Tiết lộ về

Tiết lộ về "nữ hoàng trộm cướp" - kẻ lấy những viên kim cương đắt giá nhất nước Nga

Thứ 2, 15/06/2020 | 12:01
0
Sofia Bluvstein, hay còn được biết đến bằng biệt danh “Nữ hoàng trộm cướp của Nga” được giới truyền thông đặc biệt quan tâm bởi bề ngoài quyến rũ và hành động chuyên nghiệp đến mức máu lạnh.
An ninh - Hình sự - Tiết lộ về 'nữ hoàng trộm cướp' - kẻ lấy những viên kim cương đắt giá nhất nước Nga

Sofia Bluvstein

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, những vụ trộm hay tội ác dù là nhỏ nhất cũng đều được thông tin một cách nhanh chóng, không giống với thế kỷ 19 - chỉ có những tên trộm đặc biệt tinh ranh mới nhận được sự quan tâm của báo chí mà thôi. Và Sofia Bluvstein, hay còn được biết đến bằng biệt danh “Nữ hoàng trộm cướp của Nga” được giới truyền thông đặc biệt quan tâm bởi bề ngoài quyến rũ, chuyên nghiệp đến máu lạnh. Mỗi một lần hành động, là một lần Sofia như phô diễn tài năng của mình để người dân nước Nga phải... trầm trồ.

Phi vụ “Chào buổi sáng”

Sonya thường chọn những khách sạn đắt tiền, ăn diện những bộ quần áo lộng lẫy nhất và ứng xử như một người phụ nữ quý tộc. Với ngoại hình đó, Sonya có thể thoải mái đi tìm hiểu mọi ngóc ngách trong khách sạn mà không bị bất kì nhân viên nào “soi mói”. Nữ tặc biết được khách đặt phòng trong khách sạn thường tiệc tùng thâu đêm và ngủ đến trưa nên cô ta chọn hành động vào tầm rạng sáng.

Sonya nhẹ nhàng mở cửa hoặc dùng một thanh sắt để phá cửa rồi đột nhập vào phòng của mục tiêu. Chuyện gì xảy ra nếu những vị khách bất ngờ thức dậy và bắt gặp một người phụ nữ đang đứng giữa phòng của mình? Đây là thời gian để Sonya sử dụng đến vũ khí tối thượng của bản thân, vẻ đẹp quyến rũ cùng khả năng diễn xuất tài tình. Sofia cúi đầu e thẹn, đôi môi đỏ mọng lí nhí nói xin lỗi, cô đi nhầm phòng trong lúc ngái ngủ rồi rời đi nhanh chóng. Sau khi con mồi thiếp đi vì mệt, Sofia lại tiếp tục công việc của mình rồi tẩu thoát. Nếu bị một vài lễ tân bắt gặp, Sonya không ngần ngại bo cho họ một khoản tiền đủ để bịt miệng.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ về 'nữ hoàng trộm cướp' - kẻ lấy những viên kim cương đắt giá nhất nước Nga (Hình 2).

Sofia bị đày đến đảo Sakhanlin 

Sắc đẹp là vũ khí

Sonya không đơn thuần chỉ là một cô gái làng chơi đơn thuần, cô ta được học trộm cắp từ khi còn nhỏ. Nữ tội phạm sinh năm 1850 ở một thị trấn nào đó ở gần Warsaw, Nga, nơi nghề trộm cắp, mại dâm, giết chóc diễn ra mỗi ngày. Ngay từ khi còn là một cô bé, Sofia đã yêu thích những chiếc váy lộng lẫy, vàng và kim cương.

Năm 15 tuổi, Sonya cưới một thương nhân, nhưng sau đó cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng đổ vỡ vì tính lăng nhăng của cô ta. Người chồng thứ hai là Mikhail Bluvshtein, một tay cờ bạc có tiếng. Hắn chính là người đã “truyền dạy” các mánh khóe trộm cắp cho Sofia. Dần dần, Sonya trở nên điêu luyện hơn chồng và tách ra hành động một mình.

Sonya nổi tiếng nhờ vào khả năng tẩu thoát sau mỗi phi vụ. Trong trường hợp khẩn cấp, cô ta có thể quyến rũ bất kì người đàn ông nào có giá trị lợi dụng như cảnh sát, thám tử, quản ngục, thậm chí là bá tước, những người thuộc dòng dõi hoàng tộc. Nhiều gã đàn ông si mê Sonya đến mức, họ sẵn sàng đánh đổi mọi giá, kể cả tiền bạc, vàng, kim cương, gia đình hay địa vị trong xã hội để ở cạnh cô vài tiếng.

Nữ hoàng trộm cướp

Sonya nhanh chóng trở thành một “huyền thoại sống” trong thế giới của những tên trộm Nga. Khả năng trốn chạy khỏi hiện trường cũng như các lệnh truy nã đã khiến nhiều tên đạo chính khác ngưỡng mộ, luôn muốn “bái sư học đạo” Sofia.

