Trước khi hai tên đầu sỏ bị tiêu diệt, người dân đi vào Lóng Luông được khuyên gì?

Trước khi hai tên đầu sỏ bị tiêu diệt, người dân đi vào Lóng Luông được khuyên gì?

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 02/07/2018 | 18:59
0
Tuân và Thuận lôi kéo nhiều kẻ có tiền án tiền sự về làm đàn em và để trông chừng cảnh giới khi trốn nã ở Lóng Luông. Bọn chúng luôn thủ súng bên người khiến người dân đi qua đây khá sợ hãi.

Hai đối tượng đầu sỏ Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, quê ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) đã bị công an tiêu diệt. Người dân ở xã Lóng Luông thở phào nhẹ nhõm khi hay tin công an triệt phá nơi ẩn náu của nhóm đối tượng này.

Đối tượng Tuân bị công an truy nã về hành vi buôn bán ma túy. Hắn trốn truy nã và về ẩn náu ở xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La) từ những năm 2013. Khu nhà ở của hắn cách biệt, có tường cao, camera giám sát... Đặc biệt, trong nhà luôn có các đối tượng đàn em cảnh giới và luôn giắt theo súng. Chúng sẵn sàng nhả đạn vào những người lạ mặt khiến chính những người dân nơi đây cũng phải kinh sợ. 

Chủ tịch UBND xã Lóng Luông Tếnh A Chìa, 40 tuổi, làm chủ tịch được gần chục năm và phân nửa thời gian đó sự có mặt của hai đối tượng cộm cán trên khiến ông cùng chính quyền địa phương "mất ăn mất ngủ" không ít thời gian.

Trước khi hai tên đầu sỏ bị tiêu diệt, người dân đi vào Lóng Luông được khuyên gì?

Người dân được khuyên vào bản Tà Dê phải cẩn thận.

Theo vị đứng đầu xã này, khoảng năm 2013, bà con bản Tà Dê báo lên xã việc có người lạ đến cư trú ở bản. Họ thuê nhà của một người dân trong bản để mở quán bán hàng. Nhận được tin báo, ông Chìa trực tiếp lên Tà Dê kiểm tra và yêu cầu những người này xuất trình giấy tờ, đăng ký tạm trú nhưng họ bất hợp tác. Nhiều lần sau đó, lãnh đạo chính quyền đến làm việc nhưng cũng bất thành...

Vị lãnh đạo xã chia sẻ rằng, lên bản Tà Dê không ngại, vì toàn đồng bào mình, chỉ ngại những đối tượng đó. Chúng xây nhà kín cổng cao tường, cửa suốt ngày đóng im ỉm, không cách nào vào được.

Vì bản thân đã từng ký để gửi nhiều thư yêu cầu nhóm đối tượng ở nhà Tuân ra khỏi địa bàn nên ông Chìa và gia đình nhiều lần bị bọn chúng đe dọa. Đến nay, bản làng đã yên bình trở lại. Chính quyền và nhân dân xã Lóng Luông đang có nhiều chương trình để phát triển kinh tế xã hội. Lóng Luông cũng đẹp như nhiều bản làng của rừng núi Tây Bắc có thể phát triển làm du lịch.

Xã Lóng Luông được biết đến là điểm nóng về ma túy, nơi có số lượng người nghiện và liên quan đến ma túy không ít. Ở đây, có nhiều đối tượng trốn nã ẩn náu. Có nhiều câu chuyện được người dân ở Mộc Châu kể cho nhau nghe về sự nguy hiểm khi đi vào xã Lóng Luông và đặc biệt là đi đường qua nhà của hai đối tượng này.

Theo đó, những người lạ mặt sẽ được khuyên không nên đi một mình qua nhà hai đối tượng này để tránh bị "ăn đạn" từ trên núi xuống. Nếu muốn đi qua thì phải có người dân bản đi cùng và phải bình tĩnh khi gặp phải đám đàn em của nhóm đối tượng này. 

Trước khi hai tên đầu sỏ bị tiêu diệt, người dân đi vào Lóng Luông được khuyên gì? (Hình 2).

Lóng Luông sẽ đổi thay.(Ảnh:Gia Tiến).

Theo chia sẻ của nhiều cán bộ trinh sát, khu vực quanh nhà đối tượng được bố trí hệ thống camera giám sát và có hệ thống "chim lợn" từ nhiều bản khác nhau. Nếu có người lạ vào bản, gia chủ còn chưa nắm được thì "chim lợn" đã biết và báo cho nhóm đối tượng ở trong nhà. Vì thế, một thời gian, người dân thường rỉ tai nhau rằng, không có việc gì quan trọng thì không đi vào đó. Điều này cũng một phần đúng vì các đối tượng đàn em của Tuân và Thuận ra ngoài thường mang theo súng để phòng thân.

Một công an viên của xã Lóng Luông cũng từng chia sẻ, bản thân vào bản Tà Dề cũng chỉ mặc quần áo bình thường và cũng phải hết sức cẩn trọng. Còn Chủ tịch xã Lóng Luông một lần đi xe máy qua đoạn nhà Tuân đã phải bỏ mũ, khẩu trang để đám đàn em của hắn nhận ra khi nhìn thấy tên này xách theo hai khẩu súng bên mình. Điều người dân lo sợ không phải là vô lý, khi mà sau chuyên án bắt giữ hai đối tượng đầu sỏ này, công an thu giữ 38 khẩu súng các loại, hàng nghìn viên đạn cũng như lựu đạn.

San bằng sào huyệt của 2 trùm ma túy ở Lóng Luông

Thứ 2, 02/07/2018 | 11:27
Chiều tối 30/6/2018, Công an tỉnh Sơn La đã cho máy xúc, máy ủi san phẳng 4 căn nhà cấp 4, đồng thời lấp các hầm ngầm, là sào huyệt của 2 "ông trùm" ma túy.

Bí mật bên trong hiện trường vụ tiêu diệt trùm ma túy ở Lóng Luông

Thứ 7, 30/06/2018 | 19:00
Căn nhà ẩn nấp của trùm ma túy 35 tuổi sáng nay vẫn còn mùi khét lẹt và ngổn ngang vật dụng. Quanh nhà và cả phía sau bìa rừng, hắn đều gắn camera.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.