Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Nguyễn Thị Loan
Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
0
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Khung giờ định mệnh…!

 Đêm 18/4/2021, một vụ tai nạn thương tâm tại khu vực thôn 4, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh khiến 1 người tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định tên là Phạm Hùng M. (SN 1995), trú tại thôn Cây Chanh, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Thi thể người vắn số sau đó đã được bàn giao lại cho người nhà đưa về  tiến hành tổ chức an táng theo phong tục của địa phương. Thế nhưng, đằng sau đó, câu chuyện riêng của gia đình khiến ai biết cũng không khỏi bàng hoàng, xót xa thay.

Người nhà M. cho biết, khi nhận được thông tin từ CQĐT cho hay, M. gặp tai nạn dẫn tới mất mạng vào lúc 22h ngày 18/4, họ rất hoang mang. Bởi cũng tầm 22h ngày 17/12 năm ngoái, họ cũng nhận được một cuộc gọi từ người lạ thông báo đến với gia đình rằng anh của M. đã mất vì tai nạn giao thông. Và lần này cũng vậy, lại là cuộc gọi lúc 22h…!

Có lẽ trong cuộc đời của ông Phạm Nguyên (SN 1961) và bà Hà Thị Sen (SN 1964) – bố mẹ M., đây chính là cuộc gọi phải trả phí đắt nhất. Dù chỉ mất có 10 giây nhưng phải trả bằng cả một đời người..

Dân sinh - Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Bà Sen (áo đen) ngất lịm đi trước nỗi đau quá lớn!

Chị Nguyễn Huyền Trang, hàng xóm nạn nhân chia sẻ : “Nhà M. có 3 anh chị em, anh trai M. cũng vừa mới mất vào năm ngoái trong một vụ tai nạn. Cũng tầm 22h đêm như này. Nhà được hai đứa con trai thì đều mất vì tai nạn cả, anh trai M. mất những tưởng rằng mọi thứ M. sẽ gánh trên vai, nào ngờ…Giờ không biết bố mẹ M. phải làm thế nào, mất bao lâu mới nguôi ngoai được”, chị Trang nghẹn ngào kể.

Một người hàng xóm khác của M. tâm sự thêm: “Kể từ ngày D. (anh trai M. – PV) mất, bao chuyện buồn ập đến nhà bà Sen. Thời gian gần đây, tưởng sóng gió đã yên để 3 cha con mẹ con vực nhau dậy, vậy mà đột ngột gia đình lại mất đi điểm tựa duy nhất về cả vật chất lẫn tinh thần. Dẫu ông bà còn có 1 người con gái nhưng lại lấy chồng xa, cuộc sống khó khăn không giúp gì được. Giờ nhìn cảnh ông Nguyên và bà Sen thế này, thực sự chúng tôi cũng rất thương xót. M. là đứa cao ráo, ngoan ngoãn, hiền lành, nhiệt tình lại chơi thể thao giỏi. Giờ thì cả 2 anh em nó lần lượt bỏ bố mẹ mà đi, không biết họ sống sao nữa”.

Nỗi đau thấu trời

Vào một ngày ảm đảm giữa tháng 4, người viết tìm về căn nhà nhỏ của gia đình ông Nguyên, bà Sen, một bầu không khí tang thương được quấn quanh bởi khói hương và tiếng khóc ai oán. Trên chiếc giường, một người phụ nữ trông già nua, yếu ớt ngất lên ngất xuống, trong những phút tỉnh lại hiếm hoi của mình, bà gào khóc, oán trách đứa con trai vừa vội vàng bỏ mẹ mà đi. Ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt, đau lòng.

Bà với tay níu vào người đang dìu mình bên cạnh, cầu xin: “Dì uống sữa rồi con đưa dì đi tìm M. nha, dì khỏe rồi không bổ (ngã) được mô. Con lấy xe máy đi con, rồi chở dì vô với hấn, trong đó hấn lạnh lắm con ạ!”. Rồi bà gào lên khóc!

Bà Sen gầy gò với vành khăn tang trắng trên đầu, chân không đi dép, khuôn mặt đỡ đẫn. Nhìn bà không còn sức sống, bởi nỗi đau bà đang phải mang quá lớn – Hai năm liên tiếp mất đi 2 đứa con trai. Nỗi đau thấu đến trời!

