Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên

Thứ 2, 05/09/2022 | 14:11
0
Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc trao quà hỗ trợ đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học năm học 2022 - 2023.

Sáng 5/9, hoà với niềm vui chung của “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”, Trường tiểu học Phố Cò, Tp.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo địa phương có ông Trịnh Đạt Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tp.Sông Công, Bí thư Đảng ủy phường Phố Cò; ông Trịnh Văn Trình - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng công an phường Phố Cò; ông Trần văn Toan - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Phố Cò.

Về phía Tạp chí Đời sống và Pháp luật có Nhà báo Phạm Quốc Huy - Phó Tổng biên tập Tạp chí. Về phía Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc có ông Vũ Thế Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên

Cô Lê Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phố Cò phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, cô Lê Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phố Cò cho biết, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục, nề nếp, kỷ cương của trường luôn được quan tâm, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,8%.

Cùng với đó, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết và tận tâm với nghề. "Đây là thành tích bước đầu đáng tự hào, là kết quả của sự dày công phấn đấu của thầy và trò trong năm học 2021-2022", bà Yến nói.

Tham dự buổi lễ khai giảng lần này, Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã trao những phần quà hỗ trợ cho 12 em học sinh nghèo hiếu học có thành tích học tập tốt tại ngôi trường  tiểu học Phố Cò.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 2).

Nhà báo Phạm Quốc Huy - Phó Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật phát biểu tại buổi lễ. 

Nhà báo Phạm Quốc Huy - Phó Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật chia sẻ: Tạp chí Đời sống và Pháp luật trước đây là Báo Đời sống và Pháp luật là cơ quan báo chí trong ngành luật, với nhiệm vụ tuyên truyền, chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong quá trình hoạt động chuyên môn cũng như thực hiện những nhiệm vụ chính trị, Tạp chí luôn chú trọng đến công tác xã hội và đồng hành cùng nhiều đơn vị để đưa đến những món quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa cũng như những món quà mang ý nghĩa khuyến học.

"12 món quà được trao cho 12 em học sinh có thành tích học tập tốt hôm nay tuy không phải là món quà mang giá trị kinh tế lớn lao, nhưng tôi hy vọng đây là một nguồn động viên để các cháu có động lực tiếp tục học tập tốt và phấn đấu trên con đường học tập sau này”, nhà báo Phạm Quốc Huy nhấn mạnh.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 3).

Ông Vũ Thế Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc chúc mừng cô và trò nhà trường tại lễ khai giảng. 

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc, ông Vũ Thế Anh - Phó Tổng Giám đốc đã dành lời chúc đến các thầy cô giáo, các em học sinh một năm học mới tràn đầy năng lượng, đạt được nhiều thành tựu.

Dẫn lời dạy của Bác Hồ, ông Thế Anh nhắc lại: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Qua đây, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thiên Lộc mong các em học sinh tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, học tập thật tốt.

Tại buổi lễ, Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã trao tặng 12 chiếc xe đạp và 42 triệu đồng chi phí học tập cho 12 em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 4).

Năm nay, Trường tiểu học Phố Cò đón 112 em học sinh vào lớp 1.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 5).

Trong năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học tại Trường tiểu học Phố Cò đạt 100%.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 6).

Gương mặt rạng ngời ngày lễ khai giảng.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 7).

Một số em học sinh lớp 1 còn bỡ ngỡ trong ngày đầu khai trường.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 8).

Cô Lê Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phố Cò đánh một hồi trống khai giảng năm học mới.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 9).

Nhà báo Phạm Quốc Huy đại diện đơn vị trao quà cho 12 em học sinh nghèo vượt khó.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 10).

12 chiếc xe đạp và 42 triệu đồng chi phí học tập được gửi đến các em học sinh.

Giáo dục - Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học tại Thái Nguyên (Hình 11).

