Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay

Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay

Thứ 2, 01/07/2019 | 12:15
0
Bài viết dưới đây sẽ điểm danh top 5 loại thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay.

Top 5 loại thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay

Các loại cá béo 

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cà mòi….đều cung cấp nguồn axit béo DHA và EPA rất dồi dào. Những chất béo này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

Cần biết - Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay

Riêng đối với những người bị bệnh tiểu đường nên sử dụng loại thực phẩm này. Bởi nó sẽ giúp bạn hạn chế các nguy cơ biến chứng có thể xảy ra. Lượng DHA và EPA sẽ giúp bạn bảo vệ các mạch máu, giảm thiểu được việc viêm nhiễm và chức năng của các động mạch sẽ được cải thiện hơn.

Rau xanh

Không những tốt cho sức khỏe mà các loại rau xanh còn chứa lượng calo và tinh bột đường rất thấp. Do vậy, trong số những loại thực phẩm dành cho người tiểu đường chắc chắn sẽ không thể thiếu các loại rau lá xanh. Nó sẽ giúp hạn chế việc đường huyết bị tăng cao.

Cần biết - Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay (Hình 2).

Bạn có thể dùng một số loại rau như cải bó xôi, cải xoăn,…để cung cấp cho cơ thể lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Chính những dưỡng chất vitamin này sẽ giúp giảm thiểu việc bị viêm nhiễm và khiến cho lượng đường huyết thu nạp vào cơ thể bị chậm lại.

Quế

Chắn hẳn rất nhiều người có thói quen dùng loại gia vị này trong chế biến món ăn hàng ngày. Nếu bạn biết tới những công dụng tuyệt vời của loại gia vị này thì sức khỏe của bạn và gia đình sẽ được cải thiện rất nhiều. Đặc biệt nó là loại thực phẩm dành cho người tiểu đường. Bởi quế có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu rất hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý nên dùng quế với lượng dùng vừa phải. Không nên dùng quá 2.5g quế một ngày.

Trứng

Cần biết - Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay (Hình 3).

Việc sử dụng trứng hàng ngày sẽ giúp bạn làm giảm các nguy cơ cơ thể xảy ra như bệnh tim mạch hay các bệnh viêm nhiễm khác. Lượng cholesterol tốt sẽ được tăng cường thay vào đó là lượng cholesterol xấu sẽ bị loại bỏ và giảm thiểu đáng kể hơn.

Loại thực phẩm dành cho người bị bệnh tiểu đường này có thể dùng 2 quả 1 ngày nếu như bạn biết cách điều chỉnh chế độ ăn với lượng đạm và đường bột phù hợp.

Nghệ

Trong nghệ có chứa thành phần curcumin. Đây là chất có tác dụng giảm viêm nhiễm rất tốt. Nó sẽ ngăn chặn mức đường huyết lên cao và giúp người bệnh phòng tránh các bệnh tiểu đường được hiệu quả hơn. Do vậy, nghệ luôn là loại thực phẩm dành cho người tiểu đường và người gặp các vấn đề về thận sử dụng.

2. Một số thực đơn theo buổi cho người bệnh tiểu đường tham khảo?

Bữa sáng

Bữa sáng dành cho người bệnh tiểu đường bao gồm tinh bột, trái cây. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ăn miến, phở, bún hay sử dụng ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn sáng của mình.

Cần biết - Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay (Hình 4).

Bữa trưa

Nên tăng cường chất xơ cho bữa ăn trưa của người bị bệnh tiểu đường. Bạn có thể chọn các loại rau củ, thịt nạc, thịt gà hoặc một số loại thực phẩm giàu vitamin và chất béo omega 3…

Bữa tối

Sẽ tốt hơn cho sức khỏe nếu bạn chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa cho bữa tối. Nên ăn ít vào bữa tối sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không bị khó chịu, khó ngủ.

Cần biết - Thực phẩm dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay (Hình 5).

Khi chọn thực phẩm bổ sung protein thì cá hồi, đậu phụ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, các loại thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa hay các loại giàu vitamin, chất xơ cũng là sự lựa chọn phù hợp cho người bị bệnh tiểu đường.

Viên uống mướp đắng rừng Mudaru – Bí quyết giúp ổn định đường huyết của chính bạn

Viên uống mướp đắng rừng Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Trang Nguyễn

Bật cười chuyện trai bị mắc bệnh tiểu đường vì thương thầm người đẹp

Thứ 3, 25/06/2019 | 18:45
Trót yêu đơn phương cô thu ngân, không biết gây chú ý, chàng trai bèn tạo sự ấn tượng bằng cách gọi đồ uống oái oăm.

30 phút truy bắt kẻ trộm ô tô tải đang trên đường mang xe đi tiêu thụ

Thứ 7, 01/06/2019 | 19:40
Thấy chủ xe tải sơ hở, chìa khóa còn cắm ở ổ, Minh đã đột nhập, leo lên trộm xe và điều khiển tìm khách để bán. Sau 30 phút kể từ khi báo án, đối tượng đã Minh đã bị công an bắt giữ.

Bảo bối của mẹ Nhật giúp bé tiểu học hết ngay chán ăn, suy dinh dưỡng

Chủ nhật, 12/05/2019 | 11:51
Chán ăn là tình trạng thường thấy ở học sinh tiểu học và đây là một trong những “bài toán” nan giải nhất đối với các ông bố bà mẹ. Mẹ lo lắng, loay hoay tìm đủ mọi cách nhưng con vẫn lười ăn. Học ngay tuyệt chiêu của các mẹ Nhật giúp bé ăn uống ngon miệng.

An ninh hình sự 24h: "Trùm" ma túy Văn Kính Dương cùng hotgirl Ngọc Mưu sắp hầu tòa; Lối sống “dị nhân” của nghi phạm truy sát 6 cô trò trường tiểu học Đồng Lương

Thứ 7, 04/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng hotgirl Ngọc Mưu sắp hầu tòa; Lối sống “dị nhân” của nghi phạm truy sát 6 cô trò trường tiểu học Đồng Lương; Truy tìm người đăng ảnh giết thịt chồn bay trong sách đỏ “khoe” trên facebook...
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.