Tiền Giang phải đảm bảo không để “vỡ” cơ sở cai nghiện

Tiền Giang phải đảm bảo không để “vỡ” cơ sở cai nghiện

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 3, 07/07/2020 | 19:49
0
Theo Bộ trưởng bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, tỉnh Tiền Giang phải giải quyết được tình trạng không để “vỡ” cơ sở cai nghiện, không để xảy ra tình trạng này như thời gian vừa qua.

Ngày 7/7, Bộ trưởng bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Tiền Giang.

Tin nhanh - Tiền Giang phải đảm bảo không để “vỡ” cơ sở cai nghiện

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung (bìa trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao việc Tiền Giang luôn chăm lo phát triển đời sống kinh tế cho nhân dân. Dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng tốc độ phát triển kinh tế cũng xấp xỉ trên dưới 3%.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hy vọng trong năm 2020 này, Tiền Giang cũng hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Tiền Giang nhiều năm liền rất khó khăn trong việc giải tỏa, chuẩn bị cho tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, với sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của tỉnh nên thời gian qua, Tiền Giang đã tạo bước chuyển biến lớn. Đây là vấn đề rất quan trọng, tạo nền tảng phát triển không chỉ cho Tiền Giang mà còn cả miền Tây.

Về an sinh xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao Tiền Giang đã làm tốt công tác này. Điển hình giảm nghèo, Tiền Giang có nhiều điểm rất nổi bật, tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng lưu ý cần quan tâm đến đào tạo nghề, kể cả dạy nghề nông thôn, chống thất nghiệp. Quan tâm đến giảm nghèo, chính sách người có công,…

Tin nhanh - Tiền Giang phải đảm bảo không để “vỡ” cơ sở cai nghiện (Hình 2).

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung (bìa trái) cùng đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở cai nghiện tỉnh Tiền Giang.

Trước tình trạng số người nghiện ma túy tại tỉnh Tiền Giang tăng quá nhanh, người nghiện ngày càng trẻ hóa, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, các ngành chức năng cần phối hợp, thống kê đầy đủ và đánh giá một cách kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị cục Phòng chống ma túy, cũng như tỉnh cần quan tâm, bởi ma túy là họa cho địa phương, cho đất nước.

Bên cạnh đó, Tiền Giang phải giải quyết được tình trạng không để “vỡ” cơ sở cai nghiện.

Mặc dù, tỉnh đã tăng cường lực lượng, đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở nhưng tình trạng “vỡ” cơ sở vẫn xảy ra, cần đưa cán bộ đi học tập kinh nghiệm ở một số nơi từng “vỡ” cơ sở nhưng đến nay đã khắc phục.

Đặc biệt, phải phân loại rõ ràng khu dành cho người cai nghiện ban đầu, khu cai nghiện tự nguyện, khu cai nghiện bắt buộc tách riêng ra.

Tin nhanh - Tiền Giang phải đảm bảo không để “vỡ” cơ sở cai nghiện (Hình 3).

Thiếu tướng Đỗ Đức Bình – Phó Cục trưởng cục Cảnh sát điều tra tội phạm  về ma túy, bộ Công an.

Thiếu tướng Đỗ Đức Bình – Phó Cục trưởng cục Cảnh sát điều tra tội phạm  về ma túy (bộ Công an) cho biết, theo báo cáo của Tiền Giang, ma túy đều từ các tỉnh biên giới như An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và TP.HCM chuyển đến.

“Số người nghiện ma túy nhiều như thế thì số lượng chuyển ma túy đến phải lớn hơn. Tuy nhiên, qua báo cáo thì công tác đấu tranh cũng chưa được nhiều. Chúng tôi đang theo dõi vấn đề này”, Thiếu tướng Đỗ Đức Bình nói.

Trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đến kiểm tra cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành).

Tại đây, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã động viên, nhắc nhở các học viên chấp hành nội quy, cố gắng lao động, rèn luyện tốt để sớm trở về với gia đình.

Sau khi kiểm tra tại cơ sở cai nghiện ma túy, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình người có công tiêu biểu của tỉnh tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành) và xã Phước Thạnh (TP.Mỹ Tho).

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Chuyển thẳng lương cho vợ kiểm soát càng tốt”

Thứ 3, 17/12/2019 | 06:00
Theo Bộ Luật Lao động 2019, lương của chồng sẽ được chuyển thẳng tài khoản vợ, nếu như người chồng thực hiện ủy quyền cho vợ. Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định, việc lương của chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ là hoàn toàn hợp pháp nếu có sự thỏa thuận.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung xin được tiếp thu ý kiến của các ĐBQH

Thứ 6, 07/06/2019 | 15:28
Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tham gia giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội xoay quanh việc gia nhập Công ước số 98.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Không thể không điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu”

Thứ 4, 29/05/2019 | 10:54
Sáng 29/5, bên lề hành lang Quốc hội, Bộ trưởng bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung đã giải thích những lý do cần thiết khiến chúng ta không thể không điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.