Tin tức 24h qua: Người thứ 3 tử vong trong vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc

Thứ 6, 28/10/2022 | 19:55
0
Người thứ 3 tử vong trong vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc; Đã có kết quả giám định ADN những người trong "Tịnh Thất Bồng Lai"... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Người thứ 3 tử vong trong vụ nổ súng kinh hoàng ở Phú Quốc

Liên quan đến vụ nổ súng làm nhiều người thương vong ở ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), sáng 28/10, thông tin từ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc xác nhận, thêm 1 nạn nhân đã tử vong vào tối 27/10 do bị trúng đạn ở vùng đầu, nâng số người chết trong vụ việc lên 3 người.

Trước đó, vào trưa 27/10, do mâu thuẫn giữa nhóm của Võ Văn Lương (tên thường gọi Hai Lượng) với nhóm của Khúc Văn Đoài liên quan tới tranh chấp đất đai, nên nhóm của Hai Lượng có khoảng 50 đối tượng đi trên 8 ô tô đã đến thửa đất của Khúc Văn Đoài tại ấp Bến Tràm để giải quyết.

Trong nhóm của Hai Lượng có một số đối tượng dùng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm của Khúc Văn Đoài làm 2 người chết và 4 người bị thương nặng.

Nổ súng ở Phú Quốc

Công an tỉnh Kiên Giang hiện đã tạm giữ 1 ôtô 16 chỗ tại hiện trường; điều tra truy bắt 29 đối tượng, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng đã thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn (có 1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng), 1 con dấu giả của ấp.

Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, chứng cứ để truy tố các bị can, tổ chức; đồng thời truy bắt các đối tượng còn bỏ trốn.

Đảng ủy Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM bị kỷ luật

Ngày 28/10, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TP HCM đã thi hành kỷ luật với Đảng ủy Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an TPHCM) nhiệm kỳ 2015-2020, giai đoạn 2019, 2020.

Theo đó, Đảng ủy Phòng PC02 giai đoạn này chưa thực hiện đúng quy chế làm việc của cấp ủy, nguyên tắc sinh hoạt đảng, công tác cán bộ; không nghiêm túc tự phê bình và phê bình trong Đảng; đã không chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát cấp dưới về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong tố tụng hình sự...

Ông Nguyễn Đăng Nam (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự - PC02)

Bên cạnh đó, Đảng ủy Phòng PC02 thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý, để cán bộ, đảng viên lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; để xảy ra nhiều vụ có tính chất rất nghiêm trọng, có vụ án đã bỏ lọt tội phạm; thiếu trách nhiệm trong điều tra vụ án, bỏ lọt hành vi có dấu hiệu tội phạm.

Mức độ vi phạm của Đảng ủy Phòng PC02 nhiệm kỳ 2015-2020 (giai đoạn 2019, 2020) là rất nghiêm trọng. Do đó, Ban thường vụ Đảng ủy Công an TP HCM đã thi hành kỷ luật Đảng ủy Phòng PC02 nhiệm kỳ 2015-2020 (giai đoạn 2019, 2020) bằng hình thức cảnh cáo.

3 người tử vong trong đám cháy ở cửa hàng bách hóa lúc rạng sáng

Rạng sáng 28/10, cửa hàng bách hóa Bảy Tiến ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Nai) bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh đã nhanh chóng huy động lực lượng tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn. Đến 2h45, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy cửa hàng bách hóa khiến 3 người tử vong. Ảnh: CACC

Tại thời điểm cháy trong cửa hàng có 6 người, tuy nhiên do cửa hàng chứa nhiều vật dụng dễ cháy, lửa lớn, lực lượng PCCC và CNCH đã đưa được 3 người ra ngoài, 3 người còn lại tử vong trong đám cháy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Đã có kết quả giám định ADN những người trong "Tịnh Thất Bồng Lai"

Ngày 28/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã có kết quả giám định ADN những người liên quan đến hộ bà Cao Thị Cúc (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), nơi từng tự xưng là "Tịnh thất Bồng Lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Cơ quan An ninh điều tra đã thông báo kết quả giám định ADN này đến những người liên quan. Tuy nhiên, vì để đảm bảo, tôn trọng quyền con người và liên quan đến cuộc sống của nhiều trẻ em, thông tin này không cung cấp rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cơ quan chức năng thực hiện quy trình lấy mẫu để giám định ADN của các cá nhân sống tại hộ bà Cúc. Ảnh: Congan.longan.gov.vn

Trước đó, trong tháng 9/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc. Theo đó, đơn tố cáo Lê Tùng Vân và những cá nhân sinh sống ở hộ Cao Thị Cúc có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân.

Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, ngày 24/9, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định ADN và tiến hành thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của Cao Thị Cúc, gửi đến Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM để phục vụ công tác giám định.

Thi công thủy điện Bản Nhùng, 3 người rơi xuống sông

Ngày 28/10, lực lượng chức năng đang tìm kiếm một nạn nhân mất tích trong vụ sập giàn giáo công trình thuỷ điện Bản Nhùng, xã Trấn Ninh, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, khoảng 12 giờ trưa 27/10, khi đang thi công một hạng mục công trình thuỷ điện Bản Nhùng thì bất ngờ giàn giáo bị sập, khiến 3 công nhân rơi xuống sông.

Trong 3 nạn nhân rơi xuống sông, có 2 người bị thương, 1 người mất tích. 2 người bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, còn nạn nhân mất tích (SN 1992) quê ở tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn lao động đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Dự án Thuỷ điện Bản Nhùng do Tập đoàn Hải Lý làm chủ đầu tư.

Lý Nguyễn (t/h)

Cùng chuyên mục

Điện Kremlin nhận định về tương lai của Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:55
Tương lai Tổng thống Ukraine Voloydmyr Zelensky đã an bài, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói.

Vụ 3 quả dứa giá 500.000 đồng: Công an vào cuộc

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:12
Chính quyền thông tin vụ người bán hàng rong "chặt chém" nữ du khách 500.000 đồng 3 quả dứa

Sự thật loạt ảnh Mai Phương Thúy khoe eo thon quyến rũ hậu giảm cân thành công

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:33
Mai Phương Thúy chăm chỉ tập luyện, ăn kiêng để giảm cân.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài biểu diễn trước 10 nghìn người ở Lào gây "sốt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:32
DJ T-Tina thường xuyên diện những trang phục truyền thông của Việt Nam đi diễn.

Hoàn thành hai cầu đi bộ kết nối Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:21
Hai cầu bộ hành tại ga Khu Công nghệ Cao và ga Bình Thái đã hoàn thiện các hạng mục: kiến trúc, cơ điện, biển báo, biển hiệu…, dự kiến khai thác vào quý 4 năm nay khi dự án đưa vào vận hành.