Tìm về chính mình: Nỗi đau của người mẹ trên hành trình nuôi dạy con cái

Thứ 4, 07/06/2023 | 17:55
0
“Tôi chỉ biết bất lực và rơi nước mắt khi thấy thằng con trai lớn nói không bao giờ nghe lời, tôi nói một đằng nó làm một nẻo. Bực tức tôi đã đánh con. Nó lên phòng đóng sập cửa. Cứ nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi, nhưng ngày hôm sau lại đâu vào đấy”. Đó là chia sẻ của chị Hương, một trong rất nhiều bà mẹ tham gia khóa học cộng đồng miễn phí “Tìm về chính mình” – chương trình kiến tạo nội tâm bình an tại Trung tâm Hotkids Việt Nam.

Từ một người mẹ tiêu cực, hay cáu giận và bắt ép con cái

Trước đây, con trai chị Hương là một cậu bé ngoan, học khá và lanh lợi. Cho đến khi nó vào lớp 8, bước vào giai đoạn tuổi dậy thì. Tính cách và thế giới quan thay đổi, thậm chí còn có suy nghĩ lệch lạc. Chị than thở với chồng thì chồng lại nói để chúng nó tự lớn. Hai vợ chồng cãi nhau vì cách nuôi dạy con cái.

Vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con cái

Trở thành người mẹ hiểu chuyện, biết lắng nghe và chia sẻ cùng con

Thế rồi tình cờ chị Hương xem được mục giới thiệu chương trình “Tìm về chính mình”. Chương trình hỗ trợ giải quyết các vấn đề về gia đình, cách nuôi dạy con cái, quản trị cảm xúc, kiểm soát cơn nóng giận của bản thân.

Chị Hương đã đăng ký tham gia khóa học. Trải nghiệm 21 ngày cùng với các chuyên gia trong chương trình tìm về chính mình tại Hotkids. Chị đã bớt nóng giận với con. Thay vì cáu gắt, chị nói chuyện, chia sẻ để hiểu suy nghĩ của con. Con trai chị cũng mở lòng, không im lặng như trước nữa và bắt đầu nghe lời hơn.

Thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành thay vì cáu gắt, chửi bới sẽ giúp cha mẹ và con cái gần nhau hơn

Chồng chị cũng bất ngờ về thái độ của vợ, gia đình bây giờ vui vẻ, hạnh phúc hơn trước nhiều. Chị Hương hiểu rằng, hiểu – chia sẻ - cảm thông mới là chìa khóa để kiến tạo một gia đình hạnh phúc và là cái nôi nuôi dưỡng cảm xúc của con cái.

Bạn có là người bố, người mẹ tiêu cực?

Không chỉ gia đình chị Hương, tin chắc rằng, với hàng triệu gia đình ở Việt Nam thì việc ba mẹ hay trong tình trạng căng thẳng, cáu bẳn, khó kiềm chế cảm xúc với con cái là điều không thể tránh khỏi. Có cha mẹ hay quát mắng con, đánh con, không biết cách xử lý khi con bướng, lỳ, thiếu tập trung, không tự giác… thậm chí là vợ chồng bất hòa, mâu thuẫn. Cha mẹ cảm thấy nội tâm bất an, rối bời, lo lắng, stress kéo dài, …

Tất cả sẽ đc xử lý hoàn toàn trong “Tìm về chính mình, kiến tạo bình an nội tâm” - một chương trình vì cộng đồng hoàn toàn miễn phí.

Tâm an thì vạn sự an, tâm bình thế giới bình

Với thông điệp nhìn nhận mọi chuyện theo cách tự nhiên nhất để kiến tạo một nội tâm bình an là điều mẹ Hệ và cô Hải Lý (đã đồng hành với rất nhiều gia đình trong việc nuôi dạy con cái, chữa lành, hàn gắn và kết nối sau những tổn thương, đổ vỡ) mong muốn truyền tải đến ba mẹ và từng gia đình Việt Nam trong chương trình này.

Mẹ Hệ và cô Hải Lý – chuyên gia giáo dục, chữa lành vết thương, kiến tạo nội tâm bình an

Với 21 ngày đồng hành, mẹ Hệ và cô Hải Lý sẽ giúp ba mẹ đi từng lộ trình để chuyển hóa sâu về mặt tâm thức và nội kết tận cùng bên trong con người mình.

