Tin mới chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê bị tạm hoãn

Tin mới chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê bị tạm hoãn

Hoàng Văn Việt
Thứ 3, 27/07/2021 | 07:51
0
Nhà tài trợ chuyến bay sẽ chuyển tương đương số tiền chuyến bay để tỉnh thanh toán cho hãng Vietnam Airlines hoặc nhập quỹ chống CoVid.

Liên quan đến chuyến bay đưa hơn 200 người (trong đó có phụ nữ mang thai, người già yếu…) quê Hà Tĩnh từ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về quê, do ông Trần Văn Toàn (42 tuổi, quê Thạch Hà, Hà Tĩnh) tài trợ bị tạm hoãn. Lý do được phía tỉnh Hà Tĩnh đưa ra là để tỉnh chuẩn bị công tác tổ chức được chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ngày 27/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Trần Văn Toàn cho biết, hiện ông rất buồn vì kế hoạch ban đầu ông đưa ra đã không thực hiện được. Theo ông Toàn, hiện có nhiều hoàn cảnh bà con quê Hà Tĩnh đang rất khát khao về quê.

Doanh nhân người Hà Tĩnh tài trợ chuyến bay đưa đồng hương về quê cho biết, sẽ chuyển tương đương số tiền chuyến bay để tỉnh thanh toán cho hãng Vietnam Airlines hoặc nhập quỹ phòng chống dịch COvid - 19 của tỉnh như đã thoả thuận trước đó.

"Đợt vừa rồi, tỉnh Hà Tĩnh đã rất nhanh chóng và thành công trong chuyến tàu thứ nhất đưa hơn 700 công dân về quê, tôi rất vui và hoan nghênh việc đó. Tuy nhiên, có những lý do mà tôi đã nắm trong những lần trao đổi với bà con trước đó như: bà con lớn tuổi không đủ sức đi tàu, xe, phụ nữ mang thai…, những người này rất muốn về bằng máy bay".

Do đó, ông Toàn lên ý tưởng về việc hỗ trợ chuyến bay cho bà con hồi hương: “Hiện TP.HCM đang gồng mình chống dịch Covid – 19, nhiều người không đủ điều kiện tiếp cận hệ thống y tế TP.HCM. Ý tưởng của tôi một phần là giúp bà con được về quê để được thuận lợi hơn cho việc chăm sóc y tế” ông Toàn nói.

Dân sinh - Tin mới chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê bị tạm hoãn

Ông Trần Văn Toàn trong một hoạt động từ thiện cho người dân.

Sau khi lên ý tưởng và lập kế hoạch, ông Toàn đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh việc tài trợ nguyên 1 chuyến bay của hãng Vietnam Airlines để chở bà con Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê. Dự kiến chuyến bay này sẽ cất cánh vào ngày 28/7 tới.

Tuy nhiên, sau đó kế hoạch bay đã phải tạm hoãn để tỉnh Hà Tĩnh có thời gian để chuẩn bị công tác tổ chức được chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng dịch. 

Nói về “sự cố” trên, ông Toàn cho biết: “Lúc nhận được tin này, nguyên ngày tôi rất buồn và suy nghĩ nhiều. Nhưng sau đó tôi tự động viên mình là hãy mạnh mẽ vì người dân và phải tìm được biện pháp khác nhằm hỗ trợ bà con nếu kế hoạch trên không thực hiện được”.

Dân sinh - Tin mới chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê bị tạm hoãn (Hình 2).

Người dân Hà Tĩnh được lên tàu về quê ngày 24/7.

“Còn thông tin có sự can thiệp của hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh hay không trong chuyện này, đến giờ phút này tôi không còn bận tậm nữa. Mục tiêu của tôi là hỗ trợ bà con hồi hương bằng đường không”, ông Toàn cho biết thêm.

Nói thêm về thông báo trước đó đưa ra để bà con đăng ký về quê, ông Toàn cho biết: “Sau khi tôi thông báo, đã có khoảng 1500 số đăng ký, không biết chính xác có bao nhiêu người đáp ứng tiêu chí chúng tôi đưa ra. Vì chuyến bay bị hoãn, nên tôi cũng không còn tâm trí cho nhân viên kiểm tra, sàng lọc nữa”.

“Tuy nhiên, cứ cho trong số đó có 70% tin nhắn ảo, tin nhắn rác thì vẫn còn khoảng 500 số là thật. Điều đó nói lên số lượng người dân xin về trong đối tượng tôi muốn đưa về là rất nhiều”, ông Toàn nhấn mạnh.

Ngoài ra, có một số người băn khoăn tại sao phải ký quỹ 2 triệu với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trường hợp có người thân đau ốm có thể không qua khỏi). Ông Toàn giải thích, những trường hợp này không thể xác minh, chứng minh được qua các giấy tờ, qua tin nhắn… nên ông yêu cầu ký quỹ để xác minh. Sau khi xác minh xong, sẽ trả lại tiền cho họ.

Tuy nhiên, khi đưa ra tiêu chí phải đặt cọc, số trường hợp trên đăng ký rất ít. Trong hơn 1500 người đăng ký, chỉ có vài người gọi điện xin đóng tiền ký quỹ để về quê. “Tôi làm chặt việc này mục đích là tránh những người mạnh khoẻ, khai báo gian dối để được về bằng máy bay thay vì đi tàu hoả. Nhưng những người đã đăng ký, đã chuyển tiền thì thật ra họ có hoàn cảnh người thân đau yếu thật. Những trường hợp này chúng tôi sẽ trả lại tiền cho họ trước khi lên máy bay”, ông nói.

Dân sinh - Tin mới chuyến bay đưa người Hà Tĩnh về quê bị tạm hoãn (Hình 3).

Ông Toàn tổ chức phát lương thực, rau xanh cho người dân trong mùa dịch.

Hiện ngoài việc tài trợ bằng chuyến bay để đưa người dân Hà Tĩnh về quê, định kỳ ông Toàn cùng nhân viên vẫn tổ chức các buổi tự từ thiện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cũng như người dân trong mùa dịch: “Trong kho của tôi luôn chuẩn bị vài chục tấn gạo, mấy ngàn thùng mì tôm để sẵn sàng đi hỗ trợ, giúp đỡ bà con cần kíp. Công việc này với tôi là bình thường và cũng khá thường xuyên” ông Toàn cho biết.

Tag: hoãn bay toán

TP.HCM: Muốn giao hàng, shipper phải có mã QR

Thứ 2, 26/07/2021 | 21:01
Trong thời gian giãn cách, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị làm bảng tên thẻ cứng có hình, ứng dụng nhận diện shipper qua mã QR Code.

Từ 26/7, nhiều siêu thị ở TP.HCM sẽ đóng cửa trước 17h  

Thứ 2, 26/07/2021 | 14:56
Nhiều cửa hàng bán thực phẩm ở TP.HCM thông báo sẽ mở cửa hoạt động đến 17h, thay cho 22h như trước đây.

Hoãn, hủy chuyến bay đi Đà Nẵng được bồi thường, hỗ trợ thế nào?

Thứ 2, 27/07/2020 | 10:52
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều có chính sách hỗ trợ cho khách hàng đã đặt chuyến đến hoặc xuất phát từ Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.