Tiết lộ bí mật vì đâu Messi muốn Martino tới Barca

Tiết lộ bí mật vì đâu Messi muốn Martino tới Barca

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:53
0
Nguyên nhân việc tiền đạo Lionel Messi muốn “Tata” Martino tới cầm quân tại Barca được xuất phát từ những câu chuyện thủa tấm bé của chàng tiền đạo người Argentina.

Theo điều tra được biết, ông thầy 50 tuổi Gerardo Martino trước đây đã có một thời gian dài Old Boys Newell tại Argentina. Trong đó có một khoảng thời gian thực sự đặc biệt với cá nhân Messi vào năm 1995. Vào năm ấy, siêu sao xứ Tango khởi nghiệp cầu thủ của mình cũng chính tại Old Boys Newell khi anh mới là cậu bé 8 tuổi.

Tuy nhiên, với những biểu hiện xuất sắc của mình, cậu bé Lionel đã mau chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ BLĐ cũng như lớp cầu thủ đàn anh, một trong số đó có Martino. Khi đó, chàng tiền vệ công Gerardo Martino đã chỉ điểm cho Messi khá nhiều và hướng dẫn anh những nét cơ bản nhất để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Bóng đá Quốc tế - Tiết lộ bí mật vì đâu Messi muốn Martino tới Barca

Martino đã chỉ điểm cho Messi rất nhiều khi anh mới chỉ là 1 cậu bé tại Old Boys Newell

Tuy quãng thời gian hai người được gặp nhau chỉ trong vòng vài tháng nhưng từng đó cũng đủ giúp Messi và Martino xây dựng lên một mối giao tình thân thiết. Sau đó, Martino đã rời khỏi Argetina chuyển sang Barcelona SC rồi chuyển nghiệp sang thành HLV nhưng điều này không thể làm mất đi tình bạn giữa hai người. Trong 5 năm tu nghiệp tại Old Boys Newell, M10 vẫn luôn nhận được sự quan tâm và chỉ điểm từ “Tata”.

Và khi đã trở thành một siêu sao trong màu áo Barca, Messi chẳng hề quên ơn những người đã dìu dắt anh. Leo vẫn luôn dõi theo từng bước tiến của CLB cũ Old Boys Newell cũng như con đường sự nghiệp của Gerardo Martino. Trong lời phát biểu mới nhất, Messi đã thổ lộ: “Tôi thích Martino, ông ấy từng huấn luyện tại giải Clausura và là một chiến lược gia tuyệt vời. Tôi thích cái cách Martino giúp cho đội bóng thi đấu xuất sắc và mọi người đều tôn trọng ông”.

Trong một diễn biến khác, báo giới tại TBN đã tiết lộ, Real từng rất muốn HLV Martino trở thành người kế vị cho Jose Mourinho trước khi làm việc với Ancelotti. Điều này cho thấy, khả năng của ông thầy người Argentina cũng chẳng phải hạng xoàng.

Theo Tri thức trẻ

Barca chọn Gerardo Martino làm HLV mới

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:34
Chỉ sau hai cuộc họp ngắn, Barca và HLV người Argentina hôm qua nhất trí các điều khoản để ông này thay Tito Vilanova ngồi ghế nóng ở sân Nou Camp.

Martino: HLV người Argentina thứ 4 tại Barca

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:53
HLV Tata Martino đã trở thành người Argentina thứ 4 ngồi vào “ghế nóng” ở sân Camp Nou.

Tân HLV Barca - lừng danh Nam Mỹ, số không ở châu Âu

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:38
Gerardo ‘Tata’ Martino lãnh trọng trách dẫn dắt CLB lớn bậc nhất thế giới, nhưng hành trang ông mang tới Nou Camp không hề có kinh nghiệm cầm quân ở châu Âu.

Tiếp vụ trốn thuế, Messi chỉ trích Barca

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:27
Sau khi chi khoảng gần 30 triệu euro nhằm mục đích tránh án, mới đây ngôi sao tiền đạo Lionel Messi bất ngờ quay sang chỉ trích Barcelona.

Messi mang ơn Ronaldinho

Chủ nhật, 14/07/2013 | 10:01
Cầu thủ hay nhất thế giới bốn năm qua đã nhận được sự giúp đỡ tuyệt vời từ “người anh lớn” Ronaldinho trong những ngày đầu khởi nghiệp.

Diễn biến mới trong cuộc 'chạy án trốn thuế' của Messi

Thứ 5, 11/07/2013 | 17:18
Cách đây vài ngày, ông bố của Messi đã “chơi bài ngửa” khi chấp nhận nộp 5-9 triệu euro nhằm gỡ tội cho con trai, nhưng các công tố viên tại Tòa án Gava (Barcelona) vẫn nói “không”.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.