Những bí mật “động trời” phía sau hàng loạt vụ thiếu nữ mất tích, bỏ nhà đi được các hiệp sĩ giải cứu

Những bí mật “động trời” phía sau hàng loạt vụ thiếu nữ mất tích, bỏ nhà đi được các hiệp sĩ giải cứu

Hoàng Văn Việt
Chủ nhật, 02/02/2020 | 08:00
0
Theo thống kê của đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) và đội hiệp sĩ Lâm Phạm (tỉnh Đồng Nai), hàng ngày đội hiệp sĩ của các anh tiếp nhận hàng chục tin báo của các gia đình về việc người thân, con em họ bỏ nhà đi hoặc mất tích. Nhiều trường hợp được đội hiệp sĩ giải cứu về nhà. Từ đây hé lộ những bí mật động trời đằng sau…

Đa phần, các trường hợp bỏ nhà đi hoặc đột nhiên mất tích, nạn nhân là nữ giới, có độ tuổi còn rất trẻ (trung bình 12 đến 18 tuổi), đặc biệt có những em mới 10 đến 12 tuổi. Nguyên nhân ban đầu có thể do buồn chuyện gia đình, chuyện học hành hoặc do những biến đổi về tâm lý lứa tuổi mới lớn.

Bỏ nhà đi như "cơm bữa"

Trường hợp Lê Thị N.B., SN 2004, quê tỉnh Kiên Giang là nữ sinh trung học, có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Sau khi làm quen với 1 bạn nam trên Facebook, B. đã bỏ nhà đi suốt 3 tháng.

Cha B. đã dành nhiều thời gian đi tìm em, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được. Mới đây gia đình đã tìm đến đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cầu cứu, nhờ giúp đỡ tìm người.

Hồ sơ điều tra - Những bí mật “động trời” phía sau hàng loạt vụ thiếu nữ mất tích, bỏ nhà đi được các hiệp sĩ giải cứu

Hàng loạt thiếu nữ bỏ nhà đi được người nhà gửi thông tin tìm kiếm cho hiệp sĩ.

Tình trạng các em nữ thông qua mạng xã hội kết bạn sau đó bỏ đi theo bạn trai diễn ra khá phổ biến.

Đơn cử như trường hợp nữ sinh T.N., SN 2002, quê An Biên, Kiên Giang, bỏ nhà đi ngày 2/7/2019 tại phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo mẹ của N. cho hay, N. nghỉ học giữa chừng rồi theo ba mẹ lên Bình Dương sinh sống (ba mẹ làm thuê trên này).

Thời gian gần đây, gia đình phát hiện N. có bạn trai là một thanh niên mới lớn, không có công việc nên ba mẹ rầy la, khuyên nhủ.

Sau đó ít ngày N. đột nhiên mất tích, điện thoại khóa máy không liên lạc được. Khi tìm nam thanh niên kia để hỏi thông tin, mới hay cậu này cũng bỏ nhà đi…

Trường hợp của Phạm Thị Tuyết M., chỉ mới quen bạn một ngày qua Facebook, đến ngày hôm sau đã nghe theo lời bạn bỏ nhà đi “sống chung”.

Sau khi gia đình trình báo nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm kiếm, gần 1 tháng sau mới tìm được cháu.

Đây cũng là một trường hợp đáng cảnh báo về việc trẻ yêu sớm, nghe theo lời dụ dỗ của bạn trai và quan trọng nhất, đó là sự thiếu quan tâm, để ý của cha mẹ, phụ huynh đến đời sống tình cảm, tâm sinh lý của các em.

Mới đây, anh Cao Văn A., SN 1972, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM đến nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm kiếm con gái là Cao Thị Hoàng N. (SN 2007), bỏ nhà đi ngày 22/01/2020.

Theo anh A. cho hay, bé N. thường xuyên sử dụng điện thoại để chơi Zalo, Facebook. Hôm bé bỏ đi là do bị má la rầy không lo chuyện học hành.

Ngày 28/12/2019, chị Nguyễn Thị Ngọc U., SN 1985, trú tỉnh Bình Dương có la rầy bé Võ Thị H., SN 2006, tạm trú tỉnh Bình Dương, về việc bé sử dụng điện thoại.

