Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết?

Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết?

Thứ 6, 29/11/2019 | 15:01
Sau khi bị Samsung tố có hành vi cố tình so sánh hai sản phẩm OLED TV và QLED TV trong quảng cáo mới đây, LG ngay lập tức cho rằng hãng chỉ giúp "giải thích" cho công chúng rõ ràng hơn về công nghệ mới trên TV.
Cuộc sống số - Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết?

LG đang đi tiên phong với công nghệ OLED trên TV cao cấp.

Hôm 18/11, LG đã tung ra một đoạn quảng cáo mới trên truyền hình về OLED TV trong giờ nghỉ giải lao trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022.

Đoạn quảng cáo khá dài này đã phân tích các đặc điểm nổi trội của công nghệ OLED trên TV mà LG đang phát triển so với công nghệ LED truyền thống của nhiều hãng khác.

Tuy nhiên, phía Samsung ngay sau đó đã lên tiếng tố cáo đối thủ cạnh tranh có hành vi “chơi không đẹp” khi ngầm so sánh và “dìm hàng” sản phẩm của hãng.

Trước tranh cãi về việc công ty điện tử Samsung Vina gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý, cho rằng LG vi phạm luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV mới đây, phía LG đã lên tiếng bác bỏ.

Cuộc sống số - Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết? (Hình 2).

Samsung giới thiệu dòng sản phẩm QLED TV sau khi rút khỏi công nghệ OLED.

Phía đại diện của LG khẳng định, quảng cáo của hãng không phạm luật và không chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào. Theo đó, đối tượng so sánh trong nội dung quảng cáo của LG chỉ là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED.

“LG hiện là nhà sản xuất sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED. TV LED nói chung là các dòng TV sử dùng các đèn LED nền hoặc LED viền để chiếu sáng”, thông cáo từ LG nhấn mạnh.

Trong khi đó, OLED là công nghệ hiển thị hoạt động dựa trên cơ chế điểm ảnh tự phát sáng bằng các diot phát quang hữu cơ.

Phía LG khẳng định, mục đích của video quảng cáo “LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt” nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG.

Cuộc sống số - Thương chiến giữa Samsung và LG bao giờ mới có hồi kết? (Hình 3).

Công nghệ OLED TV được đánh giá là mang đến trải nghiệm tốt hơn so với LED truyền thống.

Quảng cáo của LG chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung, nhưng trong công văn khiếu nại, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng TV LED thông thường  trong quảng cáo chính là nhằm nói về TV QLED của họ.

Như vậy Samsung khẳng định công nghệ QLED của hãng chính là công nghệ LED. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Samsung đặt tên QLED khiến công chúng hiểu nhầm công nghệ cùng chung cấu trúc/đẳng cấp với OLED.

Chính vì vậy, LG cho rằng quảng cáo của mình là lời giải thích hợp lý để người dùng nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ, đồng thời chỉ ra những ưu việt của công nghệ OLED giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Hiện quảng cáo của LG vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới.

Trong giải thích của mình, LG cũng khẳng định TV công nghệ LED sẽ không thể so sánh được với TV OLED tiên tiến. Về cơ bản, TV OLED sẽ có hiển thị màu đen tuyệt đối hơn, độ tương phản sắc nét hơn, cũng như thiết kế mỏng hơn.

Video quảng cáo bị Samsung chỉ trích của LG:

Kết luận lại, LG nhấn mạnh, quảng cáo của hãng muốn gửi đến thông điệp, công nghệ OLED TV với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khác biệt so với công nghệ LED và đang là xu hướng thay thế cho các công nghệ cũ, chứ không phải có ý định “đá xoáy” đối thủ Samsung.

Trên thực tế, chính Samsung cũng từng bị nghi ngờ là có hành vi “cà khịa” LG trong quảng cáo có tên gọi: “Tại sao mọi người nên chọn QLED TV thay vì OLED TV?”

Trong nội dung quảng cáo, Samsung mang đến nhiều thử nghiệm chứng minh tivi QLED của họ vượt trội so với tivi OLED, thậm chí còn có hình ảnh chê bai lỗi burn-in trên sản phẩm của đối thủ.

Được biết, cả LG và Samsung đều cùng ra mắt tivi OLED cỡ lớn đầu tiên vào năm 2013. Nhưng đến năm sau, Samsung đã rút khỏi cuộc chơi tivi OLED do sản lượng tiêu thụ thấp.

Chính vì vậy, Samsung và LG vẫn đang cạnh tranh gay gắt nhằm giành ngôi vị dẫn đầu trên thị trường tivi cao cấp bằng công nghệ sở trường của riêng mình, với LG vẫn giữ cho mình tầm nhìn phát triển công nghệ OLED, trong khi Samsung tìm hướng đi khác bằng công nghệ QLED.

Quốc Vinh

LG lập kế hoạch 'soán ngôi' Samsung

Thứ 3, 10/09/2013 | 15:30
LG mới đây đã công bố một kế hoạch nhằm “soán ngôi” trên thị trường sản xuất TV của Samsung.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Nhiều ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều trị, chẩn đoán bệnh

Chủ nhật, 18/12/2022 | 08:52
Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong phân tích hình ảnh tế bào máu, giải phẫu bệnh, xét nghiệm được cho là có độ chính xác và độ tương quan khá cao.

Chung kết cuộc thi "Beauty Tech Startup Talent” năm 2022

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:00
Cuộc thi nhằm tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp, doanh nhân và tìm ra quán quân sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sắc đẹp và spa thẩm mỹ.

Hỗ trợ bảo vệ cộng đồng khỏi nạn lừa đảo và an ninh mạng

Thứ 3, 01/11/2022 | 16:43
Việc ký kết hợp tác giữa VCS và Dự án Chống lừa đảo nhằm giúp người dùng nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, phòng tránh các vấn nạn lừa đảo trực tuyến.

Thanh Hóa tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia

Thứ 5, 06/10/2022 | 12:57
Trong hai ngày (6-7/10), tại Tòa nhà Trung tâm CNTT Thanh Hóa, tỉnh này tổ chức nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Người bán hàng mất ăn mất ngủ vì "vô hình" trên Instagram

Thứ 3, 23/08/2022 | 11:05
Từ khi Instagram thay đổi thuật toán ưu tiên các video và nội dung được đề xuất, những tài khoản sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi mất tương tác với người dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Cà Mau: Tập trung mũi nhọn cho xuất khẩu tôm

Thứ 2, 30/01/2023 | 08:00
Lần thứ 3 liên tiếp, Cà Mau đạt kim ngạch xuất khẩu thủy sản trên 1 tỷ USD, trong đó con tôm là sản phẩm chủ lực.

Giá vàng 30/1: Giá vàng giảm mạnh sát ngày vía Thần Tài

Thứ 2, 30/01/2023 | 11:06
Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng ở thị trường trong nước bất ngờ đồng loạt giảm mạnh.

Năm 2023, du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu doanh thu đạt 4.365 tỷ đồng

Thứ 2, 30/01/2023 | 07:00
Năm 2022, ngành du lịch Ninh Bình gặt hái được nhiều thành công với lượng du khách đến tham quan đạt khoảng 3,7 triệu lượt, vượt xa mục tiêu đề ra là 2,5 triệu lượt.

Facebook bị tố làm cạn pin điện thoại người dùng

Thứ 2, 30/01/2023 | 16:21
Facebook có thể bí mật làm cạn pin điện thoại di động của người dùng, một cựu nhân viên đã tiết lộ trong một vụ kiện Công ty Meta.