Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết?

Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết?

Thứ 6, 29/11/2019 | 15:01
0
Sau khi bị Samsung tố có hành vi cố tình so sánh hai sản phẩm OLED TV và QLED TV trong quảng cáo mới đây, LG ngay lập tức cho rằng hãng chỉ giúp "giải thích" cho công chúng rõ ràng hơn về công nghệ mới trên TV.
Cuộc sống số - Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết?

LG đang đi tiên phong với công nghệ OLED trên TV cao cấp.

Hôm 18/11, LG đã tung ra một đoạn quảng cáo mới trên truyền hình về OLED TV trong giờ nghỉ giải lao trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022.

Đoạn quảng cáo khá dài này đã phân tích các đặc điểm nổi trội của công nghệ OLED trên TV mà LG đang phát triển so với công nghệ LED truyền thống của nhiều hãng khác.

Tuy nhiên, phía Samsung ngay sau đó đã lên tiếng tố cáo đối thủ cạnh tranh có hành vi “chơi không đẹp” khi ngầm so sánh và “dìm hàng” sản phẩm của hãng.

Trước tranh cãi về việc công ty điện tử Samsung Vina gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý, cho rằng LG vi phạm luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV mới đây, phía LG đã lên tiếng bác bỏ.

Cuộc sống số - Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết? (Hình 2).

Samsung giới thiệu dòng sản phẩm QLED TV sau khi rút khỏi công nghệ OLED.

Phía đại diện của LG khẳng định, quảng cáo của hãng không phạm luật và không chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào. Theo đó, đối tượng so sánh trong nội dung quảng cáo của LG chỉ là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED.

“LG hiện là nhà sản xuất sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED. TV LED nói chung là các dòng TV sử dùng các đèn LED nền hoặc LED viền để chiếu sáng”, thông cáo từ LG nhấn mạnh.

Trong khi đó, OLED là công nghệ hiển thị hoạt động dựa trên cơ chế điểm ảnh tự phát sáng bằng các diot phát quang hữu cơ.

Phía LG khẳng định, mục đích của video quảng cáo “LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt” nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG.

Cuộc sống số - Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết? (Hình 3).

Công nghệ OLED TV được đánh giá là mang đến trải nghiệm tốt hơn so với LED truyền thống.

Quảng cáo của LG chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung, nhưng trong công văn khiếu nại, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng TV LED thông thường  trong quảng cáo chính là nhằm nói về TV QLED của họ.

Như vậy Samsung khẳng định công nghệ QLED của hãng chính là công nghệ LED. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Samsung đặt tên QLED khiến công chúng hiểu nhầm công nghệ cùng chung cấu trúc/đẳng cấp với OLED.

Chính vì vậy, LG cho rằng quảng cáo của mình là lời giải thích hợp lý để người dùng nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ, đồng thời chỉ ra những ưu việt của công nghệ OLED giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Hiện quảng cáo của LG vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới.

Trong giải thích của mình, LG cũng khẳng định TV công nghệ LED sẽ không thể so sánh được với TV OLED tiên tiến. Về cơ bản, TV OLED sẽ có hiển thị màu đen tuyệt đối hơn, độ tương phản sắc nét hơn, cũng như thiết kế mỏng hơn.

Video quảng cáo bị Samsung chỉ trích của LG:

Kết luận lại, LG nhấn mạnh, quảng cáo của hãng muốn gửi đến thông điệp, công nghệ OLED TV với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khác biệt so với công nghệ LED và đang là xu hướng thay thế cho các công nghệ cũ, chứ không phải có ý định “đá xoáy” đối thủ Samsung.

Trên thực tế, chính Samsung cũng từng bị nghi ngờ là có hành vi “cà khịa” LG trong quảng cáo có tên gọi: “Tại sao mọi người nên chọn QLED TV thay vì OLED TV?”

Trong nội dung quảng cáo, Samsung mang đến nhiều thử nghiệm chứng minh tivi QLED của họ vượt trội so với tivi OLED, thậm chí còn có hình ảnh chê bai lỗi burn-in trên sản phẩm của đối thủ.

Được biết, cả LG và Samsung đều cùng ra mắt tivi OLED cỡ lớn đầu tiên vào năm 2013. Nhưng đến năm sau, Samsung đã rút khỏi cuộc chơi tivi OLED do sản lượng tiêu thụ thấp.

Chính vì vậy, Samsung và LG vẫn đang cạnh tranh gay gắt nhằm giành ngôi vị dẫn đầu trên thị trường tivi cao cấp bằng công nghệ sở trường của riêng mình, với LG vẫn giữ cho mình tầm nhìn phát triển công nghệ OLED, trong khi Samsung tìm hướng đi khác bằng công nghệ QLED.

Quốc Vinh

LG lập kế hoạch 'soán ngôi' Samsung

Thứ 3, 10/09/2013 | 15:30
LG mới đây đã công bố một kế hoạch nhằm “soán ngôi” trên thị trường sản xuất TV của Samsung.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Samsung lặng lẽ ra mắt Galaxy Tab S6 Lite (2024)

Thứ 3, 26/03/2024 | 08:54
Samsung đang cho thấy Galaxy Tab S6 Lite thực sự thành công đến mức công ty Hàn Quốc phải phát hành lại phiên bản này lần thứ ba.

Yamaha NVX 155 VVA 2024 trình làng, thêm nhiều màu mới ấn tượng

Chủ nhật, 10/03/2024 | 05:55
Mới đây,  Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản màu hoàn toàn mới 2024 của mẫu tay ga NVX 155. 

Trình làng xe máy điện Vida V1 Plus - đối thủ sẽ khiến Honda Vision phải "đau đầu"

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:55
Không chỉ có thiết kế hiện đại, mà các trang bị cao cấp trên xe sẽ đưa tới người sử dụng những trải nghiệm đi xe tuyệt vời, an toàn hơn.

Hãng công nghệ Apple dừng dự án xe điện vì lý do gì?

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:55
Hãng công nghệ Apple đã dừng kế hoạch sản xuất xe điện sau 10 năm theo đuổi.

Porsche giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe điện Taycan

Thứ 3, 13/02/2024 | 14:55
Porsche vừa ra mắt mẫu xe Taycan phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.