Tin tức 24h qua: Người đàn ông bàn giao hai con chim cao cát nặng 1,7kg cho kiểm lâm

Thứ 6, 21/10/2022 | 19:54
0
Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế có tân Bộ Trưởng; Người đàn ông bàn giao hai con chim cao cát nặng 1,7kg cho kiểm lâm... là những tin nóng nhất 24h qua.

Người đàn ông bàn giao hai con chim cao cát nặng 1,7kg cho kiểm lâm 

Ngày 21/10, ông Nguyễn Văn Năng (72 tuổi, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) đã bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM hai con chim cao cát bụng trắng quý hiếm.

Hai con chim cao cát được người đàn ông bàn giao cho kiểm lâm. Ảnh: HT

Theo ông Năng, khoảng một tháng trước, trong lúc ông đi trên Tỉnh Lộ 10, quận Bình Tân thì có người đàn ông đến hỏi bán hai con chim. Ông Năng đồng ý mua với giá 2,5 triệu đồng và đem về nuôi nhốt trong lồng. Ông Năng cho biết,  hai con chim rất dễ nuôi nhưng cũng hung dữ.

Qua tìm hiểu, ông Năng phát hiện đây là hai con chim quý hiếm được bảo vệ nên liên hệ với lực lượng kiểm lâm để bàn giao. Trong đó, con trống có trọng lượng 0,7kg, con mái 1kg.

Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế có tân Bộ Trưởng

Chiều 21/10, Quốc hội đã đồng ý phê chuẩn việc bổ nhiệm đồng chí Đào Hồng Lan Bí thư Ban cán sự Đảng, quyền Bộ trưởng Y tế  làm Bộ trưởng Bộ Y tế. 

Bà Đào Hồng Lan là Bộ trưởng Bộ Y tế đầu tiên không phải là nhà chuyên môn, và là nữ lãnh đạo thứ ba của ngành Y tế, sau Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến (8/2002-8/2007) và Nguyễn Thị Kim Tiến (8/2011-11/2019)

Bên cạnh đó, chiều 21/10, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Bộ Chính trị chỉ định ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025.

Kiểm lâm Nghệ An nói về clip kiểm lâm gọi người đến đánh lái xe lúc kiểm tra hàng hoá

Sáng 21/10, ông Hồ Sỹ Trung - Đội trưởng Đội Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 2 (thuộc Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) cho biết, đã nắm được thông tin video clip trên mạng xã hội Facebook về việc một lái xe bị đánh trong lúc các cán bộ, nhân viên đội đang kiểm tra một xe tải trên đường tránh Vinh.

Ông Trung khẳng định, người mặc quần áo dân thường đánh tài xế không liên quan gì đến tổ công tác hay lực lượng kiểm lâm. Người dân đó đi ngang qua, thấy bức xúc trước lời nói của lái xe, không kiềm chế được cảm xúc nên tát lái xe. 

Hình ảnh đối tượng mặc quần áo dân thường lao vào đánh người ngay trước mặt lực lượng chức năng (Ảnh cắt từ clip)

Cũng theo ông Trung, chiếc xe này được cán bộ đội dừng kiểm tra chiều hôm qua (20/10), trên tuyến đường tránh Vinh. Trước đó, đội có nhận được tin báo về việc xe này chở lâm sản lậu từ trong Nam nên triển khai lực lượng để dừng xe kiểm tra.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng bị Thủ tướng kỷ luật 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021 - 2026, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng.

Thủ tướng kỷ luật Chủ tịch Hải Dương Triệu Thế Hùng

Theo kết luận, ông Hùng cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh. Ông cũng bị kết luận là thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo kiểm tra, giám sát để một số tổ chức, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thành lập hội đồng, làm rõ nguyên nhân vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong khi nhập viện

Liên quan đến vụ việc 2 mẹ con sản phụ tử vong, PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đơn vị vừa có công văn yêu cầu giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị của bệnh nhân, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Theo báo cáo nhanh từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, sản phụ T.T.H. (40 tuổi, ngụ xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) nhập viện lúc 0 giờ 5 phút ngày 20/10. Sản phụ mang thai lần thứ 4, những lần trước đều đẻ thường. Lần này, tuổi thai đã 40 tuần, dự sinh ngày 23/10.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 19/10, chị H. tự nhiên thấy đau bụng từng cơn, sau đó ngã, ngất xỉu, nên được gia đình đưa vào viện.

Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, nơi xảy ra sự việc

Đến 0 giờ 20 phút ngày 20/10, sản phụ tiến hành mổ cấp cứu lấy một bé trai, ngạt trắng. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân ngừng tim, được bác sĩ hồi sức cấp cứu tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn, sau 2 phút có tim trở lại. Bé trai sơ sinh được các bác sĩ hồi sức 30 phút nhưng không hiệu quả nên quyết định ngừng cấp cứu bé. Về phía sản phụ, sau khi phẫu thuật vẫn phải thở máy, nguy kịch. Sau đó, sản phụ được chuyển lên tuyến trên tiếp tục cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Trí Quân (t/h)

Cùng chuyên mục

Ông Tập nêu quan điểm về đàm phán chấm dứt xung đột ở Ukraine

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:55
Ông Tập đã nêu ra điều kiện để Trung Quốc ủng hộ một cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine.

Tin tức 24h qua: Phát hiện thi thể nữ sinh viên đeo ba lô có gạch dưới hồ 

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:25
Phát hiện thi thể nữ sinh viên đeo ba lô có gạch dưới hồ; Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi biểu diễn... là những tin nóng nhất 24h qua

Top 4 món quà handmade ý nghĩa dành riêng cho Ngày của Mẹ sắp đến

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:55
Ngày của Mẹ năm nay (12/05) đang đến rất gần. Để gửi lời tri ân đến “nữ hoàng” của lòng mình, những món quà tự tay thực hiện hoặc những lời yêu thương từ tận đáy lòng ắt hẳn sẽ là tặng phẩm không thể ý nghĩa hơn dành cho mẹ dịp này.

Người đàn ông hot rần rần trên MXH: Lấy vợ ngoại quốc đẹp như tiên nữ giáng trần

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:31
Người đàn ông đã gây xôn xao mạng xã hội khi lấy được người vợ đẹp như thiên sứ.

Sao phim “Người đẹp Tây Đô” diện đồ bơi ở tuổi 50, khoe body đẹp nức nở nhờ bí quyết này!

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Nữ diễn viên Hoài An nhận được nhiều lời khen ngợi sắc vóc trong loạt ảnh mới đăng tải.