Thực hư chuyện dầu thầu dầu giúp làm tóc mọc dài 5cm/tháng

Thứ 4, 05/04/2023 | 14:14
0
Dầu thầu dầu là một trong những thành phần đã trở thành nguyên liệu chính trong chăm sóc tóc tự nhiên, đơn giản vì nó đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ.

Dầu thầu dầu là gì?

Dầu thầu dầu là một loại dầu đặc, kín, giàu axit béo không bão hòa đơn và ricinoleic có thể giúp giữ ẩm cho nang tóc và thúc đẩy quá trình hydrat hóa.

Nhưng mặc dù những đặc tính này làm cho dầu thầu dầu trở thành một công cụ tuyệt vời để ngăn ngừa tóc hư tổn và gãy rụng (và bất chấp ai bảo bạn thế nào đi nữa), khi được sử dụng riêng lẻ, thành phần này có thể sẽ không biến bạn thành công chúa tóc mây Rapunzel chỉ sau một đêm .

Tiến sĩ về da và tóc Corey L. Hartman cho biết: “Quan niệm sai lầm lớn nhất về dầu thầu dầu là nó có thể được sử dụng một mình để mọc tóc dài hơn, dày hơn và đầy đặn hơn. Chỉ riêng dầu thầu dầu sẽ không mọc tóc. Không có bằng chứng nào về điều đó và không có lý thuyết khoa học nào chứng minh rằng nó sẽ hoạt động."

Dầu thầu dầu có lợi cho tóc tự nhiên không?

Từ lâu, dầu thầu dầu là một thành phần tuyệt vời để sử dụng trên tóc tự nhiên. Và nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Kim Kimble kể lại: "Bà tôi đã bắt đầu sử dụng nó - tôi thích nó. Nó có khả năng dưỡng ẩm cao và giúp tóc bạn bóng mượt. Tôi luôn khuyên dùng nó và thậm chí còn đun nóng dầu thầu dầu để biến nó thành một loại dầu nóng trị liệu ."

Dầu thầu dầu giàu vitamin E và được biết là giúp tóc chắc khỏe. Nó hỗ trợ tóc dài hơn, khỏe hơn.

Loại tóc tự nhiên cụ thể nào được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​​​dầu thầu dầu?

Mặc dù dầu thầu dầu là một thành phần có lợi cho mọi người, nhưng những người có mái tóc xơ xác sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất. Tiến sĩ Hartman giải thích: “Những loại này có xu hướng gặp khó khăn trong việc duy trì độ ẩm và do đó dễ bị khô và gãy hơn."

Kimble cho biết thêm rằng dầu thầu dầu cũng rất tốt cho những ai đang phải vật lộn với tình trạng xoăn cứng không mong muốn. Cô ấy nói: “Nó giúp làm tóc xơ rối và nói thêm rằng nó cũng có thể tạo thêm độ phồng cho những loại tóc mảnh hơn. Các phương pháp điều trị bằng dầu nóng thậm chí sẽ có tác dụng với tóc thẳng. Gội nhẹ và nó giúp tóc bồng bềnh hơn, đồng thời có cảm giác ngậm nước và dưỡng ẩm hơn nhiều." Khi sử dụng trên thân tóc, tốt nhất bạn nên tập trung vào phần ngọn tóc khô để tránh gãy rụng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải thực hiện thử nghiệm trước khi ngâm toàn bộ tóc trong dầu thầu dầu. Rodriguez khuyên: “Giống như bất kỳ sản phẩm nào bạn thoa lên tóc, bạn nên thử sản phẩm đó để đảm bảo sản phẩm đó phù hợp với mật độ tóc và kích thước sợi tóc của bạn.

Ai nên tránh sử dụng dầu thầu dầu?

Mặc dù có nhiều lợi ích của dầu thầu dầu, nhưng nó không thực sự phù hợp với tất cả mọi người. Kimble lưu ý rằng bất kỳ ai có một số tình trạng da đầu như gàu hoặc sản xuất bã nhờn quá mức nên tránh sử dụng.

Những người bị da đầu nhờn, cần gội đầu thường xuyên để kiểm soát dầu hoặc những người bị viêm da tiết bã nên tránh dùng quá nhiều dầu trên tóc.

Thoa dầu thầu dầu lên da đầu có an toàn không?

Đã có khá nhiều cuộc tranh luận đang diễn ra về việc có nên thoa dầu lên da đầu hay không. Nhưng theo các chuyên gia, khi nói đến dầu thầu dầu nói riêng, bạn nên dùng.

Tiến sĩ Hartman chia sẻ thẳng thắn: "Nó có thể và nên được bôi lên da đầu. Nó làm tăng lưu lượng máu đến da đầu, giúp tóc khỏe hơn. Nó cũng có thể dưỡng ẩm cho da đầu khô, bị kích ứng.”

Cách tốt nhất để sử dụng dầu thầu dầu là gì?

Thành thật mà nói, nó tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể sử dụng riêng nó, tuy nhiên, vì nó khá đặc nên một số người thích trộn nó với các loại dầu dưỡng khác trước khi thoa lên tóc hoặc da đầu.

Rodriguez giải thích: “Đó là một loại dầu vận chuyển, vì vậy việc trộn nó với các loại dầu nhẹ hơn có thể giúp ích dưỡng tóc". Thêm vào đó, sử dụng nó với một loại tinh dầu có thể giúp che đi mùi khó chịu của dầu thầu dầu. Có loại dầu dưỡng tóc bao gồm cả dầu thầu dầu, nhưng cũng bao gồm một số loại tinh dầu như hương thảo, bạc hà, cây trà, jojoba và dầu dừa để kể tên một số. Loại dầu dưỡng tóc thần thánh này chứa đầy năng lượng với các chất dinh dưỡng, có độ đặc hoàn hảo và có mùi thơm tuyệt vời.

An Vy

Cùng chuyên mục

Honda khuyến mại loạt xe ôtô, hỗ trợ lên đến 220 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:58
Honda CR-V, City, HR-V, Civic và Accord đang nhận được chương trình khuyến mại cực khủng trong tháng 5/2024, với mức hỗ trợ cao nhất lên tới 220 triệu đồng.

Loại rau tuổi thơ không biết làm thì ngứa rách miệng, người thích ăn chỉ nhìn đã thấy thèm

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:55
Tuổi thơ của nhiều người, chỉ cần ra ruộng là có thể hái bồng khoai về nấu canh nhưng giờ đây ở thành phố thì khó tìm mua. Muốn nấu canh bồng khoai không bị ngứa nhất định phải biết bí quyết này.

Ra mắt 2024 Yamaha YZF-R15M giá từ hơn 131 triệu đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:53
2024 Yamaha YZF-R15M được cho là một phiên bản nâng cấp của YZF-R15, vừa được tung ra thị trường với giá niêm yết từ hơn 131 triệu đồng.

Hà Nội: Ô tô BMW bốc cháy giữa trưa

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:48
Chiếc ô tô BMW đang đỗ ở đường Ngô Thì Sỹ (Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

"Thợ săn" tình ái hot nhất MXH: Võ sĩ mới đính hôn đã "bắt cá" 3 mỹ nhân bốc lửa

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Mối quan hệ tình ái phức tạp của võ sĩ này gây ra nhiều tranh cãi.