Thủ tướng chủ trì phiên họp lần 6 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 10/08/2023 | 11:01
0
Sáng 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, chủ trì phiên họp lần thứ 6 nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng.

Theo chương trình, phiên họp tiến hành đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác những tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023 và xem xét, cho ý kiến về đề nghị phong tặng một số danh hiệu khen thưởng.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, trong 7 tháng đầu năm, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm.

An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện; chính trị-xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; đối ngoại là điểm sáng, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh; môi trường hoà bình, ổn định cho phát triển đất nước được giữ vững; niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước được củng cố, tăng cường. 

Thủ tướng nhấn mạnh, những kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong cả nước.

Thủ tướng gợi ý các cơ quan liên quan nghiên cứu, phát động, triển khai một số phong trào thi đua về học ngoại ngữ, học tin học, bảo vệ môi trường…, đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển, gắn kết chặt chẽ giữa lợi ích quốc gia, dân tộc với lợi ích của mỗi cá nhân, lợi ích chung với lợi ích riêng. 

Tiêu điểm - Thủ tướng chủ trì phiên họp lần 6 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp (Ảnh: VGP).

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các đại biểu đánh giá khách quan thực trạng công tác thi đua, khen thưởng, chỉ rõ những kết quả, thành tích đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại và phân tích làm rõ các nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2023 và đề ra các biện pháp, giải pháp có tính khả thi cao nhằm đổi mới hơn nữa, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thi đua, khen thưởng.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ - cơ quan thường trực của Hội đồng, trong 7 tháng năm nay, Hội đồng Thi đua - khen thưởng các cấp, các ngành đã tích cực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trong kế hoạch, chương trình công tác.

Công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thường được tập trung chỉ đạo thực hiện. Cơ quan quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng ở Trung ương và các bộ, ngành, địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, nâng cao chất lượng phong trào thi đua và thực hiện công tác khen thưởng.

Phong trào thi đua, công tác khen thưởng tiếp tục được các bộ, ban, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả, tập trung giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cơ quan, đơn vị, các bộ, ngành, địa phương, đã đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.

Tiêu điểm - Thủ tướng chủ trì phiên họp lần 6 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (Hình 2).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà báo cáo tại phiên họp (Ảnh: VGP).

Các phong trào thi đua do Thủ tướng phát động tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào chiều sâu, là nòng cốt, định hướng cho các phong trào thi đua của cả nước.

Công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến được các bộ, ban, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện, thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tin và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần thi dua phấn đấu vượt qua khó khăn của các cấp, các ngành và nhân dân trong cả nước.

Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, chất lượng khen thưởng được nâng lên, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước; khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất và công tác có thành tích tiêu biểu được thực hiện kịp thời.

Hội đồng và Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm theo phương hướng, kế hoạch đề ra.

Cao điểm là tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Cơ quan thường trực và các thành viên Hội đồng nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác được phân công.

Thủ tướng: Khởi công bằng được Nhà ga sân bay Long Thành trong tháng 8

Thứ 7, 05/08/2023 | 16:17
Yêu cầu này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2023 ngày 5/8.

Thủ tướng: Cần đẩy nhanh sự ra đời của các sàn giao dịch bất động sản

Thứ 5, 03/08/2023 | 19:50
Thủ tướng cho rằng, việc đẩy nhanh sự ra đời của các sàn giao dịch bất động sản sẽ phát huy khả năng tự điều chỉnh của thị trường, hạn chế việc can thiệp hành chính.

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới

Thứ 5, 03/08/2023 | 14:16
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương đôn đốc EVN báo cáo phương án giá điện cập nhật hàng quý năm 2023 để thực hiện giá bán điện theo quy định.
Cùng tác giả

Chủ thương hiệu Vinasoy nắm giữ gần 7.300 tỷ đồng tiền mặt, có cả vàng và USD

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:08
Hết quý I/2024, Đường Quảng Ngãi - chủ thương hiệu sữa Vinasoy có hơn 7.300 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, nắm giữ 4 lượng vàng và 1 chỉ vàng SJC, cùng lượng lớn tiền USD.

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Bộ Công Thương: Bán điện mặt trời mái nhà dư thừa sẽ “vỡ quy hoạch”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:40
Bộ Công Thương đánh giá, nếu người dân được bán điện mặt trời mái nhà dư thừa thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện quốc gia, khó kiểm soát hệ thống lưới điện.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội.