.
Mới đây, vào sáng 19/3, UBND Tp.Huế đã tổ chức giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ I năm 2022, giải đua được tổ chức trên sông Hương và sông Đông Ba. Giải đua được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 47 năm ngày Giải phóng tỉnh Thừa Thiên-Huế và 76 năm ngày Truyền thống ngành Thể thao Việt Nam. 
 
Theo Ban tổ chức giải, đây là hoạt động được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi và đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, thể thao của quần chúng nhân dân, tăng cường mối quan hệ đoàn kết của các đơn vị trên địa bàn Tp.Huế sau khi thành phố được mở rộng địa giới hành chính.
 
Cộng đồng mạng - Huế: Bị thu hồi giải do dùng mái chèo đánh đội bạn rơi xuống sông

Các vận động viên mặc quần áo màu tím dùng mái chèo đánh vào các thành viên của đội ghe mặc áo quần màu xanh.

 
Thế nhưng, sau khi giải đua kết thúc, trên mạng xã hội Facebook tại Thừa Thiên-Huế bất ngờ lan truyền một clip có thời lượng 21 giây ghi lại cảnh các vận động viên mặc quần áo màu tím, cầm mái chèo đánh vào các vận động viên đội ghe bạn mặc quần áo màu xanh khiến các vận động viên mặc quần áo màu xanh lần lượt rơi xuống sông.
 
Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, chỉ sau một thời gian ngắn đã có hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nhiều tài khoản Facebooker tỏ ra rất bức xúc trước hành vi phi thể thao của đội ghe mặc quần áo màu tím. Không những vậy, nhiều tài khoản Facebooker khác có theo dõi trận đấu của hai đội kể trên càng bức xúc hơn trước việc đội ghe có hành vi phi thể thao như thế lại được Ban tổ chức trao giải phong cách sau khi kết thúc giải đua.
 
Cụ thể, tài khoản Facebooker có tên Nhật Minh bình luận, đề nghị Công an Tp.Huế xử lý gấp những trường hợp mang tính chất bạo lực như thế này.
 
Trong khi đó, tài khoản Facebooker có tên Hoàng An viết, thật là phi thể thao, đua ghe để cho bà con xem cho vui, thắt chặt tình đoàn kết mà lại có những hành động bạo lực đó. Đề nghị ban tổ chức cần có biện pháp xử lý nghiêm để còn răn đe cho những mùa giải sau.
 
Trước những thông tin trên, PV Người Đưa Tin đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh để làm rõ thực hư thông tin vụ việc. Theo tìm hiểu của PV, các vận động mặc quần áo màu tím là đội ghe của phường Thuận An còn các vận động viên mặc quần áo màu xanh là đội ghe của xã Hải Dương.
 
Liên quan đến vấn đề này, Ban tổ chức giải đua ghe cho biết, Ban tổ chức giải đua ghe đã làm việc với UBND phường Thuận An và tiến hành thu hồi giải Fair Play đối với đội đua ghe của phường.
 
"Bước tiếp theo đang kiến nghị để có hướng xử lý, Ban tổ chức giải đua ghe xin nghiêm túc rút kinh nghiệm", Ban tổ chức giải đua ghe thông tin thêm.   
 
Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND Tp.Huế cho biết, do thông tin về sự việc xảy ra giữa hai đội ghe được đưa đến Ban tổ chức hơi chậm, sau khi Ban tổ chức đã trao giải phong cách cho đội ghe phường Thuận An.
 
Chủ tịch UBND Tp.Huế chia sẻ, sau khi nắm thông tin sự việc, Ban tổ chức đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh. Hiện, Ban tổ chức giải đang làm việc để tiến hành phương án xử lý. Đồng thời, đã tiến hành thu hồi giải phong cách mà trước đó đã trao cho đội ghe phường Thuận An.
 
Cộng đồng mạng - Huế: Bị thu hồi giải do dùng mái chèo đánh đội bạn rơi xuống sông (Hình 2).
 
Clip: Các vận động viên của đội ghe mặc quần áo màu tím dùng mái chèo đánh đội bạn rơi xuống sông.
 
An Phú
 

Náo nhiệt Lễ hội đua thuyền mừng xuân Canh Tý tại Bình Thuận

Chủ nhật, 26/01/2020 | 19:27
Dòng sông Cà Ty trở thành một bức tranh được tô điểm thêm bởi cờ phướn, hòa cùng màu xanh trong của dòng nước, sắc áo, màu thuyền…. Khi pháo hiệu nổ vang, các thuyền đua tranh nhau xé nước nhắm cọc tiêu băng băng lướt tới. Hai bên bờ sông, tiếng trống, tiếng hò reo vang dậy. Những hình ảnh này chỉ có trong Lễ hội đua thuyền truyền thống vào ngày mùng 2 Tết hàng năm.

Độc đáo Hội đua thuyền độc mộc trên dòng sông Pô Cô, Gia Lai

Thứ 4, 01/05/2019 | 14:04
Sáng 1/5, hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đã có mặt tại xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để hòa mình cùng không khí vui tươi, náo nhiệt tại Hội đua thuyền độc mộc trên dòng sông Pô Cô. Đây là lần đầu tiên UBND huyện tổ chức Hội đua thuyền độc mộc, mục đích bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc Tây Nguyên.

Kịch tính đường đua sông nước của 100 tay chèo thuyền độc mộc

Thứ 5, 14/03/2019 | 21:28
Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng hàng ngàn du khách trong và ngoài nước vẫn đội nắng để xem hội đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.