Tin nhanh pháp luật tuần qua: Đang truy bắt phạm nhân vượt ngục, Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh

Tin nhanh pháp luật tuần qua: Đang truy bắt phạm nhân vượt ngục, Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh

Thứ 7, 06/06/2020 | 08:27
0
Ráo riết truy bắt phạm nhân vượt ngục trên đèo Hải Vân, Thầy giáo dâm ô 4 nam sinh bị đình chỉ công tác, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy Thái Bình bị khởi tố vì gây tai nạn chết người, Bắt cựu trưởng đài hóa thân ở Nam Định là những tin tức đáng chú ý trong tuần.

Ráo riết truy bắt phạm nhân đặc biệt nguy hiểm trên đèo Hải Vân

Liên quan đến phạm nhân nguy hiểm vừa trốn trại tại trại giam Quảng Ngãi, sáng 5/6/2020, Công an Đà Nẵng cùng Bộ đội biên phòng đã triển khai lực lượng lên đến hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ rải dọc đèo Hải Vân để truy bắt đối tượng.

An ninh - Hình sự - Tin nhanh pháp luật tuần qua: Đang truy bắt phạm nhân vượt ngục, Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh

Phạm nhân giết người, vượt ngục Triệu Quân Sự.

Chiều 4/6, CSGT Đà Nẵng phát hiện một người đi xe máy chạy lên đèo Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra. Thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, đối tượng liền phóng xe bỏ chạy. Khi lực lượng chức năng truy đuổi được khoảng 2km thi người này bỏ lại xe máy bên vệ đường, trốn theo hướng lên đỉnh rừng Hải Vân. Xác định đây chính là Triệu Quân Sự (SN 1991,huyện Đại Từ, Thái Nguyên), các cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng để nhanh chóng bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, ngày 4/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đối tượng mang nhiều tiền án Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam T10 - Quân khu 5 (xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Đây là phạm nhân đặc biệt nguy hiểm, đang thụ án chung thân về các tội Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo thông tin trên tạp chí Người đưa tin Pháp luật, tối 3/6, chị Nguyễn Thị H.(trú thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) bị một thanh niên giật chiếc điện thoại di động. Khuya cùng ngày, một người dân tại xã Bình Chánh bị mất một chiếc xe gắn máy hiệu Yamaha .

Theo điều tra, khoảng 15h chiều 3/6, Sự đã trốn khỏi trại giam T10. Đây cũng là lần thứ 2 trong vòng 5 năm qua Sự trốn khỏi trại giam. Tháng 11/2015, Sự cùng một phạm nhân khác đã dùng vật sắc nhọn cắt song sắt trốn ra ngoài, sau đó đối tượng bị tóm gọn tại một tiệm Game ở Hà Nội vào chiều 15/12/2015.

Được biết, Sự từng là quân nhân, từ khi nhập ngũ đến ngày 12/8/2012 hắn đã nhiều lần đào ngũ. Ngày 22/8/2012, Sự đến một quán ăn tại quận Long Biên, Hà Nội), tại đây, thấy nữ chủ quán đeo nhiều nữ trang giá trị lại ở một mình nên Sự đã ra tay sát hại, lấy đi chiếc nhẫn vàng trị giá 3 chỉ, đôi hoa tai, 2 điện thoại di động và 250 nghìn đồng rồi bỏ trốn. Ngày 24/8/2012, Sự bị tóm gọn khi đang lưu trú tại một nhà nghỉ ở tỉnh Thái Nguyên. 

Thầy giáo dâm ô 4 học sinh nam ở Tây Ninh bị đình chỉ công tác

Liên quan đến vụ một thầy giáo bị tố dâm ô nam sinh, ngày 3/6/2020, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) cho biết đã tạm đình chỉ công việc đối với ông N.H.N. từ ngày 2/6 để CQĐT làm rõ vụ việc này. Được biết ông N là giáo viên giảng dạy môn Sinh học tại trường THCS Phước Minh.

An ninh - Hình sự - Tin nhanh pháp luật tuần qua: Đang truy bắt phạm nhân vượt ngục, Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh (Hình 2).

Trường học nơi xảy ra vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô 4 học sinh nam.

Trước đó, theo phản ánh của một số phụ huynh, ông N. được cho là đã có các hành vi dâm ô nam sinh như giả vờ đau tay để "nhờ" học sinh nam kéo khóa quần và yêu cầu học sinh sờ vào vùng nhạy cảm của ông N. Chỉ khi các cháu kể cho nhau nghe thì mới biết là nhiều bạn khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Lúc này, các học sinh mới đủ dũng cảm mang nỗi ấm ức của mình kể với cha mẹ. Quá bức xúc trước hành vi đồi bại của ông N,, các phụ huynh đã cùng làm đơn tố cáo ông này tới các lực lượng chức năng.

