Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân

Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân

Thứ 5, 05/10/2017 | 16:12
0
Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga ra tòa mới biết nội dung ghi trong phiếu thu tiền của khách hàng mua căn hộ là chưa đúng lắm.

Tiếp tục phiên làm việc buổi chiều ngày 05/10 tại TAND TP.Hà Nội, VKS và Luật sư tiến hành đặt câu hỏi với Châu Thị Thu Nga và những người có liên quan để làm sáng tỏ vụ án.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn – nguyên Phó Tổng giám đốc công ty Housing Group trả lời VKS rằng không biết việc làm của bị cáo Nga, cũng không được bàn bạc, hưởng lợi gì. Chỉ đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, bị cáo Sơn mới biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa

Tuy nhiên, VKS nhận định, Sơn không biết việc làm của bị cáo Nga nhưng đã thực hiện hành vi là ký vào các hợp đồng và bỏ mặc cho hậu quả xảy ra. Hậu quả là số tiền chiếm đoạt được của khách hàng, Nga đã sử dụng hết, hiện tại thì không có khả năng thu hồi, khắc phục cho khách hàng, nên bị cáo Sơn bị quy kết là đồng phạm với bị cáo Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là có căn cứ pháp luật.

Bị cáo Đoàn Thanh Thủy cũng trả lời rằng thời điểm làm việc tại công ty cũng chỉ là làm công ăn lương. Bị cáo này cho rằng thời điểm đó, công ty ký các hợp đồng vay vốn cũng là điều hết sức bình thường, có vay có trả. Phía công ty và khách hàng cũng giao kết nếu hết thời hạn vay trong hợp đồng mà dự án thành công thì công ty sẽ giao căn hộ cho khách hàng. Nếu dự án không thành công thì công ty sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, thực tế có được như lời bị cáo Thủy nói hay không thì bị cáo này trả lời VKS là đến đầu năm 2010, bị cáo không làm kế toán nữa nên không biết thông tin gì.

Hồ sơ điều tra - Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân (Hình 2).

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu đứng tại chỗ trình bày bản thân cũng là bị hại

Như ở phiên tòa trước, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng trả lời rằng phía công ty vay vốn của khách hàng để sản xuất kinh doanh, trong đó có phục vụ một số dự án của công ty. Tuy nhiên, khi VKS công bố nội dung ghi trong một số phiếu thu tiền của khách hàng và hỏi bị cáo rằng: “Nội dung phiếu thu ghi nộp tiền xây dựng dự án B5 Cầu Diễn hoặc thu tiền vay vốn xây dựng căn hộ thuộc dự án B5 Cầu Diễn, nội dung phiếu thu như vậy có đúng hay không?”.

Bị cáo Nga suy nghĩ một hồi và nói giờ ra tòa mới biết trong phiếu thu ghi nội dung như thế và lí nhí thừa nhận rằng: “Phiếu thu ghi nội dung như thế chưa đúng lắm".

Tiếp tục trả lời một số câu hỏi của luật sư bào chữa cho mình, bị cáo Châu Thi Thu Nga cho rằng tất cả các khoản bị cáo chi trả lương cho nhân viên, chi thưởng lễ tết, bảo hiểm y tế, may đồng phục cho nhân viên công ty và chi phúc lợi xã hội, chi tổ chức sự kiện, quảng cáo dự án… đều là chi cho công ty Housing Group, không phải chi cho cá nhân bị cáo Nga.

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu vừa là bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng cũng là bị hại khi ký 2 hợp đồng mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn.

Theo bị cáo Tiếu khai thì trong thời gian làm việc tại công ty Housing Group, do có nhu cầu mua căn hộ, lại tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, tin tưởng vào công ty nên đã ký 2 Hợp đồng mua căn hộ, 1 căn hơn 1,5 tỷ đồng, 1 căn hơn 700 triệu đồng.

Tư Viễn

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga cho rằng mình không lừa đảo khách hàng

Thứ 5, 05/10/2017 | 11:34
Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga trình bày, khi bị bắt vẫn làm đơn gửi cơ quan chức năng xin giữ nguyên pháp nhân của công ty để tiếp tục thực hiện dự án B5 Cầu Diễn.

Xét xử Châu Thị Thu Nga: Nộp tiền mua nhà ngay trên xe ô tô

Thứ 5, 05/10/2017 | 10:11
Hơn 700 khách hàng là nạn nhân trong vụ lừa đảo do Châu Thị Thu Nga cầm đầu đều có chung một nguyện vọng là dự án B5 tiếp tục được triển khai.

Các đồng phạm giúp sức cho cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga như thế nào?

Thứ 4, 04/10/2017 | 15:53
Cùng bị đưa ra xét xử với nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản còn có 9 đồng phạm đều là nhân viên của công ty Housing Group.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.