Thu Huyền kể chuyện khóc từ sáng đến tối ở Phố trong làng

Thu Huyền kể chuyện khóc từ sáng đến tối ở Phố trong làng

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 17/02/2022 | 13:45
0
Phim Phố trong làng đang đi đến những tập cuối, là một người có diễn xuất tâm lý khá nặng, diễn viên Thu Huyền đã kể chuyện chị phải khóc từ sáng đến tối trong phim.

Diễn viên Thu Huyền là gương mặt quen thuộc của Nhà hát Kịch Hà Nội. Hiện chị đang làm Phó trưởng đoàn 2, Nhà hát Kịch Hà Nội. Chị được nhớ mặt gọi tên khi tham gia nhiều bộ phim hài Tết nổi tiếng như Đại gia chân đất, Làng ế vợ. Ngoài ra, những bộ phim nổi tiếng trên truyền hình như Phụ nữ là số 1, Những công dân tập thể, Những người nhiều chuyện, Những cô gái trong thành phố... cũng đều ghi dấu diễn xuất ấn tượng của Thu Huyền.

Văn hoá - Thu Huyền kể chuyện khóc từ sáng đến tối ở Phố trong làng

Thu Huyền vào vai bà Mây trong phim Phố trong làng.

Mới đây, Thu Huyền vào vai Mây – bà chủ quán Mây chiều trong phim Phố trong làng. Vẫn với nét diễn đanh đá, chua chát của mình, chị gây ấn tượng với cách diễn chân thật, sinh động của mình. 

Càng về những tập cuối, diễn xuất của Thu Huyền càng gây ấn tượng với khán giả khi chị và con gái là Ngọc gạt bỏ những hiểu lầm, tha thứ cho nhau và Ngọc đã đưa mẹ đến một nơi xa để chữa bệnh. Có những đoạn diễn của Thu Huyền khiến khán giả bật khóc. Chị chia sẻ, có những ngày diễn với tâm lý nặng, chị đã phải cố gắng rất nhiều.

Nói về những đoạn diễn tâm lý ở các tập cuối phim, Thu Huyền cho Người Đưa Tin biết: “Những đoạn diễn tâm lý này rất nặng, ngày quay hôm đó gồm 13 cảnh, toàn cảnh khóc của bà Mây và Ngọc. Chính đạo diễn nhìn còn lắc đầu, sợ không hoàn thành được hết các cảnh đó. Tôi nhớ, hôm đó đi quay từ sáng sớm, 6h sáng đã có mặt ở Đài để hoá trang, cả đoàn đến bối cảnh là 8 giờ, bắt bầu làm việc luôn và đến gần 11 giờ đêm thì xong các cảnh diễn.

Bà Mây từ những tập đầu đến những tập cuối là sự thay đổi tâm lý mạnh mẽ. Trong bà Mây có 2 con người khác nhau, với con gái là một người mẹ yêu con, đằm thắm, chịu đựng, thậm chí luỵ tình với người yêu nhưng với người khác, bà Mây là một người quyền lực, đanh thép. Để diễn được những tâm lý như vậy, tôi cũng phải có một nền tảng, trải nghiệm nhất định mới làm được như thế. Hôm quay những cảnh cuối, tôi khóc từ đầu đến cuối, đến nỗi hôm sau về sưng hết mắt. Đạo diễn chưa hô bắt đầu, nước mắt đã tuôn ra, khi đạo diễn hô cắt, nước mắt vẫn chảy ra. Để nuôi tâm lý vào những bộ phim dài tập vậy không dễ, nhưng may là tôi nhận được sự đồng hành của đạo diễn Mai Hiền, anh ấy hiểu tâm lý của diễn viên, đã động viên cho chúng tôi cống hiến, sáng tạo hết mình.

Văn hoá - Thu Huyền kể chuyện khóc từ sáng đến tối ở Phố trong làng (Hình 2).

Thu Huyền chia sẻ, ở những tập cuối, chị đã diễn cảnh khóc từ sáng đến tối.

May mắn là hôm đó, hơn 10 phân cảnh nhưng cảnh nào cũng chỉ 1 đúp là ăn ngay. Quay xong, đạo diễn và ê kíp phấn khởi, vỗ tay rào rào động viên chúng tôi. Chắc là do tâm lý nên ai cũng muốn làm xong tốt nhất, làm phim là kết hợp các bộ phận mới tạo ra một kết quả thành công, như mong muốn.