- Tuần 1:

+ Giúp ba mẹ hiểu rõ quy luật “năng lượng gốc”, quy luật “bình chứa” trong gia đình.

+ Chúng ta sẽ tìm thấy bản thể đẹp đẽ và thiêng liêng của bản thân trong gia đình và thế giới này.

+ Ý nghĩa của ba mẹ đến với thế giới này.

- Tuần 2:

+ Ba mẹ sẽ được bóc tách từng lớp vỏ xù xì, gai góc của bản thân: từng lớp, từng lớp một.

+ Chúng ta sẽ đi đến tầng nội kết sâu nhất của bản thân mình.

+ Và các bước chuyển hóa nội tâm, cảm xúc, cơn nóng giận vô cùng sâu sắc và ngoạn mục đến cảm xúc bùng nổ và vỡ òa.

- Tuần 3: Kèm cặp đồng hành

Tuần này sẽ giúp các ba mẹ rèn luyện để kiểm soát cơn nóng giận của bản thân, giúp ba mẹ quán tâm, chuyển hóa nội kết.

Chương trình được diễn ra từ 4h15 - 6h15 học trực tiếp trên ứng dụng Zoom 21 ngày liên tục.

Một gia đình hạnh phúc và cái nôi nuôi dưỡng cảm xúc cho con cái tốt nhất

Trải qua 2 khóa, "Tìm về chính mình" đã giúp hàng trăm các ba mẹ gột tâm, rèn giũa bản thân để nuôi dạy con một cách trí tuệ, đúng đắn. Hãy đăng ký vào link ở phía bên dưới, và có một bước cuối cùng đảm bảo là các cha mẹ phải có mặt trong nhóm Zalo thì quy trình mới gọi là hoàn tất.

Hãy đăng ký để cùng tham gia chương trình Tìm về chính mình - Kiến tạo bình an nội tâm - một chương trình vì cộng đồng hoàn toàn miễn phí.

Fanpage: https://www.facebook.com/nguyenthihe.fanpage

Fanpage: https://www.facebook.com/laithihaily.vn

Link đăng ký: http://timvechinhminh.hotkids.vn/

Cùng chuyên mục

NTU Singapore công bố học bổng cho chương trình MBA Quốc tế (IMBA)

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:54
Đại học Công nghệ Nanyang (NTU Singapore) sẽ có các hỗ trợ tài chính cho chương trình IMBA tại Việt Nam, khóa học 2024, theo cam kết khuyến khích học tập suốt đời và cung cấp nền giáo dục chất lượng.

Saigon Co.op – nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời tại Việt Nam

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:53
Với bề dày hơn 34 năm nắm giữ vị thế vững chắc trên thị trường bán lẻ Việt Nam, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục.

Hyundai Palisade thế hệ mới bị bắt gặp trong lớp ngụy trang

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:21
Theo trang Short Car vừa đăng tải hình ảnh chiếc Hyundai Palisade thế hệ mới đang đậu trong hầm và được ngụy trang.

Cuộc chạy tiếp sức thế hệ tại Trường Đại học Thăng Long

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:20
TS. Trương Nhật Hoa, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thăng Long duy trì triết lý “Học thật, thi thật” từ nền tảng khoa học vững chắc của nhà sáng lập, cũng là bà nội cô - GS.TSKH - Nhà giáo Nhân dân Hoàng Xuân Sính và quan điểm giáo dục tuân theo “giá trị tự nhiên” mà bố cô, ông Trương Ngọc Kim - Phó chủ tịch Hội đồng trường, tâm đắc. Song song, Nhật Hoa ứng dụng những phương thức điều hành hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ số đưa ngôi trường hơn 35 năm tiếp tục phát triển.

Va chạm kinh hoàng, xe container bốc cháy, xe tải và xe khách biến dạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:34
Sau va chạm kinh hoàng với nhiều phương tiện trên đường, xe container bốc cháy dữ dội. Tại hiện trường, nhiều phương tiện biến dạng.