Sập tường ở Đồng Nai: Đơn vị thi công “phớt lờ” cảnh báo và an toàn lao động
Ngày 15/5, trong buổi kiểm tra hiện trường và làm việc với tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, sau sự cố sập tường ở Vĩnh Long một năm trước, Bộ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện đúng quy định việc thi công các mảng tường lớn trong các khu công nghiệp, song “đáng tiếc sự cố vẫn lặp lại”, khiến 10 người chết.

Trao đổi về vấn đề này với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ĐBQH Bùi Xuân Thống - Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai - bày tỏ: “Theo tôi, để đảm bảo quyền lợi của người lao động, đòi hỏi cả người lao động và người sử dụng lao động đều phải có những am hiểu nhất định. Đặc biệt, trong ngành xây dựng, sự an toàn của người lao động phải được đặt lên hàng đầu. Trong pháp luật hiện nay đã có quy định rõ ràng về sử dụng lao động, nhưng vấn đề là thực hiện không nghiêm. Khi phát hiện phải xử lý nghiêm để có tính răn đe, tránh tình trạng tương tự xảy ra, đến khi sự cố xảy ra rồi mới khắc phục, giống như “mất bò mới lo làm chuồng”...”.
“Việc thanh kiểm tra thường xuyên các công trình xây dựng ở các địa phương phải được thực hiện một cách quyết liệt, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Nếu trong quá trình thanh tra lao động có sai sót, khi phát hiện ra những người liên quan đến hành vi tiêu cực, “ăn tiền”, bao che, phải bị xử lý nghiêm trách nhiệm” - Ông nhấn mạnh.
Xem chi tiết: Sập tường ở Đồng Nai: Đơn vị thi công “phớt lờ” cảnh báo và an toàn lao động
Đầu tư 35 tỷ đồng lắp cân tự động, phạt nguội xe quá tải qua cầu Thăng Long

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.
Tổng cục Đường bộ cho biết, đề xuất trên là thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT về tập trung sửa chữa mặt cầu Thăng Long và triển khai lắp đặt hệ thống cân điện tử để khai thác đồng thời với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long khi hoàn thành.
Theo đó, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam. Sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.
Xem chi tiết: Đầu tư 35 tỷ đồng lắp cân tự động, phạt nguội xe quá tải qua cầu Thăng Long
Sự việc vận động không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19 ở Thanh Hóa: Cần truy trách nhiệm đến cùng người ký văn bản mập mờ

Diến biến mới nhất liên quan đến sự việc này là trưởng thôn Hạnh Phúc và Chủ tịch UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã trực tiếp tới nhà các hộ dân xin lỗi việc vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ Covid – 19 cùng việc đã soạn sẵn mẫu đơn cho người dân ký khiến dư luận dậy sóng trong những ngày qua.
Trước đó, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin, hàng nghìn người dân thuộc một số huyện, xã của tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt ký vào đơn “tự nguyện” không nhận hỗ trợ vì ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Đáng lẽ đây một sự việc đáng mừng, đáng phải tuyên dương, ghi nhận, thậm chí phải khen thưởng cho những cán bộ địa phương làm tốt việc này. Tuy nhiên, điều bất thường là việc người dân đồng loạt ký đơn, mẫu đơn được soạn sẵn để cho dân ký tên...
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.