Các đại biểu tham dự trao hoa chúc mừng cho nhà trường.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc có kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực Đầu tư, xây dựng, thương mại và dịch vụ.

Hiện nay, Công ty đang triển khai nhiều dự án, công trình ở các tỉnh, thành trên cả nước. Có thể kể đến các công trình như: Dự án Khu dân cư đoạn đường Thống Nhất, phường Thắng Lợi, Tp.Sông Công; Dự án Xây dựng đường Thống Nhất kéo dài, Tp.Sông Công; Dự án Khu đô thị số 2, phường Phố Cò, Tp.Sông Công; Dự án Khu dân cư Quang Trung - Quang Vinh, Tp.Thái Nguyên...

Trải qua gần 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã được nhiều địa phương, đơn vị, ban ngành của các tỉnh và thành phố tặng Bằng khen, Giấy khen, giải thưởng… ghi nhận vì có nhiều thành tích và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Hoàng Bích - Thanh Hồng

Ảnh: Hữu Thắng

Nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, thầy cô là động lực

Thứ 2, 05/09/2022 | 10:39
Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh các thầy cô giáo cần quan tâm đến các em học sinh, tập trung phát triển kỹ năng của trẻ.

Sáng nay, hơn 20 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới

Thứ 2, 05/09/2022 | 07:00
Sau một năm phải tổ chức khai giảng trực tuyến vì dịch COVID-19, sáng nay (5/9), các thầy cô giáo, các em học sinh trên cả nước đã được đón lễ khai giảng trực tiếp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng trường THPT Kỳ Sơn

Chủ nhật, 04/09/2022 | 07:33
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành bàn giao công trình trường THPT Kỳ Sơn.

Hà Nội: Tổ chức khai giảng gọn nhẹ, lấy học sinh làm trung tâm

Thứ 5, 25/08/2022 | 18:26
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp.
Cùng tác giả

Eximbank lên tiếng về tin Chủ tịch mới bị cổ đông yêu cầu miễn nhiệm

Thứ 7, 01/07/2023 | 07:00
Eximbank cho biết chưa nhận được nhóm cổ đông sở hữu 10% cổ phần ngân hàng đòi miễn nhiệm tân Chủ tịch HĐQT Đỗ Hà Phương vừa nhận chức 2 ngày.

Eximbank họp cổ đông bất thường, bầu bổ sung thành viên HĐQT

Thứ 5, 29/06/2023 | 19:03
Sau khi có Chủ tịch HĐQT mới, Eximbank sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm bầu bổ sung Thành viên HĐQT để đảm bảo số lượng thành viên theo đúng điều lệ ngân hàng.

Kinh doanh thương mại điện tử không phải giảm giá, doanh nghiệp cần tư duy đúng

Thứ 5, 29/06/2023 | 16:16
Chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần tư duy đúng khi kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, không phải kinh doanh trên thương mại điện tử là giảm giá.

PG Bank nới room ngoại từ 2% lên mức trần 30%

Thứ 4, 28/06/2023 | 21:28
Là 1 ngân hàng có tỉ lệ room ngoại thấp với chỉ 2% sau khi hỗ trợ thoái vốn của cổ đông lớn, PG Bank đã nới tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên mức trần 30%.

Bà Đỗ Hà Phương làm tân Chủ tịch Eximbank

Thứ 4, 28/06/2023 | 21:12
HĐQT Eximbank đã tổ chức họp theo đúng quy định và bầu bà Đỗ Hà Phương - sinh năm 1984, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ngân hàng.
Cùng chuyên mục

Sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi khởi nghiệp tại Indonesia

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:51
Nhóm bạn trẻ tài năng là đại diện sinh viên duy nhất của Việt Nam, tại cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Trung Quốc-ASEAN lần thứ 2.

Thi lớp 10 công lập: Hà Nội chia thành 12 khu vực tuyển sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:16
Việc phân chia khu vực tuyển sinh nhằm bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.