Thùy Tiên:

Thùy Tiên: "Tôi đăng quang Hoa hậu nhờ chăm chỉ và nỗ lực không ngừng"

Chủ nhật, 05/12/2021 | 15:50
0
Thuỳ Tiên đã “làm nên lịch sử”' khi mang về cho Việt Nam chiếc vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đầu tiên sau 8 năm miệt mài cử đại diện chinh chiến.

“Tôi xứng đáng trở thành Hoa hậu

Đêm Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Miss Grand International 2021 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Người đẹp sinh năm 1998 đã xuất sắc vượt qua 63 đối thủ “nặng ký” để chạm tay tới chiếc vương miện. Với thành tích này, Thuỳ Tiên đã lập nên kỳ tích cho nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế. Ngoài vương miện, cô còn thắng giải Người đẹp Bikini hạng mục do fan toàn cầu bình chọn.

Khi được hỏi, lý do vì sao ban giám khảo nên chọn cô ở ngôi vị cao nhất, Thùy Tiên bày tỏ, cô xứng đáng trở thành tân Hoa hậu vì như Mr. Nawat đã nói, tiêu chí của cuộc thi là tìm kiếm một cô gái luôn sẵn sàng để làm việc và cô đã sẵn sàng để trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Văn hoá - Thùy Tiên: 'Tôi đăng quang Hoa hậu nhờ chăm chỉ và nỗ lực không ngừng'

"Bao nhiêu lời cảm ơn chắc chắn sẽ không đủ, Tiên xin dành tặng chiếc vương miện này cho tất cả khán giả Việt Nam", tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế xúc động chia sẻ.

Sau khi đoạt vương miện, từ Thái Lan, Thùy Tiên cho biết: “Quá nhiều cảm xúc vỡ òa trong Tiên lúc này, bao nhiêu lời cảm ơn chắc chắn sẽ không đủ, Tiên xin dành tặng chiếc vương miện này cho tất cả khán giả Việt Nam. Cảm ơn những lời yêu thương cũng như những lời góp ý. Hôm nay, giấc mơ đã thành hiện thực và Tiên muốn nói rằng nếu bạn có ước mơ hãy can đảm và hết mình theo đuổi nó. Tiên đã làm được, bạn cũng sẽ làm được".

Trả lời phỏng vấn Global Beauties ngay sau đêm thi, Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế nói: "Tôi chưa dám tin giấc mơ trở thành Hoa hậu đã thành hiện thực. Các bạn có thể nhìn thấy biểu cảm của tôi khi tôi nằm trong Top 2 trên sân khấu". Thùy Tiên đồng thời nhấn mạnh thông điệp trong phần hùng biện. "Như tôi chia sẻ trong phần thi phỏng vấn, bạn sẽ thành công nếu theo đuổi ước mơ và cố gắng phấn đấu. Tôi làm được và các bạn cũng thế", Thùy Tiên chia sẻ với Global Beauties.

Nói về hành trình chinh phục ước mơ của mình tại cuộc thi, Thùy Tiên bày tỏ, Miss Grand International là cơ hội lớn nhất trong cuộc đời cô. “Thành thật lúc đầu khi đến đây, tôi không có nhiều sự ủng hộ từ quê nhà, và giờ tôi đứng ở Top 5, à Top 2 mà nhỉ, điều đó đã chứng minh cho sự chăm chỉ và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi. Nếu bạn biết theo đuổi ước mơ và cố gắng phấn đấu, bạn sẽ thành công. Vì thế, bạn hãy bắt đầu giấc mơ của mình ngay từ bây giờ. Với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, giấc mơ của tôi đã thành hiện thực", người đẹp 9X trải lòng.

