Tìm việc nhanh online - một trong những xu hướng thị trường việc làm ngày nay

Thứ 4, 06/10/2021 | 10:09
0
“Tìm việc nhanh online” chắc hẳn không mấy xa lạ với mọi người. Nhưng để sử dụng kênh tìm việc online một cách tối ưu nhất thì chắc hẳn ít ai biết tới.

Điều quan trọng đầu tiên khi tìm việc nhanh online chính là bạn cần chuẩn bị cho mình một CV xin việc thật ấn tượng và chỉnh chu. Để bạn có thể tự tin ứng tuyển vào mọi vị trí trên kênh tìm việc online, bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây.

Tạo CV xin việc thật nổi bật

Để sẵn sàng đăng ký ứng tuyển bất kỳ lúc nào, điều đầu tiên bạn cần làm để có thể tìm việc nhanh là tạo CV xin việc hoàn chỉnh và nổi bật. Cần chắc chắn CV xin việc của bạn có đầy đủ những thông tin quan trọng và cần thiết để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tạo CV, bạn có thể nhanh chóng tìm đến website VietnamWorks.com với tính năng WowCV để chọn cho mình một mẫu CV phù hợp nhất với vị trí công việc mà mình đang muốn ứng tuyển. Tại đây với kho chứa CV xin việc đa dạng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo hoặc lựa chọn những mẫu CV có sẵn cho riêng mình. Và bạn không phải lo khi tất cả các hoạt động này là hoàn toàn miễn phí và tự động cập nhật các thông tin của bạn có trên trang VietnamWorks.com.

Cần biết - Tìm việc nhanh online - một trong những xu hướng thị trường việc làm ngày nay

CV xin việc là tấm vé giúp ứng viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

Mục kinh nghiệm làm việc phải rõ ràng

Bạn cần lưu ý những thông tin mà các nhà tuyển dụng hiện nay cần là gì? Thường sẽ là yêu cầu bạn cũng cấp những thông tin về cá nhân, kinh nghiệm, bằng cấp, trình độ, kỹ năng,... Bạn cần cung cấp đầy đủ những thông tin trên thật chính xác và rõ ràng. Đừng quên cung cấp thông tin nơi làm việc cũ mình đã từng làm, nên ưu tiên kể về những vị trí công việc trước đây có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển. Đồng thời nêu rõ một vài kinh nghiệm nổi bật mà bạn đã tích lũy được trước đó có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đây sẽ là điểm nhấn có thể níu chân nhà tuyển dụng dừng lại lâu hơn ở CV xin việc của bạn.

Đăng ký tài khoản trên trang tìm việc làm

Hầu hết những trang tuyển dụng hiện nay đều yêu cầu người tìm việc cần phải đăng ký tài khoản trước khi ứng tuyển việc làm trên trang. Đây là điểm khá thuận lợi cho quá trình tìm việc nhanh theo hình thức online của bạn. Một số địa chỉ tìm việc uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo là VietnamWorks.com với hơn 3,1 triệu lượt truy cập/tháng. VietnamWorks.com có chức năng tìm kiếm việc làm quanh đây giúp bạn tìm kiếm việc làm quanh khu vực mà bạn sinh sống hoặc những nơi mà bạn mong muốn. Bạn hãy thử và cảm nhận chức năng tối tân mà chỉ có ở VietnamWorks.com cho mục đích tìm việc của mình nhé.

Tìm kiếm việc làm

Cần biết - Tìm việc nhanh online - một trong những xu hướng thị trường việc làm ngày nay (Hình 2).

Tìm kiếm việc làm nhanh chóng trên VietnamWorks.com

Trong quá trình tìm việc online bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với chuyên môn, kinh nghiệm,... Ví dụ, khi tìm việc tại trang tuyển dụng VietnamWorks.com bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin vào mục tìm kiếm sẽ hiện ra một list những danh sách việc làm đáp ứng yêu cầu của bạn. Việc của bạn là lựa chọn ngành nghề, vị trí phù hợp cho bản thân.

Hiện nay, thị trường tuyển lớn nhất vẫn tập trung vào 2 thành phố lớn của Việt Nam là TP.Hồ Chí Minh và TP.Hà Nội, nếu bạn muốn tìm một môi trường công việc có thể giúp bạn phát huy hết khả năng của mình thì Hồ Chí Minh sẽ là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn sẽ tìm được rất nhiều việc làm phù hợp với từ khóa tìm kiếm “việc làm Hà Nội” trên Google.

Ứng tuyển việc làm trực tuyến

Bạn cần phải chắc chắn thực hiện theo hướng dẫn để có thể hoàn thiện các bước ứng tuyển một cách chính xác nhất. Bạn phải điền đầy đủ những thông tin có trên CV xin việc, cho dù ứng tuyển bất kì vị trí nào, bạn cũng không thể bỏ qua bước nào và cần tuân thủ theo những hướng dẫn của công ty tuyển dụng. Kiểm tra lại lần cuối những thông tin trước khi bạn gửi CV xin việc đến tay nhà tuyển dụng. Khi gửi email, bạn cần đặt tên gửi thư rõ ràng hoặc điền tên theo cú pháp mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Theo dõi sát quá trình ứng tuyển

Bạn không nên ngồi im chờ sự liên lạc từ nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc làm gấp hay ứng tuyển. Bạn có thể liên hệ với họ qua số điện thoại hoặc địa chỉ email để biết những thông tin tuyển dụng. Bằng những lời chào hoặc lời cảm ơn, bạn có thể khéo léo hỏi về thông tin tuyển dụng để chủ động hơn trong quá trình tìm việc.

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát nhất về kênh tìm việc online. Chúc bạn sớm tìm việc làm thành công! Và đừng quên việc ghé thăm địa chỉ VietnamWorks khi cần tìm việc làm cho chính mình nhé!

Thông tin tham khảo thêm:

Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email:  Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Twitter : https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube : https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare : https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin : https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Facebook : https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

HẢI ANH

Công nhân tìm việc "oai hơn ông chủ", trả 2 triệu/ngày cũng không làm

Thứ 4, 17/03/2021 | 14:14
"Là người đi tìm việc nhưng chúng tôi giống như ông chủ. Chúng tôi so sánh mức lương và công việc từ các nhà máy khác nhau", Li cho biết.

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.