Bé H. sau đó không nói gì, ôm theo một con thú nhồi bông rồi lặng lẽ bỏ đi. Mẹ cô bé đã khóc cạn nước mắt tìm kiếm nhưng vô vọng.

Thực tế, chuyện bỏ nhà đi của trẻ diễn ra như “cơm bữa”, chỉ trong tháng 1/2020, đội hiệp sĩ đã liên tiếp nhận được hàng chục tin báo nhờ tìm kiếm trẻ bỏ nhà đi.

Đặc biệt không chỉ có bé gái mà các bé trai độ tuổi mới lớn cũng bỏ đi khá nhiều. Như trường hợp bé Trương Văn H., SN 2005, quê tỉnh An Giang, bỏ nhà đi giữa tháng 11/2019 đến nay.

Mẹ cháu đã lặn lội từ miền Tây lên các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM tìm kiếm bé nhưng không có kết quả. Theo mẹ cháu H., cháu không chịu học mà tụ tập đám bạn mới lớn. Mẹ bé khó chịu nên la mắng mấy câu, sau đó H. lấy xe máy bỏ đi luôn.

Ngày 24/1, chị Nguyễn Thị Tuyết H., SN 1986, quê TP.Cần Thơ đến nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm giúp con gái là Lê Thị Bảo T., SN 2006, nguyên quán huyện Thới Lai, Cần Thơ bỏ nhà đi vào đầu tháng 7/2019, tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo chị H. cho biết, bé T. dính vào chuyện yêu đương quá sớm, ảnh hưởng đến nhiều việc trong đó có chuyện học hành. Gia đình đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng không được. Sau đó ba cháu có rầy la mấy câu, bé trốn nhà bỏ đi đến nay không về.

Bé T. là trường hợp đặc biệt, cô bé này có tiền sử bỏ nhà đi như cơm bữa, sau một thời gian lại tự về nhà. Tuy nhiên, lần này cô bé bỏ đi khá lâu không chịu về nên gia đình rất lo lắng.

Thậm chí mẹ cô bé và đội hiệp sĩ nhận định, có thể T. đã bị lừa vào làm phục vụ tại một quán cà phê…nào đó, dù cô bé chưa đến tuổi lao động.

Gia đình đã nhiều lần cố gắng liên lạc với cô bé này, nhưng cô bé không chịu hợp tác. PV báo Người Đưa Tin cũng thử liên lạc với T., thì được T. cho biết, em đang làm tại một quán (không có tên) ở tỉnh Long An.

Em chỉ biết đây là khu vực chợ Rạch Kiến, huyện Cần Đước. Hiện, em biết gia đình báo việc em bỏ nhà đi cho công an và hiệp sĩ, em cảm thấy lo lắng không biết phải làm sao, nên trốn tránh.

Đặc biệt có những trường hợp các em có tuổi đời còn rất trẻ, như trường hợp bỏ nhà đi cùng bạn trai của Nguyễn Thị Thanh H., SN 2008, ngụ tỉnh Bình Dương, bỏ nhà đi giữa tháng 7/2019 đến nay chưa về, em Dương Gia M., SN 2006, quê tỉnh Vĩnh Long, bỏ nhà đi từ hơn 3 tháng nay, bặt vô âm tín.

Sập bẫy tìm việc làm qua mạng

Theo hồ sơ của đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (Bình Dương) và Lâm Phạm (Đồng Nai), độ tuổi các trường hợp bỏ nhà đi sinh năm 2000 đến 2010 không hề ít.

Hầu hết các em bỏ đi đều có người đi cùng. Nghiêm trọng hơn, theo thống kê của đội hiệp sĩ, từ những trường hợp tìm lại được hoặc giải cứu thành công, rất nhiều trường hợp nạn nhân mất tích hoặc bỏ nhà đi bị mắc bẫy tìm việc qua mạng xã hội.

Họ là những cô gái trẻ, thậm chí chưa đủ tuổi lao động, nhưng có mong muốn tìm việc kiếm tiền.

Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, họ tin vào những lời giới thiệu đường mật về công việc, sau đó sập bẫy lừa đảo, bị bán vào các động mại dâm, nhẹ hơn thì vào các quán cà phê, karaoke trá hình kích dục.