Những màn thể hiện ấn tượng

Nhìn lại hành trình chinh phục đỉnh cao của Nguyễn Thúc Thùy Tiên từ khi đặt chân đến Thái Lan cho tới ngày được xướng tên giành vương miện danh giá, không thể phủ nhận sự cố gắng từng ngày của người đẹp và những lần "ghi điểm" đầy ấn tượng của cô với ban giám khảo và khán giả trong lẫn ngoài nước. Suốt hành trình dự thi, Thùy Tiên được nhận xét là có nụ cười sáng, nhan sắc nổi bật và là ứng viên đáng gờm cho vương miện Miss Grand International 2021. Đại diện của Việt Nam luôn biết cách tỏa sáng và chiếm sự thu hút trước đám đông. Cô đều xuất hiện trong bảng dự đoán những gương mặt tiềm năng nhất cho chiếc vương miện.

Văn hoá - Thùy Tiên: 'Tôi đăng quang Hoa hậu nhờ chăm chỉ và nỗ lực không ngừng' (Hình 2).

Thùy Tiên đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam từng bước chinh phục giám khảo và khán giả qua các phần thi trang phục dạ hội, trình diễn bikini không thể tuyệt vời hơn. Cô luôn biết cách gây ấn tượng và làm chủ sân khấu bằng những động tác nhấn nhá một cách điêu luyện, thuần thục gây mê. Nụ cười tươi luôn hường trực cũng là vũ khí giúp cô ghi điểm tuyệt đối trên sân khấu.

Bên cạnh việc thu hút sự chú ý với phong thái tự tin, hình thể đẹp và những sải chân đầy sáng tạo, Thùy Tiên khiến nhiều người nể phục với khả năng ngoại ngữ lưu loát của mình. Trong một số màn trả lời, giới thiệu và đối đáp, ngoài bắn tiếng Anh như gió, Tân Hoa hậu còn "cân đẹp" luôn cả tiếng Thái khiến nhiều người bất ngờ. Trong đó, ở phần thi thuyết trình của Top 10 về chủ đề ngừng chiến tranh và bạo lực, sau khi trả lời trôi chảy bằng tiếng Anh, người đẹp chào kết bằng tiếng Thái vô cùng ấn tượng: "Hãy cùng nhau làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người".

Nỗ lực vượt lên hoàn cảnh

Thùy Tiên của ngày hôm nay đã là Hoa hậu Hòa bình Thế giới. Những gì người khác thấy ở cô là vẻ ngoài xinh đẹp, gợi cảm, phong thái tự tin, cuốn hút. Thế nhưng không phải ai cũng biết, điều làm nên con người của Thùy Tiên hôm nay, lại chính là những mất mát thiệt thòi cô phải trải qua trong quá khứ.

Người đẹp 9X không may mắn có một gia đình trọn vẹn. Ba mẹ ly hôn năm Thùy Tiên lên 4 tuổi, cô sống với dì ruột đến năm 18 tuổi. Thấu hiểu hoàn cảnh của mình, cô đã phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để vượt lên số phận.

Văn hoá - Thùy Tiên: 'Tôi đăng quang Hoa hậu nhờ chăm chỉ và nỗ lực không ngừng' (Hình 3).

Thùy Tiên sở hữu bảng thành tích học vấn "khủng", cô nàng nói tiếng Anh, tiếng Pháp rất lưu loát.

Ở tuổi 18, Thùy Tiên quyết định ra riêng, sống tự lập và làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Từ những công việc như lễ tân, làm mẫu trang điểm, chụp hình với mức thù lao ít ỏi có khi chỉ vài chục nghìn đồng mỗi tối đến việc trợ giảng ở trung tâm tiếng Anh, nhưng cô gái nhỏ bé vẫn chăm chỉ, kiên trì. Có lẽ vì vậy mà cô đã sớm hình thành nên tính cách tự lập, biết lo toan cho cuộc sống của mình.

"Hồi xưa em không nghĩ gì đâu nhưng lớn lên cái sự mạnh mẽ cá tính trong mình nhiều hơn thì có ngồi suy nghĩ lại. Đúng là môi trường ảnh hưởng đến tính cách mình rất là nhiều. Có thể nói bản thân mình mạnh mẽ, gai góc, cá tính nó hình thành từ việc ngay từ lúc nhỏ mình đã phải sống tự lập", Thùy Tiên tâm sự.

