Tiết kiệm được 50 triệu, có nên thử vận may với chứng khoán?

Tiết kiệm được 50 triệu, có nên thử vận may với chứng khoán?

Chủ nhật, 11/04/2021 | 09:00
0
Khi lãi suất tiết kiệm giảm liên tục, bất động sản khó lường, kinh doanh khó khăn, tôi có nên chơi chứng khoán để kiếm lời?

Tôi là nam, năm nay 29 tuổi, làm nhân viên văn phòng cho một công ty du lịch. Suốt cả năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng không-du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nên công ty của tôi gần như chỉ hoạt động cầm chừng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của nhân viên. Tôi thậm chí không nhớ rõ đã bị cắt giảm 40% lương, thưởng trong bao nhiêu tháng, chỉ biết rằng chắc chắn việc khôi phục lương như cũ nhanh thì cũng phải đến cuối năm. Thế nên tổng thu nhập hiện tại mỗi tháng của tôi chỉ vỏn vẹn 6 triệu đồng trong khi vẫn phải ở nhà thuê.

Gần đây, có một số đồng nghiệp mách tôi thử chơi chứng khoán vì thời điểm này chỉ có chứng khoán là mau giàu nhất. Lãi suất tiết kiệm giảm liên tục, bất động sản khó lường, kinh doanh khó khăn trong khi thị trường chứng khoán thì khả quan, dễ kiếm lời.

Bằng chứng là theo dõi thông tin trên báo chí, tôi thấy số lượng nhà đầu tư mới đổ tiền vào chứng khoán tăng rất nhanh. Chỉ trong tháng 3, có hơn 113.000 tài khoản tham gia thị trường chứng khoán, nâng tổng số tài khoản của nhà đầu tư trong và ngoài nước lên trên 3 triệu. Riêng nhà đầu tư cá nhân trong nước đã chiếm tỷ lệ áp đảo với 2,98 triệu tài khoản. Ngay tại nơi tôi làm cũng có rất nhiều người chuyển sang đầu tư cổ phiếu dù không phải ai cũng có kiến thức gì về lĩnh vực này. Người chơi lớn, người chơi ít nhưng với những tín hiệu khả quan của thị trường thời gian gần đây, họ đều bước đầu có lãi, nhìn mà ham.

Hiện tại, tôi đang tích góp được khoảng 50 triệu nên cũng dự định thử chơi chứng khoán. Bản thân không hiểu biết nhiều về chứng khoán nên tôi tính sẽ mua cổ phiếu theo lời bạn bè, đồng nghiệp đã chơi lâu năm. 

Tôi chỉ định chơi “lướt sóng”, ngắn ngày, có lãi sẽ bán ngay, mục đích là thu lãi nhanh để mỗi tháng có thêm vài ba triệu bù vào thu nhập hao hụt. Tôi nghĩ mình không đầu tư lâu dài, chỉ “ăn non” nên nếu chẳng may lỗ thì số tiền mất cũng không quá nhiều. Liệu tôi có nên mạo hiểm thử đầu tư chứng khoán?

M.H

 

 

 

Vụ đánh ghen ở Hồ Tây: Đàn ông đừng cả giận mà mất khôn

Thứ 7, 20/03/2021 | 11:30
Việc phụ nữ dằn mặt “tiểu tam” không còn xa lạ nhưng ngày nay các vụ đánh ghen do "đấng mày râu" thực hiện cũng ngày càng nhiều. Tôi cho rằng đàn ông như thế là hèn.

Vụ Youtube Thơ Nguyễn: Tự do và hỗn loạn

Thứ 2, 15/03/2021 | 11:00
Một clip ăn thịt động vật quý hiếm, một con cá chép bị giữ phần đuôi để con lươn dài nửa mét chui vào bụng... có tốc độ xem kinh hoàng trên youtube. Đằng sau nó đương nhiên là kích thích sự tò mò để kiếm tiền.

Youtuber Thơ Nguyễn xin vía "Búp bê ma": Loạn quá rồi!

Thứ 6, 12/03/2021 | 15:13
Mới đây, YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải clip "xin vía" búp bê Kumathong nhận sự phẫn nộ của nhiều khán giả. Có người cho rằng, cô đang truyền bá mê tí dị đoan...

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.