Khi được hỏi: Có ý kiến cho rằng, Thu Huyền diễn tốt quá nên làm diễn viên Ngọc Anh “lu mờ”, chị nghĩ sao? Thu Huyền cho hay: “Sự so sánh sáng tạo của diễn viên này với diễn viên kia là sự đánh giá riêng của khán giả. Diễn xuất của diễn viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như tâm lý của họ tại thời điểm diễn. Những diễn viên đi trước bao giờ cũng có nhiều kinh nghiệm hơn, để làm một vai có tâm lý đa chiều như bà Mây, cần một diễn viên có sự trải nghiệm nhất định, có tuổi đời chín chắn.

Với Ngọc Anh, tâm lý nhân vật khác hẳn bà Mây, tuổi trẻ có cách diễn khác, nên bạn ấy cũng có cách thể hiện tâm lý khác nhau. Người diễn viên làm tròn vai là người lột tả chính xác tâm lý nhân vật tại thời điểm đó. Với vai Mây, tôi đã “tròn vai”, lột tả đúng tâm lý cảm xúc nhân vật. Lâu rồi mới trở lại với phim truyền hình hài tập, tôi thấy mình đã làm hết sức mình. Còn việc cảm nhận mình diễn có hay hay không thì tuỳ thuộc vào khán giả. Vì nghệ thuật là vô cùng, với người này là hay nhưng với người khác thì chưa hay thì sao? Hơn ai hết, chúng tôi luôn mong khán giả luôn yêu thương, đồng hành và trân trọng những sáng tạo của chúng tôi".

Văn hoá - Thu Huyền kể chuyện khóc từ sáng đến tối ở Phố trong làng (Hình 3).

Thu Huyền và nghệ sĩ Đức Khuê ở hậu trường phim Phố trong làng.

“Đạo diễn Mai Hiền là một trong những đạo diễn ít khi khen diễn viên, đó là cách làm cho diễn viên phải cố gắng hơn nữa. Tuy nhiên, anh ấy là người thẳng thắn, như hôm quay cảnh 13 phân đoạn tâm lý “nặng như đá tảng”, tất cả những cảnh cuối đều quay cùng 1 ngày với hơn 20 trang kịch bản. Lúc đạo diễn đến, diễn viên thấy mặt anh ấy rất căng thẳng, không ai dám hỏi, chỉ bảo nhau “đừng trêu vào tổ kiến lửa nhé”, nhưng sang đến chiều lại thấy anh ấy ngồi cười 1 mình, quay xong hết anh ấy ra vỗ vai bảo tôi “đúng em gái anh có khác”, tôi hiểu, mình đã hoàn thành được vai diễn và đạo diễn chắc cũng hài lòng” – Thu Huyền kể về đạo diễn Nguyễn Mai Hiền.

 

NSƯT Tiến Hợi - Đạm Thuỷ: Chuyện tình giản dị của nghệ sĩ sau sân khấu

Thứ 6, 11/02/2022 | 09:44
Sự ra đi của NSƯT Tiến Hợi vào ngày mùng 10 Tết Nhâm Dần để lại sự tiếc thương cho gia đình, bạn bè và khán giả. Ông và vợ có một tình yêu giản dị, chân thành.

Ngọc Anh "Phố trong làng" nói gì về trang phục bị chê không phù hợp?

Thứ 2, 17/01/2022 | 18:41
Ngọc Anh đang vào vai y tá Ngọc trong phim Phố trong làng. Tuy nhiên, cô bị chê "tơi tả" vì trang phục gợi cảm, chưa phù hợp với một cô gái nông thôn.

Diễn viên Thu Huyền: “Nếu chỉ nghĩ đến tiền, không thể làm diễn viên được”

Thứ 7, 04/12/2021 | 08:00
Thu Huyền là diễn viên chuyên vào vai ghê gớm trên màn ảnh nhỏ. Chị tâm sự, đóng vai đanh đá bị khán giả chửi thì càng vui vì chị đã thành công với nhân vật ấy...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.