Thực hư chuyện

Thực hư chuyện "dị nhân" 40 năm không ngủ ở Phú Thọ

Thứ 3, 17/05/2022 | 06:00
0
Câu chuyện về “dị nhân” 40 năm không ngủ ở Phú Thọ khiến người dân trong xóm, ngoài làng “bán tín bán nghi”.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một người đàn ông có khả năng đặc biệt đó là 40 năm không ngủ. Nhân vật đặc biệt này là ông Nguyễn Trọng Tuất (SN 1970, trú tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Theo thông tin chia sẻ, năm 1982, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Tuất (khi ấy mới 12 tuổi) rơi vào cùng quẫn. Hàng đêm ông chẳng thể nào chợp mắt vì suy nghĩ, lo lắng cho gia đình.

Bố ốm, mẹ đau, để gánh vác gia đình, ông Tuất phải lao đầu vào công việc, làm quần quật từ sáng tới đêm. Lúc người khác đi ngủ, ông vẫn làm không ngừng nghỉ chân tay.

Nhiều đêm đã cố gắng ngủ nhưng trằn trọc mãi rồi ông lại bật dậy. Đáng nói, tuy đã 40 năm không ngủ nhưng ông Tuất vẫn rất khoẻ mạnh, chưa hề biết “nhức đầu, sổ mũi”, ốm đau là gì.

Những thông tin trên sau khi xuất hiện đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, giữa tháng 3/2022, Dân Việt đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Doan (vợ ông Tuất).

Đời sống - Thực hư chuyện 'dị nhân' 40 năm không ngủ ở Phú Thọ

Theo chia sẻ của vợ, ông Tuất "ít ngủ thật, chứ bảo không ngủ là không đúng”.

Khi được hỏi về câu chuyện 40 năm không ngủ của chồng, bà Doan phủ nhận: “Làm gì có chuyện đó, người ta đồn vớ đồn vẩn đấy, chả ngủ nhiều thì ngủ ít chứ không ngủ có mà chết.

Ban ngày ông nhà tôi đi làm, đào cây cảnh thuê cho người ta, không thì cũng ở nhà làm ruộng, làm việc tự do, tối về mệt thì phải ngủ chứ. Có điều là ông ấy ít ngủ thật, chứ bảo không ngủ là không đúng”.

Bà Doan cho biết thêm, thông tin ông Tuất không ngủ trên mạng xã hội là do một số người đi làm cùng ông Tuất thêu dệt lên: “Mấy năm trước, ông nhà tôi đi làm cùng với người ta chục hôm, có thể lạ nhà ít ngủ nên người ta bịa ra nói ông ấy không ngủ. Tôi gặp người bịa ra câu chuyện ấy mắng cho một trận”.

Ông Lê Tuấn Dũng, Trưởng khu 6 (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) cũng cho hay, việc ông Tuất không ngủ ông cũng chỉ biết qua mạng xã hội chứ chưa chứng kiến tận mắt.

“Tôi nghe hàng xóm và anh em nhà người ta nói là không đúng sự thật nhưng vì mình không ở cùng, ngủ cùng người ta nên cũng không thể biết chính xác. Tuy nhiên, theo tôi việc 40 năm không ngủ là hơi khó tin”, ông Dũng nói.

Liên quan đến sự việc, báo Phú Thọ thông tin thêm, ông Tuất sinh ra trong gia đình thuần nông có 5 anh chị em. Những năm khó khăn, hai người chị của ông lập gia đình sớm, có người chuyển vào sinh sống tận trong miền Nam. Hai người anh của ông là bộ đội, trong đó một người là lính tình nguyện ở Campuchia và một người tham gia cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Một buổi chiều năm 1982, gia đình nhận liền hai tờ Giấy Báo tử của hai người anh ông Tuất. Nghe tin như sét đánh ngang tai, bà Nguyễn Thị Thị (mẹ ông Tuất) đâm ra đờ đẫn, không còn làm chủ được suy nghĩ, hành động. 

