Thủy Tiên nói về việc làm từ thiện: Mục đích chính là trao tiền mặt

Thủy Tiên nói về việc làm từ thiện: Mục đích chính là trao tiền mặt

Thứ 4, 21/10/2020 | 18:57
0
Sau khi nhận được hơn 100 tỉ đồng tiền cứu trợ miền Trung, Thủy Tiên đã chia sẻ quan điểm về việc làm từ thiện của mình trên trang cá nhân.

Trước đó, Thủy Tiên vui mừng thông báo cô nhận được hơn 100 tỉ đồng tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Bên cạnh những bình luận động viên, ủng hộ, có không ít người bàn tán về cách làm từ thiện của cô. Trước phản ứng của dân mạng, trưa 21/10, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc đã bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân qua dòng trạng thái dài và vô cùng tâm huyết.

Ngôi sao - Thủy Tiên nói về việc làm từ thiện: Mục đích chính là trao tiền mặt

Cụ thể nữ ca sĩ cho biết sau khi công bố số tiền nhận được, bạn bè người thân đã khuyên cô “nên khóa tài khoản vì nếu không cẩn thận là mất hết cả sự nghiệp tạo dựng". Bên cạnh đó, nhiều người đưa ra ý kiến, cô nên có một tổ chức cứu trợ, hoặc giao cho cơ quan chức năng để giải ngân tài chính minh bạch, hoặc thuê 1 bên thứ 3 đi kiểm tra tài chính… Thủy Tiên ghi nhận tất cả ý kiến chân thành của mọi người nhưng sau cùng vẫn muốn muốn trao tiền tận tay người dân, không thông qua tổ chức nào và cũng không tạo ra tổ chức nào.

Nói về quyết định này, nữ ca sĩ chia sẻ: “Việc tổ chức 1 bộ máy cồng kềnh càng làm rắc rối và mất thời gian họp hành rồi đưa ra quyết định? nhỡ đâu trong bộ máy mình xây dựng nên có người không đàng hoàng, gây ảnh hưởng đến tổ chức thì lại càng nguy hiểm…”.

“Tiền người dân gửi cho Tiên đi trực tiếp giúp đỡ, là Tiên phải cầm đi, dù có cực đến mấy. Nếu giao cho một cơ quan tổ chức nào thì khác gì Tiên lừa họ? Sức Tiên đến đâu Tiên sẽ cố gắng làm đến đó...", bà xã Công Vinh khẳng định.

Cầm trong tay số tiền lớn, Thủy Tiên thậm chí phải gọi điện hỏi ý kiến mẹ về việc có nên đóng tài khoản: “Lúc nghe nhiều người nói và lo lắng cho mình, sợ sẽ bị làm khó dễ khi cầm số tiền quá lớn, mình có gọi điện hỏi mẹ mình. Mình hỏi “Con có nên đóng tài khoản không?” mẹ mình nói “ thôi con, tiền bao nhiêu cho đủ? bao nhiêu người dân còn cực khổ, mình còn lo giúp nhiều người con cứ để đó đi, không đủ mà giúp người ta xây lại nhà cửa mua giống làm ăn đâu, con cứ làm đúng tự khắc Trời Phật sẽ giúp mình, không phải lo”.

Cô tiết lộ thêm: “Thực ra mình hỏi thử lòng mẹ mình coi có sợ không chứ với mình đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm, chết mình còn không sợ thì những việc cỏn con này sợ gì mà không cố gắng được”.

Trước ý kiến cho rằng việc cho tiền người dân là không nên, thay vào đó nên cho thức ăn, Thủy Tiên bày tỏ: “Mình rõ ràng quan điểm, mục đích chính của mình là giúp tiền mặt để người dân tái thiết lại cuộc sống sau lũ. Mình ngồi nhà qua báo chí thì nghe vậy thôi chứ không đến thực tế tận nơi thì không thể hiểu được đâu. Mình nói thật là người dân không đói đến mức không còn gì ăn, họ vẫn có hàng xóm giúp đỡ nhau, chính quyền địa phương 1 số nơi vẫn cố gắng gửi thức ăn cho người dân mỗi hộ 4 gói mì 1 ngày.