Tuy nhiên dù bản lĩnh tới đâu, người đẹp vẫn không giấu được nỗi buồn của mình mỗi khi nhắc đến gia đình. Trong một cuộc giao lưu bên lề tại Miss Grand International 2021, chia sẻ của Thuỳ Tiên về bạn cùng phòng khiến nhiều khán giả không khỏi chạnh lòng: "Mỗi sáng, cô ấy đều gọi điện và chia sẻ với mẹ, Tiên rất ngưỡng mộ về điều đó. Không có được tình cảm gia đình trọn vẹn từ nhỏ nên khi nhìn thấy khoảnh khắc đó, Tiên thấy thực sự rất ngưỡng mộ về tình cảm mà người thân dành cho cô ấy".

Cuộc sống khó khăn là thế nhưng Thùy Tiên chưa từng bỏ bê chuyện học hành. Người đẹp quyết tâm theo đuổi con đường học vấn để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Cô đặc biệt trau dồi khả năng ngoại ngữ, có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Nhờ vậy mà khi dự thi Miss Grand International 2021, Thùy Tiên đã vô cùng tự tin, tỏa sáng dù ở bất cứ tình huống nào. Cô còn học thêm tiếng Thái và trả lời rất trôi chảy bằng tiếng Thái trong phần thi ứng xử của đêm chung kết.

Văn hoá - Thùy Tiên: 'Tôi đăng quang Hoa hậu nhờ chăm chỉ và nỗ lực không ngừng' (Hình 4).

Thuỳ Tiên còn có nhiều tài lẻ khác như hát, nhảy và chơi đàn khá tốt.

Dẫu không trọn vẹn, song Thùy Tiên khẳng định, vẫn sẽ dùng từ "may mắn" để nói về cuộc sống của mình: "Tôi may mắn vì tôi có sức khỏe. Tôi may mắn vì có một hình hài trọn vẹn và một trái tim nồng ấm để theo đuổi những ước mơ của mình".

Không đổ lỗi cho hoàn cảnh, luôn nỗ lực 100% để đạt được mục tiêu và kiên trì theo đuổi nó chính là những điều giúp cô gái nhỏ bé Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có được thành công như ngày hôm nay, chạm tay tới chiếc vương miện danh giá Miss Grand International 2021.

Người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998 tại Tp.HCM Cô cao 1,7m, số đo ba vòng 82-61-91cm. Cô từng vào Top 5 và đoạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2018. Tại Miss International 2018, cô thể hiện khả năng tiếng Anh tốt, hòa đồng với các thí sinh nhưng không gây được ấn tượng.
Thùy Tiên là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.Hồ Chí Minh. Ngoài việc sử dụng thành thạo tiếng Pháp, Thùy Tiên còn thông thạo tiếng Anh và nói lưu loát tiếng Thái. Người đẹp cũng gây ấn tượng với nhiều tài lẻ như: hát, nhảy và khả năng catwalk điêu luyện...

TÚ ANH

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: "Bà trùm" hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích

Chủ nhật, 05/12/2021 | 11:02
Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 giống như đúng người đúng thời điểm, tất yếu sẽ làm nên điều kỳ diệu. Tất nhiên chẳng thành công nào tự đến, trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin, người phụ nữ đứng sau chiến thắng của Thuỳ Tiên đã tiết lộ những tuyệt chiêu.

Chuyện ít biết về tuổi thơ khó khăn của Hoa hậu Thùy Tiên

Chủ nhật, 05/12/2021 | 13:00
Để có được ngày hôm nay, Hoa hậu Thùy Tiên đã phải nỗ lực rất nhiều bởi hoàn cảnh của cô không được bình thường như nhiều người khác.

Thùy Tiên nói gì sau khi đăng quang ở 1 trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới?

Chủ nhật, 05/12/2021 | 11:01
Người đẹp Thùy Tiên đã làm nên lịch sử nhan sắc Việt khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Đây là 1 trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Hải Phòng: Doanh nghiệp ủng hộ 22 tỷ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:26
Đây là số tiền các doanh nghiệp cam kết tài trợ cho công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.