Thủ thuật thú vị trong Microsoft Word ít người biết

Thủ thuật thú vị trong Microsoft Word ít người biết

Chủ nhật, 02/08/2020 | 08:29
0
Microsoft Word là chương trình soạn thảo được dùng phổ biến nhất trong các văn phòng hiện nay nhưng không phải ai cũng biết những tính năng cực hay ho khi sử dụng phần mềm này.

Chèn ảnh chụp màn hình

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật thú vị trong Microsoft Word ít người biết

Thông thường để chèn ảnh chụp màn hình chúng ta vẫn thực hiện theo 2 bước đó là chụp màn hình bằng công cụ Snipping Tool rồi lưu lại ảnh sau đó vào Insert > Picture để lấy ảnh chụp và chèn vào nội dung. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể rút gọn thao tác này với tính năng Screenshot. Các bạn chỉ cần chọn Insert > Screenshoot> Screen Clipping và kéo chọn phần màn hình muốn chụp lại. Ngay sau đó ảnh chụp sẽ tự động được đính vào phần văn bản bạn muốn chèn.

Chuyển chữ thường thành chữ hoa

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật thú vị trong Microsoft Word ít người biết (Hình 2).

Trong quá trình sử dụng không ít người rơi vào tình trạng gõ xong một câu dài sau đó mới nhớ ra cần phải dùng toàn bộ chữ in hoa. Nhiều người không biết sẽ xóa toàn bộ phần đã đánh máy và dùng Capslock để gõ lại. Nhưng thực chất có một cách đơn giản và nhanh hơn rất nhiều để xử lý tình huống này. Bạn chỉ cần bôi đen phần văn bản cần chuyển đổi và nhấn đồng thời hai phím Shift + F3. Lúc này văn bản đang ở chữ thường sẽ chuyển sang chỉ viết hoa chữ cái đầu tiên. Để tất cả các chữ cái đều chuyển thành chữ hoa bạn cần nhấn tổ hợp phím Shift + F3 thêm một lần nữa.

Bôi đen toàn bộ câu với 1 cú nhấp chuột

Nếu thường xuyên phải thực hiện thao tác bôi đen bạn nên biết đến thủ thuật này: Chỉ cần giữ phím Ctrl (phím Command trên Mac) và click vào bất kì từ nào trong câu, Word sẽ tự động bôi đen toàn bộ câu chứa từ đó. Cách làm này giúp bạn xác định chính xác câu cần bôi đen mà không cần thực hiện thao tác kéo và di chuột như thông thường.

Tự động chèn ngày giờ hiện tại

Nếu muốn thêm ngày hiện tại khi sử dụng Word bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp Shift + Alt + D. Nếu muốn chèn giờ bạn ấn đồng thời Shift + Alt + T.

Tự động tạo ra đoạn văn

Đây là một tính năng khá thú vị cho phép người dùng tạo ra một đoạn văn bản bao gồm các ký tự Latin vô nghĩa. Bạn chỉ cần gõ lệnh “=lorem(p,l)” sau đó thay “p” bằng số đoạn và “l” bằng số câu mà bạn muốn tạo ra, để trỏ chuột ở sau câu lệnh và nhấn Enter.

Để tạo ra các đoạn văn có sẵn bạn hãy gõ dòng lệnh “=rand(p,l)”, “p”, “l” cũng tương ứng với số đoạn và số câu bạn muốn tạo.

Ẩn đoạn văn trong Word

Thủ thuật - Tiện ích - Thủ thuật thú vị trong Microsoft Word ít người biết (Hình 3).

Nếu muốn ẩn đi một nội dung nào đó nhiều người sẽ chọn cách biến đoạn văn thành font chữ trắng nhưng cách làm này sẽ khiến văn bản bị xuất hiện khoảng trắng.

Để ẩn đi nội dung mà không bị phát hiện, các bạn chỉ cần bôi đen nội dung muốn ẩn và nhấn đồng thời Ctrl + D. Tại cửa sổ Font bạn chọn vào Hidden và ấn OK là hoàn thành. Nếu muốn hiển thị lại đoạn văn bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8.

Sử dụng máy tính trên Word

Đôi khi bạn phải thực hiện các phép toán ngay trong khi sử dụng Word nhưng lại không muốn bật ứng dụng máy tính (Calculator) của Windows, lúc này, bạn chỉ cần thêm vào máy tính cho Word theo các bước sau:

- Vào File > Options >Quick Access Toolbar

- Trong hộp thoại Choose commands from bạn đổi thành All Commands > Calculate> Add> OK.

Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện một vòng tròn nhỏ màu xám ở góc trên bên trái cửa sổ Word. Để thực hiện tính toán bạn bôi đen phép tính và click vào vòng tròn, đáp án sẽ hiện ra ở phía góc dưới bên trái màn hình.

Minh Hoa (t/h)

Thủ thuật quay video màn hình máy tính trên Win 10 không cần phần mềm

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:22
Bạn muốn ghi lại hướng dẫn sử dụng phần mềm, ứng dụng hay ghi lại những khoảng hay ho trong game nhưng không muốn tìm đến những phần mềm của bên thứ 3, vậy Game bar là một công cụ thích hợp cho bạn.

Thủ thuật sửa lỗi Full Disk 100% trên Windows  

Thứ 7, 18/07/2020 | 08:11
Lỗi Full Disk 100% hay 100% Disk Usage có lẽ không còn xa lạ gì đối với những người dùng Windows. Nó gây cho bạn sự khó chịu, ức chế trong quá trình làm việc. Nếu bạn gặp hiện tượng này hãy kiểm tra máy và thực hiện các bước này hiệu quả sẽ không ngờ.

Thủ thuật sửa lỗi máy tính không nhận microphone windows

Thứ 4, 15/07/2020 | 11:31
Chắc chắn bạn sẽ bực mình nếu chuẩn bị có cuộc họp trực tuyến quan trọng, mà micro trên máy tính không hoạt động. Bạn hãy tham khảo một số hướng dẫn dưới đây để sửa lỗi này nhé.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.