Thừa Thiên – Huế: Hàng tấn cá chết vì thủy điện ngưng xả nước?

Thừa Thiên – Huế: Hàng tấn cá chết vì thủy điện ngưng xả nước?

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 2, 10/07/2017 16:48

Nhiều hộ dân nuôi cá trên sông Bồ, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, tỏ ra rất lo lắng, hoang mang khi phát hiện hàng tấn cá nuôi lồng sắp thu hoạch bỗng dưng chết hàng loạt.

Theo phản ánh của người dân phường Hương Xuân, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng 10/7, sau khi mang thức ăn ra cho cá, thì họ phát hiện hàng loạt cá chết nổi trong lồng, một số con còn sống nhưng đang trong tình trạng lờ đờ.

Theo đó, loại cá chết chủ yếu là Trắm cỏ từ 8 - 10 tháng tuổi, mỗi con có trọng lượng từ  3 - 7kg.

Xã hội - Thừa Thiên – Huế: Hàng tấn cá chết vì thủy điện ngưng xả nước?

 Cá nuôi lồng trên sông Bồ sắp đến thời gian thu hoach bỗng nhiên chết hàng loạt.

Trước tình trạng trên, nhiều người dân cho rằng, nguyên nhân có thể là do thủy điện ngưng xả khiến dòng nước ngưng chảy làm thiếu oxy, mới dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt như vậy.

Anh Dương Đức Huân, trú tổ dân phố 14, phường Hương Xuân, có 2 lồng cá bị chết cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do thủy điện không xả nước trong mấy ngày qua, khiến cá thiếu ô xy chết hàng loạt như vậy.

Nhận được tin báo của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có mặt tại sông Bồ để điều tra, làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Trao đổi với PV, ông Ngô Quang Thảo, Chủ tịch UBND phường Hương Xuân thông tin, tại khu vực này có nuôi khoảng 350 lồng cá, theo thống kê ban đầu trên địa bàn, hiện nay có trên 3,5 tấn cá có trọng lượng từ 3 - 7kg chết, nguyên nhân không phải dịch bệnh gây ra.

“Theo kinh nghiệm của người dân nuôi cá cho biết, nguyên nhân dẫn đến cá chết là do thiếu oxy dẫn tới bị ngột và chết hàng loạt. Trong ngày hôm nay, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cá chết, để có biện pháp xử lý tình trạng này”, ông Thảo nói thêm.

Công Định

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.