Chỉ có một số nguy hiểm nước dâng cao làm trở tay không kịp, mất người và tài sản. Nước lũ dâng lên thì vài hôm cũng rút nhưng mà cái mà mình chứng kiến và ám ảnh là sự hoảng loạn của người dân khi họ mất hết, trôi hết đồ đạc nhà cửa. Các bạn xem clip không? Gia súc gia cầm, vay ngân hàng để làm ăn họ bảo mất hết rồi, tủi thân lắm… cái chén cái nồi cũng không còn mà ăn, nóc nhà, cửa, giường chiếu, gia cầm,trôi hết rồi, mất hết".

Vì vậy, Thủy Tiên cho rằng số tiền cô trao chỉ phụ giúp đi chợ chứ “chẳng thấm vào đâu so với mất mát". “Tiên hứa là sẽ cho họ xây nhà lại cao hơn, cho họ một số tiền mua lại những cái đã trôi đi, cho vốn làm ăn để họ có thể tái thiết lại cuộc sống sau lũ. Đó là cái chính mà Tiên muốn làm”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Đối với yêu cầu kê khai minh bạch, chi tiết mọi khoản chi tiêu, giọng ca gốc Kiên Giang thừa nhận đây là bất khả thi: “Thật sự là Tiên không đủ tiền để chi trả cho ê-kíp làm việc này đâu ạ, đây là việc thiện từ tâm, tất cả những anh em đi theo Tiên đều có công ăn việc làm ổn định, không quen biết nhau, nhưng khi gọi thuê xe thì họ bỏ việc không lấy tiền công, còn kêu gọi thêm anh em trong nhóm tình nguyện để giúp đỡ bảo vệ Tiên những lúc đông dân quá, khi tình hình thiếu kiểm soát”.

Ngôi sao - Thủy Tiên nói về việc làm từ thiện: Mục đích chính là trao tiền mặt (Hình 2).

Do hoàn cảnh cứu trợ gấp rút, cô mong mọi người thông cảm khi không thể kê khai từng khoản chi: "Vài chục người chạy việc còn không xuể, ăn trưa chỉ dám ăn vội cái bánh mì không trên xe. Bữa ăn ngon nhất là ăn bát mì tôm lúc đợi thuyền hôm cuối cùng, làm gì đủ nhân lực thời gian". Hiện tại Thủy Tiên đang xin ngân hàng các khoản chi ra, sau đó cô sẽ công khai và giải thích về các khoản tiền đã dùng cho những người đóng góp.

Minh Hoa (t/h)

Nhận được hơn 100 tỷ đồng tiền cứu trợ miền Trung, Thủy Tiên nói gì?

Thứ 4, 21/10/2020 | 06:03
Cách đây ít giờ, Thủy Tiên vui mừng thông báo tính tới 20/10 tổng số tiền cô nhận được từ những tấm lòng hảo tâm cứu trợ miền Trung đã lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Quyên góp hơn 100 tỷ đồng, Thủy Tiên chịu trách nhiệm ra sao?

Thứ 3, 20/10/2020 | 15:51
Chỉ sau một tuần đứng ra kêu gọi, Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 100 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng "rốn lũ" miền Trung.

Thuỷ Tiên bị săm soi, "bóc giá" trang phục khi đi cứu trợ miền Trung

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:00
Thay vì gửi lời động viên hay khích lệ, tất cả những gì nữ MC này chăm chăm để ý chỉ là trang phục khi đi cứu trợ của Thủy Tiên.

Kẻ ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện của Thủy Tiên sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ 2, 19/10/2020 | 11:27
Ca sĩ Thuỷ Tiên thể hiện thái độ cứng rắn, quyết xử lý tới cùng trường hợp đã ăn chặn 3 triệu đồng tiền từ thiện của bà con vùng lũ.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.