Sonya mặc những chiếc váy đắt tiền, bước vào cửa hàng trang sức sang trọng rồi yêu cầu cửa hàng đưa ra bày ra những viên kim cương đẹp nhất. Nữ tặc nâng những viên đá kim cương trên bàn tay một cách cẩn thận rồi nghiên cứu chúng kĩ càng. Tuy nhiên, sau một thời gian kiểm tra, Sonya mua một đôi bông tai khá rẻ rồi rời đi trong thất vọng.

Chủ hàng nhận thấy hành vi bất thường của Sofia liền cho người ngăn cô bước ra khỏi cửa rồi nhanh chóng gọi cảnh sát vì anh ta nhận thấy có một vài viên đá đã biến mất. Cảnh sát có mặt và lục tung túi sách của Sonya lên nhưng không tìm được bất kì viên đá nào giống như chủ hàng miêu tả ngoài đôi bông tai đã được thanh toán. Nữ tội phạm tỏ ra khó chịu và tát chủ cửa hàng rồi bắt anh ta xin lỗi vì đã xúc phạm danh dự của bản thân. Khi đó, ông chủ đã phải đền cho Sonya một món đồ trang sức khác để lấy lòng ả.

Sofia ngang nhiên rời khỏi hiện trường mà không bị nghi ngờ chút nào. Mãi sau này cảnh sát mới biết được, Sonya đã giấu những viên đá dưới những phần móng tay dài ra của ả. Từ đó, biệt danh “bàn tay vàng” cũng được ra đời để ám chỉ nữ đạo chích tinh ranh Sonya Bluvshtein.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Sonya đã lấy đi gần như toàn bộ những viên kim cương đắt nhất nước Nga lúc bấy giờ. Sau khi phạm tội, nữ tặc sẽ tìm cách để bán những viên kim cương đi nhanh chóng để thu xếp tiền cho hai người con gái sang Anh du học. Sofia không bao giờ muốn con của cô sẽ phải bước chân vào công việc giống mẹ.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ về 'nữ hoàng trộm cướp' - kẻ lấy những viên kim cương đắt giá nhất nước Nga (Hình 3).

Mộ của Sofia 

Nỗi đau cuối đời

Sonya mất năm 1902 ở Sakhanlin và được chôn cất ngay tại đó bởi Kochubchik, một người tình của nữ tội phạm. Sonya ban đầu là chủ nợ của Kochubchik và nhận thuê hắn ta làm trả nợ dần nhưng không lâu sau đó, hai người đã phải lòng và yêu nhau say đắm. Mọi phi vụ của Sonya chủ yếu là để kiếm tiền chu cấp cho người tình. Mọi chuyện sẽ diễn ra trong suôn sẻ nếu như máy ảnh không ra đời. Bức ảnh của nữ tội phạm đã được chụp lại và nhanh chóng được lan truyền trong nước Nga, đặc biệt là các cửa hàng trang sức.

Năm 40 tuổi, Sofia bị bắt và bị đày đến đảo Sakhanlin với xiềng xích xung quanh. Theo thông tin được ghi chép lại, Sofia đã từng nhiều lần trốn ngục nhưng đều không thành công. Những năm cuối đời, Sofia bị tra tấn bởi chính hai người con gái của mình. Hai cô gái đã chối bỏ việc Sonya là mẹ của mình sau khi họ biết tất cả sự thật về Sofia Bluvshtein.

Han (theo RBTH)

Khởi tố “siêu trộm” chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của các tiệm vàng

Thứ 7, 13/06/2020 | 15:24
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năm về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Siêu trộm trang sức có 20 tên, 9 ngày sinh, khiến cả châu Mỹ... dè chừng

Thứ 6, 12/06/2020 | 12:00
Doris Marie Payne là một nữ tặc người Mỹ gốc Phi đã hành nghề được hơn sáu thập kỷ. Mặc dù đã nhiều lần bị bắt nhưng Doris vẫn không thể từ bỏ được “khả năng thiên phú” của mình.

Hải Phòng: Siêu "đạo chích" gây ra hàng loạt vụ trộm tại các cơ quan, doanh nghiệp

Thứ 4, 10/06/2020 | 20:29
Chỉ trong vòng 1 tháng, siêu trộm đã đột nhập nhiều các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp để đục phá két sắt, trộm cắp tài sản.

Bắt giữ “siêu đạo chích” có 5 tiền án, gây ra gần chục vụ trộm cắp trong 1 tháng

Thứ 2, 23/12/2019 | 16:32
Trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng, lợi dụng lúc gia chủ mất cảnh giác lúc chiều tối, Nguyễn Đình Lân đã liều lĩnh gây ra gần 10 vụ trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn tinh vi của “siêu đạo chích” 15 tuổi đột nhập siêu thị, khống chế bảo vệ để trộm cắp tài sản

Chủ nhật, 01/09/2019 | 18:48
Trong đêm tối, nam thiếu niên 10X đột nhập vào siêu thị điện máy, vô hiệu hóa camera để thực hiện hành vi trộm cắp, khi bị phát hiện thì liền sử dụng hung khí khống chế bảo vệ rồi lấy đi nhiều điện thoại di động.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.