Rất nhiều nạn nhân quê ở miền Tây, miền Trung vì muốn tìm việc, nên lên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook tìm kiếm việc làm.

Tại đây, các em bị dụ dỗ đi làm những công việc nhẹ nhàng mà lương cao như phục vụ tại nhà hàng, bán cà phê...Kèm theo đó là những cam kết về điều kiện làm việc, sinh hoạt, ăn ở sung sướng...

Một trong những trường hợp gần đây mà đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải vừa giải cứu nạn nhân thoát khỏi tiệm massage kích dục, đó là trường hợp bé N.N., 14 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương.

Một buổi sáng cuối tháng 12/2019, người phụ nữ nước mắt giàn giụa, có vẻ đang rất hoảng loạn tìm gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhờ cầu cứu con gái mình đang bị “nhốt” trong một tiệm massage kích dục.

Hồ sơ điều tra - Những bí mật “động trời” phía sau hàng loạt vụ thiếu nữ mất tích, bỏ nhà đi được các hiệp sĩ giải cứu (Hình 2).

Hiệp sĩ giải cứu bé gái 14 tuổi từ tiệm massage kích dục.

Mẹ nạn nhân cho biết thêm, con gái chị mới 14 tuổi, đã bị mất liên lạc một thời gian.

Mới đây, khi gia đình liên lạc lại được thì hoảng hồn khi biết cô bé hiện đang bị ép làm việc trong một cơ sở massage kích dục. Bé không thể ra ngoài và bị khống chế không cho liên lạc với gia đình.

Lần theo những manh mối mơ hồ do người mẹ cung cấp và thêm những thông tin ít ỏi về cô bé. Bằng nghiệp vụ và sử dụng nhiều biện pháp tìm kiếm, đội hiệp sĩ xác định được bé gái đang làm việc trong cơ sở massage H.M. trên đường Trần Hưng Đạo, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sau đó các hiệp sĩ đã rất vất vả mới giải cứu được cô bé.

Chị B., mẹ bé gái cho hay, mấy hôm trước bé trốn khỏi nhà và nói đi làm, nhưng không cho mẹ biết làm gì.

Đến một đêm, chị nhận được tin nhắn từ con gái với nội dung: “Mẹ ơi cứu con, con bị ép làm việc trong tiệm massage kích dục…”.

Lúc này đã khuya, chị B. không biết phải làm gì nên đành thức suốt đêm chờ trời sáng để nhờ người cứu con mình. Đến mờ sáng hôm sau chị B. ra tiệm tạp hóa, kể lại sự việc với một người em tại đây và được người này dẫn lên đội hiệp sĩ nhờ giúp đỡ.

Theo chị B., hàng ngày chị bận đi làm nên thực sự không quan tâm đến con mình. Việc cháu nói đi làm chị không nắm rõ là làm công việc gì, ở đâu và con gái tìm việc ra sao? Đến khi nhận được tin kêu cứu của con gái, chị mới hoảng hồn.

Bé gái sau khi được giải cứu ra ngoài, bình tâm kể lại: “Cách đây mấy hôm, con tìm kiếm việc làm trên mạng (thông qua Zalo, Facebook), thấy họ giới thiệu việc làm nhẹ nhàng mà lương cao nên con liên hệ”.

Sau khi chuyện trò qua lại, bé được một người đàn ông giới thiệu công việc chỉ là tẩm quất, đấm bóp nhưng sẽ nhận mức lương rất cao và được nuôi ăn ở. Thấy công việc quá tốt nên cô bé liền trốn mẹ đi làm.

Tuy nhiên cô bé không ngờ, sau khi bước chân vào “động quỷ” này, em bị ép phải viết giấy nợ 4 triệu đồng tiền môi giới và bắt phải làm công việc kích dục bằng tay, miệng cho khách là đàn ông. Nếu không làm việc sẽ bị chửi mắng, đánh đập.

Hồ sơ điều tra - Những bí mật “động trời” phía sau hàng loạt vụ thiếu nữ mất tích, bỏ nhà đi được các hiệp sĩ giải cứu (Hình 3).

Bé N.N. chưa hết sợ hãi kể lại việc bị lừa vào phục vụ trong tiệm massage kích dục.