Dân sinh - Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ (Hình 2).

Người thân, bạn bè, hàng xóm đến đưa tiễn M.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, kể từ ngày anh trai mất, M. tạm nén nỗi đau lại, tìm cho mình một hướng đi mới. M. hứa với bố mẹ sẽ tu chí làm ăn, trở thành động lực lớn cho cả gia đình. Nhờ vậy, bố mẹ phần nào cũng được nguôi ngoai. Những tưởng, lời hứa năm ấy của M. sẽ đi cùng năm tháng, M. sẽ lấy vợ, lập nghiệp rồi sinh con vậy mà....vụ tai nạn đêm đó, lại lần nữa cướp đi sinh mạng, cướp đi người trụ cột của cả gia đình. Nguồn sống của vợ chồng bà Sen một lần nữa lại mất.

Chiều ngày 19/4, trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, người thân, bạn bè, hàng xóm Mạnh đến đưa tiễn kín cả một góc sân vườn. Trong tiếng loa trống, trong mùi hương khói nghi ngút trắng trời, cả hội trường không ai nói một câu gì, cứ đứng nhìn nhau mà khóc.

Bên linh cữu của con, mẹ M. gào thét : “Mẹ phải sống thế nào đây? Sao mày không đưa mẹ đi luôn hả M.? Sao ông trời bất công thế? Có ai khổ như nhà tôi không? Trời ơi…!!!”.

Suốt một đời lam lũ vất vả với công việc đồng áng và chăn nuôi, bố mẹ M. ngược xuôi khắp vùng để nuôi 3 con đến lúc trưởng thành. Dẫu nhà chẳng khá giả gì, nhưng cả 3 anh em M. đều được học hành đầy đủ. Ai ngờ được rằng, cứ đến lúc báo hiếu mẹ cha thì lại lần lượt từng đứa ra đi.

Nỗi đau này chưa qua, nỗi đau khác đã tới. Rồi đây, ai sẽ là người cho ông bà động lực sống, ai sẽ giúp họ viết tiếp câu chuyện niềm vui của tuổi già? Khi mà hôm nay, những mái đầu bạc lại phải đau xót đưa tiễn đầu xanh.

Nỗi đau của gia đình bà Sen hôm nay chỉ là số ít trong hàng chục, hàng trăm ngàn gia đình đang phải gánh hậu quả của các vụ tai nạn giao thông. Chuông cảnh tỉnh liên tục rung, nhưng hàng ngày vẫn liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn thương tâm.

Ám ảnh tiếng khóc con thơ khi nghe cha bị tuyên án tử hình

Chủ nhật, 20/12/2020 | 16:25
Với số lượng ma túy lớn, Và Bá Xê phải nhận bản án cao nhất. Nghe tiếng khóc ré của những đứa con bị cáo tại phiên tòa, chúng tôi cũng cảm thấy xót xa.

Ám ảnh tiếng khóc ai oán của người chồng mù: “Ai giết vợ tôi rồi”?

Thứ 6, 16/10/2020 | 18:46
Tiếng khóc ai oán của người chồng mù trong đêm vợ của anh bị hại ám ảnh nhiều người . Nỗi đau, mất mát quá lớn khiến anh và 3 con nhỏ không thể nguôi ngoai.

ĐD Đặng Thái Huyền: Có những nỗi sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ

Thứ 5, 27/07/2017 | 20:13
Sau thành công của phim Người trở về, đạo diễn Đặng Thái Huyền đang chuẩn bị ra mắt bộ phim tâm lý kinh dị mang tên Lời nguyền gia tộc.
Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Cùng chuyên mục

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết có 2 trạm dừng nghỉ tạm phục vụ người dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã thi công xong các hạng mục và đưa vào phục vụ người tham gia giao thông.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đồng Nai: 82 phạm nhân được xét, đề nghị giảm thời gian chấp hành án

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:42
Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức họp xét, thẩm định hồ sơ giảm án đợt lễ 30/4 cho phạm nhân đang chấp hành án trên địa bàn.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.