Tin tức 24h qua: Cô chủ nhiệm bị “khủng bố” sau vụ nữ sinh tự tử

Thứ 6, 21/04/2023 | 21:01
0
Vụ nữ sinh trường chuyên tự tử: Cô chủ nhiệm bị “khủng bố tin nhắn”; Sát hại người tình dã man ngay trước cổng công ty… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Ông Nguyễn Quang Tuấn không bị tòa cấm hành nghề

Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và các bị cáo khác tại tòa

Sau 5 ngày xét xử và nghị án, chiều 21/4, HĐXX Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với 12 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) là người chỉ đạo chung, chịu trách nhiệm chính và cao nhất, chi phối hành vi của những bị cáo khác. Tuy nhiên, bị cáo Tuấn có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Hành vi của bị cáo Tuấn không liên quan đến chuyên môn ngành y mà xảy ra trong công tác quản lý.

Theo nhận định của HĐXX, 11 bị cáo còn lại đều ăn năn, hối hận, khai nhận thành khẩn.

Sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên ông Tuấn mức án 3 năm tù, đồng thời không cấm ông Tuấn hành nghề sau khi chấp hành xong bản án. Các bị cáo khác nhận mức án từ 2 năm 6 tháng tù treo đến 3 năm 6 tháng tù. Đặc biệt, 1 bị cáo nhận mức án tù 23 tháng 8 ngày (bằng thời hạn tạm giam).

Theo cáo trạng, giai đoạn 2016-2017, Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai 4 gói theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Do quen biết từ trước, Nguyễn Đức Đảng (Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Nga) và Phan Tuấn Đạt (Chủ tịch HĐQT Công ty Kim Hòa Phát) đã đặt vấn đề và được ông Tuấn chấp thuận cho 2 doanh nghiệp này bán vật tư y tế cho bệnh viện và hợp thức bằng hồ sơ đấu thầu sau.

Quá trình thực hiện, các cựu cán bộ bệnh viện mời Công ty AIC thẩm định giá, nhưng thẩm định theo mức giá đã được ông Tuấn phê duyệt từ trước để hợp thức hồ sơ.

VKS xác định hành vi can thiệp trái quy định vào hoạt động đấu thầu này gây thiệt hại cho bệnh viện và quỹ bảo hiểm tổng số tiền hơn 53 tỷ đồng.

Vụ nữ sinh trường chuyên tự tử: Cô chủ nhiệm bị “khủng bố tin nhắn”

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh - nơi nữ sinh N. theo học

Ngày 21/4, ông Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Trường Đại học Vinh (Nghệ An) cho biết, nhà trường vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ những thông tin trong vụ nữ sinh N.T.Y.N (lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) tự tử tại nhà riêng.

“Tôi đã gặp trực tiếp thầy hiệu trưởng, cô giáo chủ nhiệm và chồng của cô giáo chủ nhiệm để trấn an, giải thích mọi người cố gắng bình tĩnh. Thầy, cô cho biết đã nhận được hàng trăm tin nhắn chửi bới với ngôn ngữ thậm tệ. Nhiều đêm điện thoại đổ chuông liên tục, có những cuộc gọi vào lúc 1, 2 giờ sáng. Tâm lý của cô chủ nhiệm rất khủng hoảng", ông Khôi chia sẻ.

Hiện, nhà trường đã báo cáo sự việc để bộ phận an ninh vào cuộc làm rõ, giải quyết theo quy định. Lực lượng an ninh cũng thường xuyên trao đổi, động viên để giáo viên chủ nhiệm, Ban giám hiệu nhà trường ổn định tâm lý.

Trước đó, ngày 15/4, em N. đã tự tử tại nhà riêng. Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng nữ sinh này nghĩ quẩn là do bạo lực học đường.

Để phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho đến khi có kết luận cuối cùng.

Bị chặn, xe nghi chở hàng cấm lao thẳng vào tổ công tác làm 3 người tử vong

Chiều 21/4, Công an huyện Đức Hoà (Long An) cho biết, khoảng 16h cùng ngày, tại tuyến đường tỉnh 824 thuộc xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa) đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng.

Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, khi phát hiện tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ biển số 49C.296.01 nghi chở ma tuý, lưu thông từ hướng thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa về huyện Hóc Môn (TPHCM), tổ CSGT thuộc Công an huyện Đức Hòa phối hợp với cảnh sát kinh tế huyện này chặn xe kiểm tra.

Phát hiện lực lượng công an, tài xế tăng tốc đâm thẳng vào tổ CSGT đang làm nhiệm vụ khiến Thiếu tá N.T.H. chấn thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Tiếp đó, chiếc xe tiếp tục tông 2 người đi đường (chưa rõ danh tính) gây tử vong, sau đó xe lật ngang.

Theo nhân chứng tại hiện trường, tài xế khoá xe cố thủ bên trong. Lực lượng công an đã bao vây, sau đó xông vào đập cửa xe, khống chế đưa nghi phạm ra ngoài. Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Sát hại người tình dã man ngay trước cổng công ty

Chiều 21/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Thảo (SN 1975; trú ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên).

Thảo là nghi phạm sát hại nữ công nhân N.T.H. (SN 1990) tại KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn (TP Từ Sơn, Bắc Ninh).

Đối tượng Lê Văn Thảo sau khi bị bắt giữ

Trước đó, khoảng 21h tối 20/4, tại cổng Công ty TNHH S., thuộc KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn, một phụ nữ (sau đó được xác định là chị N.T.H.) bị đâm nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ. Đối tượng gây án sau đó đã rời khỏi hiện trường.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nạn nhân N.T.H. và Lê Văn Thảo có mối quan hệ tình cảm với nhau dù cả hai đều đã có gia đình. Do mâu thuẫn nên Thảo đã ra tay sát hại dã man người tình rồi bỏ trốn.

Phương Hà (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Mẹ tát bôm bốp cậu con trai trưởng thành vì dám nhìn lén trong nhà vệ sinh nữ

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:31
Điều khủng khiếp là hành vi biến thái của người đàn ông này diễn ra thường xuyên, khiến người mẹ tức giận tới mức không kiềm chế được.

Tỷ phú "ăn chơi" nhất năm: Tổ chiếc tiệc cưới tại Kim Tự Tháp xa hoa không ai bằng

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:18
Tỷ phú công nghệ đã không tiếc tiền để tổ chức hôn lễ đẹp như mơ.

Hà Nội: Cửa hàng ăn bốc cháy ngùn ngụt, lan sang 4 kiot liền kề

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:44
Rất may vào thời điểm xảy ra vụ cháy không có người bên trong, do người dân nghỉ lễ.

Hà Nội: Rắn hổ mang bò giữa đường trong khu đô thị

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:58
Trong lúc đi tập thể dục trong công viên thuộc khu đô thị The Manor Central Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phát hiện một con rắn hổ mang.

Xem trước mẫu xe tương lai Mazda Arata vừa được giới thiệu

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:54
Mazda vừa giới thiệu thêm mẫu xe ý tưởng có tên gọi Arata.