Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu

Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 7, 10/09/2022 | 21:28
0
Tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc thi nhằm tìm ra được ý tưởng xuất sắc, cống hiến cho sự phát triển du lịch MICE và Wellness của Tp.Phan Thiết và cả nước nói chung.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu

Clip vui chơi ở địa điểm du lịch thu hút du khách.

Ngày 10/9, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức công bố cuộc thi Khát vọng Việt Nam: Đưa Tp.Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE (Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) và Wellness (du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới năm 2045.

Buổi lễ diễn ra tại Centara Mirage Resort Mui Ne, tỉnh Bình Thuận.

Đến buổi lễ công bố, về phía Trung ương có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.

Về phía tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Hoài Anh,  Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo các địa phương trong nước, các cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các cơ quan truyền thông, báo chí.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 2).

Quang cảnh buổi lễ công bố.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 3).

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, tỉnh Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài (được lọt vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương do Skyscanner bình chọn), nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.

Thời gian qua, làn sóng đầu tư các khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước mang đến cho du lịch Bình Thuận bộ mặt mới.

Mũi Né được du khách nước ngoài yêu thích và mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam. 

"Cùng với kế hoạch hạ tầng sân bay, cao tốc nối với Tp.Hồ Chí Minh, có thể nói Bình Thuận có đầy đủ những yếu tố cơ bản để phát triển du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe.

Chúng tôi tin tưởng thông qua cuộc thi Khát Vọng Việt Nam Việt Nam đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và wellness (chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới, sẽ là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước cùng đóng góp, đưa ra những ý tưởng khả thi, tập trung vào những vấn đề cốt lõi còn vướng mắc trong quá trình để Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe", ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu.

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 4).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Nguyễn Minh phát biểu .

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: “Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hiện tại, bên cạnh việc đầu tư và thu hút đầu tư để tiếp tục phát triển mạnh các sản phẩm du lịch cao cấp, là lợi thế của tỉnh như: Golf, nghĩ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình…

Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch “xanh”, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái rừng - biển - đồi cát, chinh phục thiên nhiên; du lịch cộng đồng; và đặc biệt quan tâm mở ra loại hình du lịch mới, đó là phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng gắn với kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng (viết tắt là du lịch MICE); du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe (viết tắt là du lịch Wellness) bằng việc thu hút đầu tư và phát triển các trung tâm hội nghị, hội thảo tại các khu phức hợp du lịch có quy mô lớn, các dự án du lịch điều dưỡng, chữa bệnh, thu hút các dự án đầu tư bệnh viện quốc tế gắn điều trị với chăm sóc, phục hồi sức khỏe, thẩm mỹ….”

Xuyên suốt thời gian một năm diễn ra cuộc thi từ tháng 9/2022 đến 9/2023, sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện mang tầm quốc tế gắn liền với cuộc thi được tổ chức nhằm truyền cảm hứng đến công chúng cũng như tạo ra sự sôi động cho ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.

Có thể kể đến trong số đó là Lễ hội đếm ngược kết hợp biểu diễn nghệ thuật, ánh sáng và thời trang đón chào năm mới (12/2022), Lễ hội Ẩm thực Quốc tế (04/2023), Tuần lễ Thể thao Quốc tế: Festival Quốc tế về Yoga, Giải Marathon Quốc tế, Giải Golf Hữu nghị Quốc tế (chuỗi sự kiện diễn ra dự kiến tháng 7 hoặc tháng 8/2023), và Lễ trao giải Chung kết Cuộc thi (09/2023).

Sự kiện - Tìm hướng đi mới, định vị du lịch Phan Thiết thành điểm đến hàng đầu (Hình 5).

Điểm du lịch thu hút du khách tại xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết.

Tại buổi lễ công bố, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã giới thiệu cụ thể về thành phần Ban giám khảo, Chủ đề, Thể lệ thi và đặc biệt là Cơ cấu giải thưởng. Theo đó, cuộc thi sẽ bao gồm 2 chủ đề chính là Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE) và du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe (Wellness).

Người tham gia có thể dự thi cả hai chủ đề để có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị cao từ Ban tổ chức, với giải đặc biệt lên đến 1 tỷ đồng.

 

Tổ chức “bay lắc” thâu đêm, nhiều người lãnh án tù

Thứ 6, 09/09/2022 | 09:08
Ngày 8/9, Tòa án nhân dân Tp.Phan Thiết mở phiên tòa xét xử vụ án nhiều nam, nữ tàng trữ ma túy và tổ chức trái phép chất ma túy để bay lắc.

Bình Thuận: Nỗ lực hoàn thành cấp căn cước công dân cho người dân

Thứ 4, 07/09/2022 | 20:28
Tổ công tác sẵn sàng đi đến các địa bàn có điều kiện khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm căn cước công dân.

Bình Thuận: Cứu sống bệnh nhân ngộ độc Metformin suy đa cơ quan

Thứ 3, 06/09/2022 | 18:47
Ngày 6/9, Bệnh viện Đa khoa An Phước vừa cứu sống bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ý thức kích thích, bứt rứt, thở nhanh, trụy mạch...
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.