Thức uống thần kỳ giúp 2 cao thủ phim Kim Dung có sức mạnh đến Trương Tam Phong cũng dè chừng

Chủ nhật, 11/06/2023 | 04:55
0
Là một trong những nhân vật quen thuộc trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, Thiên Sơn Đồng Lão và Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu sở hữu sức mạnh lớn bởi thức uống thần kỳ này.

Thiên Sơn Đồng Lão

Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, Thiên Sơn Đồng Lão được giới thiệu là đại đệ tử của Tổ Sư phái Tiêu Dao, 2 người còn lại là Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy.

Thiên Sơn Đồng Lão học được Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công. Đây là công phu giúp cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Người luyện Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Trong thời gian đó cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi của động vật để điều hòa kinh mạch. Được biết, Thiên Sơn Đồng Lão luyện môn võ này từ năm 6 tuổi. 

Văn hoá - Thức uống thần kỳ giúp 2 cao thủ phim Kim Dung có sức mạnh đến Trương Tam Phong cũng dè chừng

Bên cạnh đó, Thiên Sơn Đồng Lão được sư phụ truyền lại 3 bộ võ công là: Thiên Sơn Chiết Mai Thủ, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng và Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn Công. Võ công của bà được đánh giá là thuộc hàng tuyệt đỉnh của giới võ lâm. Thiên Sơn Đồng Lão đã lập ra Linh Thứu Cung, chủ quản của 36 động 72 đảo chủ khắp nơi. Nhân sĩ trong giang hồ nhắc tới bà như bá chủ một phương, giết người không cần đến 2 chiêu.

Thiên Sơn Đồng Lão bị Lý Thu Thủy phá ngang, khiến tẩu hỏa nhập ma, cơ thể không phát triển được nữa. Thiên Sơn Đồng Lão cần 90 ngày để cải lão hoàn đồng khi đang ở tuổi 96. Chính trong thời gian này mà Lý Thu Thủy nhân cơ hội tìm tới Thiên Sơn trả thù.

Văn hoá - Thức uống thần kỳ giúp 2 cao thủ phim Kim Dung có sức mạnh đến Trương Tam Phong cũng dè chừng (Hình 2).

Thiên Sơn Đồng Lão và Hư Trúc chạy trốn vào hầm băng trong hoàng cung Tây Hạ, lại bắt các loại trân cầm dị thú trong ngự hoa viên uống máu luyện công. Sau khi Thiên Sơn Đồng Lão bị Lý Thu Thủy khiêu khích thì tung tích bại lộ.

Dù chưa luyện thành thần công và thương tích đầy mình, nhưng Thiên Sơn Đồng Lão vẫn đánh ngang ngửa với Lý Thu Thủy. Cuối cùng Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy đều qua đời.

Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu

Thanh Dực Bức Vương Vi Nhất Tiếu là nhân vật cực kỳ quái dị trong Ỷ thiên đồ long ký. Ông được cố nhà văn Kim Dung khắc họa hình ảnh nhân vật khiến nhiều người sởn gai ốc khi nghe tên. Đến cả Diệt Tuyệt sư thái cũng không đánh lại: "Từ lâu nghe đồn khinh công của hắn thiên hạ vô song, quả nhiên danh bất hư truyền, hơn ta rất nhiều".

Văn hoá - Thức uống thần kỳ giúp 2 cao thủ phim Kim Dung có sức mạnh đến Trương Tam Phong cũng dè chừng (Hình 3).

Trương Tam Phong từng xác nhận: "Thanh Dực Bức Vương khinh công tuyệt đỉnh, hiếm có trên đời. Hôm nay được gặp, quả nhiên danh bất hư truyền". 

Vi Nhất Tiếu ngoại hiệu là Thanh Dực Bức Vương, là người đứng thứ 4 trong Tứ Đại Pháp Vương của Minh giáo. Trước khi Trương Vô Kỵ lên làm giáo chủ Minh giáo thì Vi Nhất Tiếu bị tẩu hỏa nhập ma khi luyện công, do đó khi khai triển nội công đều phải hút máu người sống, nếu không thì sẽ bị lạnh cóng toàn thân và chết.

Các nhân sĩ võ lâm chính phái đều coi Vi Nhất Tiếu là một tên đại ma đầu chuyên hút máu người, một kẻ tàn ác không việc gì là không dám làm.

Văn hoá - Thức uống thần kỳ giúp 2 cao thủ phim Kim Dung có sức mạnh đến Trương Tam Phong cũng dè chừng (Hình 4).

Sau này khi Trương Vô Kỵ dùng Cửu Dương Thần Công chữa trị, nên Vi Nhất Tiếu không còn phải hút máu người sau khi vận nội công nữa. Từ đó ông  đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho Trương Vô Kỵ. Với khinh công thuộc hàng đệ nhất thiên hạ nhiều lần Vi Nhất Tiếu đã giải cứu nhóm người Trương Vô Kỵ khỏi những lúc nguy nan.

Thùy Trang (Tổng hợp từ Sina, Sohu)

Tag: Kim Dung

"Gã đào hoa" có mị lực đặc biệt với phái nữ trong tiểu thuyết Kim Dung là ai?

Thứ 5, 01/06/2023 | 23:59
Bên cạnh câu chuyện võ hiệp, Kim Dung còn xây dựng những nhân vật có mị lực đặc biệt với phái nữ. Đó là những tên đào hoa nhất trong các cuốn tiểu thuyết của cố nhà văn.
Cùng chuyên mục

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

Đề xuất trừ điểm người dùng MXH, hết điểm sẽ bị "cách ly"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:09
Hiện nay có không ít người khoe cơ thể, khoe clip nhạy cảm, chửi bậy, nói tục trên mạng không những không bị lên án mà còn được tung hô như thần tượng.