Ngoài ra, mọi liên lạc ra bên ngoài đều không thể, vì bé bị tịch thu điện thoại và giam lỏng không cho đi đâu.

Trường hợp em Thủy T., SN 1999, ngụ xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi tìm kiếm việc làm trên mạng, qua một tài khoản Zalo giới thiệu là cần tuyển người phục vụ bưng bê, bán quán cà phê với thu nhập 7 triệu đồng tháng, bao ăn ở. Thấy công việc quá hấp dẫn, T. đón xe lên TP.HCM đi làm.

Tuy nhiên khi vừa đặt chân xuống bến xe miền Tây, thông qua số điện thoại, một người xe  ôm đón T. chở thẳng lên một quán cà phê ở khu vực thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

Tại đây, bà chủ quán đưa cho T. 10 triệu đồng, nói rằng đây là tiền công môi giới tìm việc và tiền xe ôm. Yêu cầu T. đưa cho người đàn ông lạ mặt chạy xe ôm. Số tiền này T. sẽ phải làm việc trả từ từ. Thực chất đây là số tiền “bán mình” của T., trả hết nợ T. mới được tự do.

Một nạn nhân của việc xin việc qua môi giới, vừa được đội hiệp sĩ Lâm Phạm (Nhơn Trạch, Đồng Nai) giải cứu thành công là cô gái tên Thái Thị Kim H., SN 2000.

H. đi xin việc ở một trung tâm giới thiệu việc làm ở Đồng Tháp, sau đó bị một người đàn ông lừa bán vào cà phê kích dục ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai.

Vì không được ra ngoài và không được sử dụng điện thoại nên H. bị giam lỏng trong quán. Sau đó, thông qua một người khách, H. đã chuyển lời cầu cứu đến đội hiệp sĩ Nhơn Trạch.

Sau đó đội hiệp sĩ Nhơn Trạch giải cứu thành công H., khi đang bị ép làm việc tại quán cà phê kích dục ở xã lộ 25, huyện Thống Nhất.

Độ tuổi nhạy cảm và thích khẳng định mình:

Tiến sĩ, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình cho rằng: “Dưới góc độ tâm lý học, lứa tuổi 14 - 16 tuổi là tuổi vừa mới lớn, có các đặc điểm tâm lý rất đặc biệt như thích làm người lớn, thích khẳng định mình, dám làm việc khác thường, không sợ nguy hiểm… Đặc biệt, là sự xuất hiện cảm xúc giới tính, rung cảm yêu đương rất mới nhưng rất mạnh ở các em tuổi này rất nhạy cảm, đồng thời dễ bị cám dỗ bởi cái gọi là “tình yêu”. Do đó, kẻ xấu lợi dụng điểm này, sẵn sàng giăng bẫy. Và khi các em gái buồn chuyện gia đình, học hành, cha mẹ rầy la… thì sẵn sàng bỏ nhà theo người lạ, dù mới quen biết vài ngày”.

"Thót tim" diễn biến cuộc giải cứu bé gái 14 tuổi từ "động" massage kích dục của đội hiệp sĩ và bài học đắt giá cho các bậc cha mẹ

Thứ 4, 25/12/2019 | 14:00
Tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội, bé gái 14 tuổi bị dụ dỗ lừa bán vào một cơ sở massage và ép phải làm công việc kích dục bằng nhiều hình thức cho khách. Quá hoảng sợ, bé gái lén nhắn tin cho mẹ, cầu cứu đội hiệp sĩ giải cứu.

Thiếu nữ 15 tuổi mất tích nhiều ngày được phát hiện đang ngồi trên xe của 2 người lạ

Thứ 2, 18/11/2019 | 22:47
Sau nhiều ngày tìm kiếm, gia đình đã phát hiện thiếu nữ 15 tuổi này đang ngồi trên một chiếc xe máy cùng 2 người lạ mặt. Tại trụ sở, thiếu nữ cho biết “tự nguyện” đi theo các bạn.

Hai nữ sinh cấp 2 ở Bình Phước bỏ nhà đi hơn 7 ngày vì lý do bất ngờ

Thứ 5, 02/05/2019 | 22:47
Do buồn chán chuyện gia đình, 2 nữ sinh đã rủ nhau bỏ nhà đi từ Bình Phước xuống Bình Dương để tìm việc làm.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.