Cũng kể từ năm 1982, ông Tuất rơi vào cảnh bố ốm, mẹ đau, căn nhà lụp xụp, mấy sào ruộng xấu chẳng đủ cơm gạo qua ngày trong khi tiền vay nặng lãi khắp nơi để chữa bệnh cho bố, mẹ đã đến ngày phải trả… Vì thế ở tuổi 12 ông Nguyễn Trọng Tuất đã phải đi làm để giúp đỡ gia đình. Những đêm dài triền miên, ông chẳng thể nào chợp mắt, nỗi lo cơm áo gạo tiền luôn thường trực thôi thúc ông đứng dậy, vác cuốc, xách liềm ra đồng làm việc, lao động.

Ông Tuất lập gia đình vào năm 1999 và đã có hai con. Đã gần 40 năm qua, ngày nào cũng vậy, ông Tuất bắt đầu ngày mới từ lúc 6h sáng với công việc xẻ gỗ, vác gỗ lâm nghiệp hoặc làm nghề đào, đánh cây.

Về nhà lúc trời đã tối mịt, dành thời gian ngắn cho việc nghỉ ngơi hoặc nhắc nhở các con học bài, ông lại bắt tay vào những công việc của nhà nông không kém phần vất vả. Từ nửa đêm cho đến sáng hôm sau, có lúc ông làm cỏ, chăm cây trong vườn; lúc bẻ ngô, thu dọn ngoài bãi; có khi còn đi làm giúp cả những công việc của hàng xóm, láng giềng hoặc người thân ở những xã bên. Ông Tuất chia sẻ rằng có nhiều đêm mưa gió không thể ra đồng, ông đã cố gắng ngủ nhưng trằn trọc mãi rồi lại bật dậy chứ khó có thể chợp mắt.

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Tuấn Dũng cho biết thêm, ở địa phương, gia đình ông Tuất, bà Doan sống hòa thuận với mọi người.Hai người con của ông bà, một người đến tuổi trưởng thành và cũng đi làm thuê, còn một người đang học cấp 2. Hai vợ chồng đi làm thuê, làm mướn, gia đình hoàn cảnh nhưng không đến nỗi khó khăn.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện lạ: Khỉ đột trong sở thú cũng bị "nghiện smartphone"

Thứ 4, 20/04/2022 | 06:18
Trong xã hội hiện đại rất nhiều người mắc chứng “nghiện điện thoại”. Tuy nhiên khỉ đột trong sở thú cũng “nghiện điện thoại” thì quả thật là chuyện có một không hai.

Dị nhân 67 năm không tắm, thích hút phân động vật khô

Thứ 2, 13/12/2021 | 15:06
Lần cuối cùng ông Amou Haji tắm là vào năm 1954, khi mới 20 tuổi. Từ đó đến nay ông không hề tắm rửa vì sợ nước và tin rằng việc ở sạch khiến con người dễ bị bệnh.

Sốc với hình ảnh "dị nhân" có nhãn cầu như sắp rơi ra khỏi tròng mắt

Thứ 5, 29/04/2021 | 14:12
Những hình ảnh về đôi mắt kỳ lạ của Kim Goodman khiến dân mạng vừa tò mò vừa sợ hãi.

Công việc dị thường: "Ngủ thuê" - công việc hái ra tiền, tưởng nhàn nhãn mà hóa ra mệt không tưởng

Thứ 7, 18/04/2020 | 07:30
Nếu bạn muốn một công việc nhẹ nhàng, ít áp lực mà vẫn trả lương cao, hãy nghĩ đến công việc “ngủ thuê”. Nghe tên gọi của công việc này đã thấy nhàn nhãn rồi đúng không? Vậy hãy thử tìm hiểu xem công việc này có nhàn nhãn như cái tên gọi của nó hay không?
Cùng chuyên mục

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.