Tiêu điểm thị trường – Bản tin kinh tế, tài chính, xã hội trên VTC1

Chủ nhật, 02/07/2023 | 07:53
0
Đối với những khán giả thường xuyên của kênh VTC1 đã quá quen thuộc với “Tiêu điểm thị trường”, bản tin tài chính - kinh tế ­- xã hội trên khung giờ trưa của VTC1. Đây là một trong số những bản tin kinh tế tiêu dùng được người xem đón nhận “nồng nhiệt” cùng những đánh giá tích cực về giá trị thông tin mang lại.

Tiêu điểm thị trường phát sóng lúc 11h30, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

Thông tin cung cấp cho người xem được xây dựng với nhiều điểm nhìn khác nhau, thông tin từ Chính phủ, đánh giá của chuyên gia và ý kiến của người dân, mang đến cho khán giả góc nhìn đa chiều về thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, dù có thời lượng chỉ 15 phút mỗi bản tin, nhưng chương trình luôn cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình thị trường đến với người xem.

Ngoài việc cung cấp thông tin chính thống, chất lượng đến khán giả, chương trình cũng là kênh truyền tải thông tin nhanh chóng với lịch phát sóng thường xuyên từ thứ 2 đến thứ sáu hàng tuần. Điều này giúp chương trình có thể cập nhật liện tục giá cả, thông báo, sự kiện và xu hướng từ thị trường đến với người xem. Đây được đánh giá là một trong những điểm mạnh của chương trình khi người xem có thể tiếp cận đầy đủ các thông tin thị trường trong ngày trên khung giờ trưa của chương trình.

Thông tin luôn được kiểm chứng và cập nhật nhanh chóng

Vấn đề kiểm duyệt thông tin hiện nay là vô cùng cần thiết khi mạng xã hội dần trở thành một kênh cũng cấp thông tin nhanh chóng và thuận tiện, tuy nhiên các thông tin thường ít được kiểm chứng, bị xuyên tạc, bóp méo tràn lan, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, Tiêu điểm thị trường xuất hiện như một sự “cứu cánh” cho người dân, khi các thông tin được công bố luôn trải qua khâu kiểm duyệt gắt gao mang đến nguồn thông tin chính thống, nhanh chóng và trung thực.

Nội dung chương trình cũng được xây dựng ngắn gọn, chất lượng với kết cấu gồm ba phần chính là Tin tức thị trường; Tiêu điểm thị trường và Mua gì ở đâu. Mỗi phần lại cung cấp những thông tin khác nhau từ cập nhật về giá cả, phân tích, xu hướng thị trường đến thông tin được quan tâm nhất trong ngày và cuối cùng là đề xuất cho người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ hữu ích. Nội dung được xây dựng thu hút, giúp người xem không bị nhàm chán bởi những thông tin kinh tế, thị trường khô khan.

Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)

Được sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiêu điểm thị trường ngày càng làm tốt hơn nữa vai trò của một kênh thông tin, tài chính và xã hội hiện nay. Không chỉ cung cấp thông tin trung thực đến người dân, mà còn là “bữa trưa tinh thần” không thể thiếu đối với khán giả truyền hình trên cả nước.

Cùng chuyên mục

Giá điều hòa Daikin Inverter giữa tháng 5: Từ 10,99 triệu đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 08:55
Cùng với các thương hiệu khác, nhiều mẫu điều hòa Daikin Inverter đang được giảm giá trong tháng này.

Điện thoại Android sẽ phát hiện được cuộc gọi lừa đảo nhờ AI

Thứ 5, 16/05/2024 | 08:53
Google sắp ra mắt tính năng chống lừa đảo AI mới, giúp bảo vệ người dùng Android khỏi các cuộc gọi phi pháp.

“Nở rộ” mua vé số qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:55
Ngoài ứng dụng Vietlott SMS dành riêng cho thuê bao từng nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel, hiện đã có thêm 11 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử khác nhau hỗ trợ mua vé số tự chọn.

Doanh số xe máy Honda Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn đáng lo ngại

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:52
Honda Việt Nam (HVN) mới đây đã công bố doanh số Kết quả kinh doanh tháng 04/2024 với những tín hiệu tích cực của mảng kinh doanh xe máy.

Vàng tăng đỉnh lịch sử, 4 cô con dâu bất ngờ với hơn 5 cây vàng mẹ chồng trao tặng

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:28
"Sau chuỗi ngày chứng kiến giá vàng liên tục lập đỉnh mới vừa qua, mẹ chồng tôi “lệnh” gặp mặt cả 4 nàng dâu cùng lúc và trao tặng từng người nhiều chiếc nhẫn vàng. Sự việc khiến cả 4 nàng dâu đều bất ngờ thậm chí ngạc nhiên vì độ “giàu có” của mẹ chồng."