Đại diện Phòng giáo dục và đào tạo huyện Dương Minh Châu cho biết đã nhận được báo cáo của trường THCS Phước Minh kèm theo đơn tường trình thừa nhận có hành vi dâm ô một số nam sinh của thầy N.H.N. Hiện cơ quan điều tra đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy Thái Bình bị khởi tố vì gây tai nạn chết người

Như tạp chí Người Đưa Tin pháp luật thông tin, ngày 3/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Điều (tên thường gọi là Nguyễn Văn Dũng, SN 1967, ngụ thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, Thái Bình) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

An ninh - Hình sự - Tin nhanh pháp luật tuần qua: Đang truy bắt phạm nhân vượt ngục, Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh (Hình 3).

Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy Thái Bình bị khởi tố vì gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn

Ông Điều là người điều khiển xe ô tô BKS 29A-995.83 gây ra vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tối 8/5 tại cây xăng Phiệt Học trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).

Ngày 2/6, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị để nghe báo cáo và biểu quyết thống nhất cao đề xuất Trung ương xem xét thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Điều với hình thức là cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Trước đó, ngày 27/5, Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án về “Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Được biết, tại thời điểm gây ra vụ việc, ông Điều là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Bắt cựu trưởng đài hóa thân liên quan đến bảo kê hỏa táng ở Nam Định 

Ngày 5/6, trả lời PV tạp chí Người đưa tin Pháp luật, một lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam Trần Đại Thủy (SN 1977, trú TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Thủy nhiều năm là trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (TP.Nam Định). Kết quả điều tra cho thấy, nhóm đối tượng này hoạt động tương tự như nhóm Đường "Nhuệ" ở Thái Bình.

An ninh - Hình sự - Tin nhanh pháp luật tuần qua: Đang truy bắt phạm nhân vượt ngục, Thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh (Hình 4).

Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định, nơi diễn ra vụ việc bảo kê hỏa táng.

Trước đó, sau khi nắm được thông tin tại Nam Định xuất hiện tình trạng "ăn chặn" trong dịch vụ hoả táng, Công an tỉnh Nam Định đã thành lập chuyên án để điều tra. Quá trình điều tra, cơ quan công an tạm giữ 3 đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1997, trú xã Nghĩa Đàn, huyện Nam Trực); Trần Xuân Hà (SN 1973, trú phường Cửa Bắc), Bùi Hải Quang (SN 1978, trú phường Mỹ Xá, cùng TP.Nam Định) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ba đối tượng trên đều nằm trong ổ nhóm tội phạm cưỡng đoạt tài sản liên quan đến Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương và Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long.

Từ tháng 11/2019, nhóm đối tượng này xuống địa bàn các huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ. Chúng yêu cầu các cơ sở này phải thông báo khi nhận các ca hoả táng. Đồng thời mỗi gia đình phải nộp thêm 500 nghìn đồng/ca ngoài phí phải trả cho đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình. Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt của 5 chủ cơ sở tang lễ số tiền 39 triệu đồng. Hiện, lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

Minh Hoa (t/h)

 

Bắt thêm Trưởng đài hóa thân vụ bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Thứ 6, 05/06/2020 | 14:20
Liên quan đến đường dây bảo kê thu phí người hỏa táng ở Nam Định, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ và khám xét nhà riêng đối với Trần Đại Thủy, Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình.

Quá khứ bất hảo của tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm vượt ngục lần 2 ở Quảng Ngãi

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:14
Tối 3/6/2020, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, đối tượng nhiều tiền án, tiền sự Triệu Quân Sự (SN 1991, xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã bỏ trốn khỏi trại giam. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, người dân nếu phát hiện tung tích cần báo ngay cho lực lượng chức năng.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình bị khởi tố vì gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Thứ 4, 03/06/2020 | 16:49
Gần 1 tháng sau khi điều khiển ô tô gây tai nạn khiến 1 người chết, 2 người bị thương rồi bỏ chạy, ông Nguyễn Văn Điều – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đã bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Chuyển vụ thầy giáo cấp 2 ở Tây Ninh bị tố dâm ô 4 nam sinh sang cơ quan công an điều tra

Thứ 4, 03/06/2020 | 11:19
Mới đây, một thầy giáo dạy Sinh học bị học sinh tố đã có những hành vi nhờ các em kéo khoá quần, thậm chí còn bắt sờ bộ phận nhạy cảm và bị yêu cầu xem những bộ phim nóng. Vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.