Tin tức 24h qua: Lý do nữ giám đốc doanh nghiệp buôn gỗ có tiếng bị bắt

Thứ 5, 09/11/2023 | 20:41
1
Bắt một giám đốc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN; Lý do nữ giám đốc doanh nghiệp buôn gỗ có tiếng bị bắt… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Bắt một giám đốc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN

Xã hội - Tin tức 24h qua: Lý do nữ giám đốc doanh nghiệp buôn gỗ có tiếng bị bắt

Bị can Nguyễn Danh Sơn

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố, ngày 9/11, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Danh Sơn (SN 1966, Giám đốc Công ty Mua bán điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Danh Sơn.

Trước đó, ngày 3/11, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can, lệnh khám xét chỗ ở về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với 5 người, trong đó có Phó Trưởng phòng Phòng Cấp phép và Quan hệ công chúng (Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương), Trưởng phòng Phòng Kinh doanh mua điện, Công ty Mua bán điện, EVN) và 3 chuyên viên.

Lý do nữ giám đốc doanh nghiệp buôn gỗ có tiếng bị bắt

Sáng 9/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hoan (SN 1968, trú tại Diễn Châu, Nghệ An) về tội Buôn lậu.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Lý do nữ giám đốc doanh nghiệp buôn gỗ có tiếng bị bắt (Hình 2).

Cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố Nguyễn Thị Hoan. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, năm 2021, Công ty Anh Pháp Việt do bà Hoan làm giám đốc ký hợp đồng xuất khẩu một lô hàng (gỗ trắc) sang Trung Quốc. 

Quá trình làm thủ tục, công ty này kê khai hồ sơ xuất khẩu không phù hợp với số lượng lô hàng. Do cửa khẩu phía Trung Quốc không đủ điều kiện giám sát nhập khẩu gỗ nên lô hàng bị trả lại.

Tháng 3/2022, khi công ty này đang đăng ký thủ tục tái nhập khẩu lô hàng về Việt Nam thì bị phát hiện, bắt giữ. Qua kiểm tra, số lượng hàng hóa được vận chuyển không đúng với số lượng công ty này đăng ký xuất khẩu và tái nhập khẩu.

Được biết, Công ty Anh Pháp Việt là một trong những doanh nghiệp kinh doanh gỗ, sản xuất đồ gỗ... có tiếng ở Nghệ An.

Công an Thái Bình nói về vụ Trung tá công an đùa có súng trên máy bay

Liên quan đến vụ một hai hành khách hỏi nhau “súng cất ở đâu” khiến chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải hoãn cất cánh, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương làm rõ.

Kết quả ban đầu cho thấy, tối 7/11, Trung tá Lê Xuân Quang (Phó Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Thái Bình) đi chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội cùng anh Lê Đức Trọng (quê quán Tiền Hải, Thái Bình) có liên quan đến sự việc như phản ánh.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, hiện tại Trung tá Lê Xuân Quang đang đi học lớp Văn bằng 2 tại Trường Đại học Hậu cần – Kỹ thuật CAND, chịu sự quản lý trực tiếp của nhà trường. Do đó, việc xác minh, xem xét xử lý do nhà trường thực hiện theo quy định của Bộ Công an.

Trước đó, khoảng 18h46', quá trình lên máy bay, ổn định chỗ ngồi (chuyến bay số hiệu VN186, chặng bay Đà Nẵng-Hà Nội), hai hành khách trên đã đùa giỡn, hỏi qua lại với nhau việc “đem theo súng, cất trong hành lý”... Khi tiếp viên truy hỏi thì 2 hành khách trên trình bày là “chỉ nói đùa”.

2 hành khách trên được áp giải xuống khỏi tàu bay, tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý xách tay và tiến hành lục soát tàu tàu bay nhưng không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm, chất nổ. Đến 22h cùng ngày, chuyến bay mới được tiếp tục thực hiện hành trình.

Diễn biến mới vụ Phó Chủ tịch quận ký nhiều văn bản khi đã nghỉ công tác

Ngày 9/11, Văn phòng UBND quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin các cơ quan chức năng của quận đang rà soát vụ việc bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận đã có quyết định cho nghỉ công tác nhưng vẫn đi làm và ký hàng chục văn bản trong các ngày 1 đến 3/11.

Sau khi rà soát, nếu phát hiện những văn bản đã được bà Hòa ký nhưng không đúng quy trình, quận sẽ tiến hành thủ tục để thu hồi.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Lý do nữ giám đốc doanh nghiệp buôn gỗ có tiếng bị bắt (Hình 3).

Bà Phạm Thị Hòa trong một cuộc họp thời điểm bà còn là Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội)

Trước đó, UBND TP Hà Nội có quyết định cho bà Phạm Thị Hòa nghỉ công tác từ ngày 1/11. UBND quận Hà Đông cho biết, TP có quyết định cho bà Hòa nghỉ công tác từ ngày 1/11, nhưng đến ngày 3/11 mới gửi về quận.

Bà Phạm Thị Hòa cho hay cá nhân bà không biết bản thân đã được cho nghỉ từ ngày 1/11 nên vẫn nhận các công việc do quận Hà Đông phân công.

Bà Phạm Thị Hòa sinh năm 1969 (54 tuổi), còn hơn 2 năm công tác. Ngày 3/8/2023, bà Hòa đã có đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi do quận dự kiến bố trí công tác khác không phù hợp với bản thân.

Liên quan đến sự việc, ngày 9/11, bà Hòa cũng có đơn khiếu nại quyết định của UBND TP Hà Nội. “Quá trình xử lý đơn và ban hành quyết định nghỉ công tác đối với tôi không đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân”, bà Hòa nêu trong đơn.

Phương Hà (tổng hợp)

Tin tức 24h qua: Hành khách hoang tin, cả chuyến bay bị delay

Thứ 4, 08/11/2023 | 20:33
Hành khách hoang tin, cả chuyến bay bị delay; Bắt Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.
Cùng chuyên mục

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Không để du khách chịu cảnh “tắm chung với rác” tại các bãi tắm Đồ Sơn

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:54
Đến trưa 29/4, lượng rác tại các bãi tắm 295, khu II và Bến Thốc ở khu du lịch Đồ Sơn đã được chính quyền địa phương tổ chức thu gom, vận chuyển tới nơi xử lý.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.