Tiết lộ bất ngờ về phí huấn luyện chó nghiệp vụ thành

Tiết lộ bất ngờ về phí huấn luyện chó nghiệp vụ thành "tên lửa có răng"

Thứ 2, 12/02/2018 | 18:45
0
Chó nghiệp vụ được huấn luyện bài bản trong vòng 3 tháng và sau khóa học , những "học viên" bốn chân sẽ trở nên dũng mãnh. Mức học phí cho những chú khuyển này là 9,9 triệu đồng/3tháng/con.

Chứng kiến tận mắt quá trình huấn luyện tại trung tâm Huấn luyện chó nghiệp vụ (PDS) ở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, chúng tôi mới nhận ra rằng, sức mạnh của những "vệ sĩ” bốn chân giống như "mũi tên có răng" vậy!

Trung tâm Huấn luyện chó nghiệp vụ này được thành lập từ năm 1996, trở thành nơi đào tạo, huấn luyện chó nghiệp vụ dân sự vào loại lớn nhất Việt Nam. Hàng năm, trung tâm huấn luyện hàng trăm chó nghiệp vụ, chưa kể những "học viên" của người dân xin đến "học" tại trung tâm với mức học phí 9,9 triệu đồng/3tháng/con.

Xã hội - Tiết lộ bất ngờ về phí huấn luyện chó nghiệp vụ thành 'tên lửa có răng'

Huấn luyện viên Ngọc Duy và "học viên" 4 chân đang thực hiện bài tập.

"Với những giống chó như: Phú Quốc, ngao Tây Tạng, Bull Pháp.... có tính hung dữ hơn, thời gian huấn luyện lâu hơn, học phí có thể lên tới 12-15 triệu đồng. Ngoài chó nghiệp vụ "tốt nghiệp" được bán ra thị trường thì trung tâm còn có hàng trăm chó nghiệp vụ cùng các vệ sĩ đang trên đường đi "công tác", thực hiện hợp đồng bảo vệ cho các ngân hàng, khách sạn, doanh nghiệp...", huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Duy thông tin.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc trung tâm Huấn luyện chó nghiệp vụ PDS  cho biết: "Trong khi trên thế giới có xu hướng chơi và nuôi chó cảnh thì chúng tôi đã đi trước và đi ngược lại bằng cách chọn chó nghiệp vụ để phát triển. Với các lớp huấn luyện chó nghiệp vụ liên tục trong vòng 3 tháng, PDS đã khẳng định tính chuyên nghiệp của mình.

Xã hội - Tiết lộ bất ngờ về phí huấn luyện chó nghiệp vụ thành 'tên lửa có răng' (Hình 2).

Chó nghiệp vụ được đào tạo bài bản tham gia cả phá án.

Theo cách nghĩ của nhiều người thì cảnh khuyển là "của quý" chỉ dành riêng cho lĩnh vực an ninh, quốc phòng nhưng trong nền kinh tế thị trường, chó nghiệp vụ đã tham gia bảo vệ trong mọi lĩnh vực, phục vụ các hoạt động kinh tế- xã hội, bảo vệ thành quả kinh doanh, tài sản, phòng ngừa trộm cắp...”.

Ông Hà cho hay, nhiều chú chó sau khi được huấn luyện ở trung tâm đã lập được nhiều chiến công. Một trong số đó là chú Samurai, giống Rottweiler nhập từ Nga. Samurai từng bắt sống 1 trùm xã hội đen ở Bà Rịa - Vũng Tàu; một mình tấn công hơn 10 tên xã hội đen trang bị mã tấu ở Đồng Nai, làm cả bọn phải quăng mã tấu chạy thoát thân.

Loài chó có khứu giác cực tinh nhạy, có thể phát hiện ra những thứ mà con người “bó tay”. Chính vì thế, chó hộ đê, chó bắt mối, chó dân sự ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong công tác kiểm lâm. “Khi người Nhật chứng kiến quá trình huấn luyện chó bắt chuột của Trung tâm, họ đã hết lời ca ngợi sự thông minh của người Việt và ngay lập tức yêu cầu được thực hiện một chương trình truyền hình phát trên kênh Discovery, ghi lại chân thực toàn bộ quá trình này”, ông Hà nhớ lại.

Hiện trung tâm còn huấn luyện chó nghiệp vụ có thể đáp ứng hàng loạt các dịch vụ như: Bảo vệ kho tàng, tấn công tội phạm, phát hiện thuốc nổ, chất cháy, cứu hộ, cứu nạn, phục vụ cho lực lượng kiểm lâm chống lâm tặc, giúp đỡ người tàn tật, tìm người trong đám đông, phát hiện người nghiện ma tuý, phát hiện các hoá chất bị cấm trong sản phẩm nông nghiệp, kiểm dịch động, thực vật...

Lan Thơm

'Đột nhập' trại huấn luyện chó nghiệp vụ của ông chủ trẻ Hà Tĩnh

Thứ 6, 24/02/2017 | 11:07
Từ niềm đam mê loài chó bảo vệ, vợ chồng anh Lê Phan, trú tại TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã lập một trung tâm nhân giống và huấn luyện các loại chó nước ngoài có giá trị hàng tỷ đồng.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!