TikToker Đình Tiến: Tấm gương sáng khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh online

Thứ 6, 24/03/2023 | 14:29
0

Từng là chàng trai xuất khẩu lao động xứ người và khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, hiện tại Hồ Đình Tiến đang là chủ thương hiệu Đình Tiến - Mic thu âm  uy tín trong cộng đồng. Với anh, nắm bắt cơ hội và chấp nhận mạo hiểm chính là chìa khóa thành công.

TikToker Đình Tiến chia sẻ rằng, để có được chút thành công như hiện tại anh đã từng có quyết định táo bạo năm 21 tuổi. Theo chàng trai 10X, một thực tế không thể phủ nhận đại học luôn chính là cánh cửa tương lai, là con đường được lựa chọn để đến thành công. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, TikToker Đình Tiến đã từ bỏ nó để chọn con đường tắt, lối đi mà không phải ai cũng dám đương đầu.

Cần biết - TikToker Đình Tiến: Tấm gương sáng khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh online

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh sang Đài Loan lao động ba năm. Khi trở về Việt Nam, Đình Tiến cũng đã thử qua rất nhiều ngành nghề nhưng điểm chung là đều thất bại.

“Có thời điểm tôi lao vào kinh doanh, thử sức với mọi lĩnh vực, ngành nghề nhưng đúng là tuổi trẻ bồng bột, mọi lần khởi nghiệp của tôi đều thua lỗ. Tôi thuộc tuýp “lì đòn”, dù thất bại cũng không bỏ cuộc", 10X nhớ lại.

“Đầu năm 2021, sau khi mở cửa hàng offline không thành công, tôi nhận thấy sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ và quyết định chuyển về phát triển dịch vụ kinh doanh online. Quả thực những năm tháng bươn chải, không ngừng khởi nghiệp và những bài học tại xứ người cũng giúp ích cho tôi không ít trong thời gian đầu. Thú thật là chẳng có chặng đường nào là dễ dàng”, TikToker Đình Tiến chia sẻ.

Cần biết - TikToker Đình Tiến: Tấm gương sáng khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh online (Hình 2).

Theo chàng trai 10X, ngay khi quyết định con đường khởi nghiệp mới, anh đã không ngừng tự tạo ra thách thức cho bản thân. Ban đầu là xem, nghiên cứu kỹ những video dạy kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử từ mạng xã hội. Sau đó, anh học hỏi từ những người đã thành công trước đó. Càng tìm hiểu sâu, TikToker Đình Tiến càng quyết tâm theo đuổi kinh doanh online.

Cần biết - TikToker Đình Tiến: Tấm gương sáng khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh online (Hình 3).

“Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp gần như chỉ hai bàn tay trắng, mọi kiến thức đều mơ hồ, mọi thứ đều khó khăn nhưng với phương châm nắm bắt cơ hội và chấp nhận mạo hiểm. Sau hơn 1 năm nhờ đầu tư kinh doanh trên nền tảng TikTokShop đã giúp tôi thay đổi cuộc đời”, TikToker Đình Tiến kể.

Cần biết - TikToker Đình Tiến: Tấm gương sáng khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh online (Hình 4).

Giai đoạn 2021 -2022 là khoảng thời gian rất khó khăn với nhiều người kinh doanh nhưng với TikToker Đình Tiến đây lại là cơ hội của phát triển. “Thực tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hầu hết mọi người ở nhà, họ chơi TikTok rất nhiều… Nắm được điều này tôi đã đánh thẳng mục tiêu trọng điểm. Niềm tự hào nhất của tôi là đã bán được nhiều hàng thông qua nền tảng TikTok”, 10X cho biết.

Chàng trai trẻ này hiện tại đang một lúc làm chủ nhiều công việc kinh doanh và đặc biệt tất cả các công việc đều về hoạt động online. Chính điều này giúp TikToker Đình Tiến có một nền tảng tài chính vững vàng nhưng vẫn vô tư tận hưởng cuộc sống của mình. Chỉ cần một chiếc laptop, 1 chiếc điện thoại có kết nối với internet là đã đủ để bạn ấy “chinh chiến” trên mọi mặt trận.

Cần biết - TikToker Đình Tiến: Tấm gương sáng khởi nghiệp thành công nhờ kinh doanh online (Hình 5).

Sau 2 năm khởi nghiệp đầy gian nan vất vả, giờ đây mọi thứ đối với TikToker Đình Tiến đã dần vào đúng quỹ đạo và thu nhập ổn định. Chưa dừng lại ở đó, Đình Tiến bày tỏ mong muốn lớn của anh trong thời gian tới là giúp đỡ mọi người có thu nhập ổn định hơn nữa, thậm chí anh không ngần ngại chia sẻ bí quyết thành công của mình. TikToker Đình Tiến đang là tấm gương về cơ hội nắm bắt thời cuộc và khởi nghiệp đối với rất nhiều người trẻ.

Thu Hà

Tag: TikTok

CEO của TikTok chuẩn bị tham gia cuộc chiến với chiến thắng không nằm trong tầm tay

Thứ 5, 23/03/2023 | 17:19
Ông Chew sẽ trực tiếp giải thích về những cáo buộc lâu nay rằng TikTok có thể được sử dụng để do thám công dân Mỹ.

Cơ hội chốt đơn dễ dàng hơn ở trên TikTok cùng TikToker Bùi Hữu Thắng

Thứ 3, 21/03/2023 | 16:21
Có nhiều ngày tôi nhận được hàng nghìn đơn mỗi ngày từ nền tảng Tiktok - chia sẻ của TikToker Bùi Hữu Thắng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.